เร่งช่วยเหลือหนุ่มพิการวัย 18 ปี ได้ทำบัตรประจำตัวประชาชน

เร่งช่วยเหลือหนุ่มพิการวัย 18 ปี ได้ทำบัตรประจำตัวประชาชน

"น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร" อดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อและกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ รับฟังปัญหาความเดือดร้อนของ 5 นักกีฬา ยืนยันไม่ทอดทิ้งแน่นอน

วันที่ 17 ส.ค. 66 "ตั๊น" น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร อดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อและกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ตนได้ร่วมพูดคุยรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของนักกีฬาคนพิการ (พาราลิมปิก) เจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอน กีฬาคนพิการทีมชาติไทย อาทิ นางสายสุนีย์ จ๊ะนะ นักกีฬาวีลแชร์ฟันดาบหญิง, นายพงศกร แปยอ นักกีฬาวีลแชร์เรซซิ่งชาย, น.ส.วาสนา คูทวีทรัพย์ นักกีฬายิงธนูหญิง, น.ส.อำนวย เวชวิฐาน นักกีฬาแบดมินตันหญิง และนายไมตรี คงเรือง เลขาธิการและประชาสัมพันธ์สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย ที่เข้าร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

ตัวแทนนักกีฬาคนพิการพาราลิมปิก และเจ้าหน้าที่ กล่าวโดยสรุปได้ว่า ที่ผ่านมาทุกคนทำงานด้วยใจ แต่การทำงานที่ผ่านมาหลังจาก นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี อดีตประธานคณะกรรมการกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยเสียชีวิตลง ได้มีปัญหาอุปสรรคทั้งในเรื่องการประสานงาน การได้รับข้อมูลที่คลาดเคลื่อน การทำงานที่ไม่มีธรรมาภิบาลในองค์กร อีกทั้งยังต้องต่อสู้ ฝ่าฟัน ในด้านงบประมาณที่ไม่เพียงพอ การตัดโควตาโค้ช และนักกีฬา ซึ่งที่ผ่านมากลุ่มนักกีฬาพาราลิมปิกได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามารับฟังปัญหา แต่ไม่ได้รับความคืบหน้าเท่าที่ควร ปัญหายังถูกหมักหมมไว้ใต้พรม และที่สำคัญเรื่องราวที่ผ่านมาทั้งหมดสะท้อนออกมาจากความรู้สึกของนักกีฬาทั้งสิ้น จึงได้มาขอพบ น.ส.จิตภัสร์ เพื่อแจ้งให้รับทราบปัญหาและการบั่นทอน รวมถึงพฤติการณ์ที่ส่อทุจริตด้านงบประมาณในการจัดซื้อจัดจ้างอุปกรณ์การกีฬาที่ใช้ในการแข่งขันของคนในองค์กรกีฬาพาราลิมปิกบางกลุ่ม บางคน และขอให้ช่วยแก้ไขปัญหาให้ดีเหมือนสมัยที่ นายจุตินันท์ อดีตประธานคณะกรรมการกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยที่ล่วงลับ ซึ่งเป็นผู้อุทิศตนเพื่อวงการกีฬาคนพิการที่แท้จริง

ด้าน น.ส.จิตภัสร์ กล่าวว่า ตนมาเพื่อที่จะมาสร้างขวัญและกำลังใจให้กับนักกีฬาคนพิการทุกท่าน สิ่งที่ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี อดีตประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นบิดาได้สร้างไว้ ตนจะขอเป็นตัวแทนของคุณพ่อที่จะปกป้อง ดูแลครอบครัวนักกีฬาพาราลิมปิก และสืบสานเจตนารมณ์ของคุณพ่ออย่างสุดความสามารถ พร้อมเคียงข้างนักกีฬาคนพิการทุกท่าน จับมือเดินทางไปสู่ความสำเร็จด้วยกันในฐานะตัวแทนทีมชาติไทย เพราะผลประโยชน์ของชาติและนักกีฬาอยู่เหนือสิ่งอื่นใด ซึ่งถ้าคุณพ่อยังอยู่ ปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้น

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/sport/others/2718036#google_vignette

ที่มา: thairath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ส.ค.66
วันที่โพสต์: 18/08/2566 เวลา 14:19:51 ดูภาพสไลด์โชว์ เร่งช่วยเหลือหนุ่มพิการวัย 18 ปี ได้ทำบัตรประจำตัวประชาชน