ผญบ.ฟิตจัด! เดินสายมอบถุงยังชีพผู้ป่วยพิการ บรรเทาความเดือดร้อน

ผญบ.ฟิตจัด! เดินสายมอบถุงยังชีพผู้ป่วยพิการ บรรเทาความเดือดร้อน

ชาวบ้านสุดปลื้ม นางจินตนา บุญประเสริญ ผญบ.ม.8 ต.ชากบก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง เดินสายแจกถุงยังชีพ หลังจัดการแข่งขันฟุตบอลการกุศลรับบริจาคแพมเพิสแก่ผู้พิการ

เมื่อวันที่ 17 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ชุมชนชากบกหมู่ 8 ต.ชากบก อ.บ้านค่าย จ.ระยอง นางจินตนาบุญประเสริญ ผญบ.ม.8 พร้อมด้วยนายประพันธ์ โพธิพัฒน์ ผู้จัดการทีม วีไอพี ชากบก นายสายัน วิเชียรรัตน์ คณะผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและนักกีฬาฟุตบอล นำแพมเพิส ทิชชู่ ข้าวสาร น้ำดื่ม ไข่ไก่ น้ำมันพืช ใส่รถบรรทุกตระเวนแจกจ่ายบ้านผู้ป่วย คนพิการ หลังจากจัดการแข่งขันฟุตบอลการกุศลรับบริจาคแพมเพิสเมื่อวันที่ 14 ส.ค. ที่ผ่านมา ณ สนามโรงเรียนวัดชากกอไผ่

ด้านนางจินตนา เปิดเผยว่า ตนเองได้ร่วมกับทีมฟุตบอลจัดแข่งขันเพื่อการกุศลหาแพมพิส ช่วยเหลือผู้ป่วยและคนพิการในชุมชนชากบก นอกจากนี้ยังมอบถุงยังชีพให้กับผู้พิการในชุมชนด้วย หลังจากที่จัดการแข่งขันเสร็จสิ้น มีข่าวออกไปทางโซเซียลมีเดีย ทางลูกบ้านต่างชื่นชมการทำงานของตนเองแต่ถูกหน่วยงานบางหน่วยงานเข้ามาคอมเม้นท์ต่อว่าทำงานเกินหน้าหิวแสงให้ข่าวกับนักข่าวเกินจริง ทำให้หน่วยงานโดยตรงเสียหาย ซึ่งไม่คิดถึงผู้ป่วยคนพิการในชุมชนบ้างว่ามีหลายครอบครัวที่เดือดร้อนและขัดสนเรื่องการเงิน จึงได้จัดโครงการดังกล่าวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของคนพิการ ซึ่งตนไม่ได้จัดโครงการเพื่อเอาหน้าหรือข้ามหน้าข้ามตาหน่วยงานของรัฐ อยากให้ตระหนักถึงผู้สูงอายุในชุมชนที่ถูกทอดทิ้งและไม่มีใครใส่ใจ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคงจะไม่มีใครหรือหน่วยงานใดเข้ามาต่อว่าในการทำงานของตนอีก

ผญบ.ฟิตจัด! เดินสายมอบถุงยังชีพผู้ป่วยพิการ บรรเทาความเดือดร้อน

ด้านป้าตุ้ม อายุ 58 ปี กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ผู้ใหญ่บ้านเล็งเห็นความสำคัญกับผู้ป่วยคนพิการที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้นำแพมเพิสและถุงยังชีพมามอบให้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ตนเองมีบุตรชายเป็นคนพิการแต่กำเนิดได้รับเบี้ยคนพิการ 1,000 บาท เมื่อบุตรชายอายุครบ 18 ปี ถูกตัดออก 200 บาทเหลือเพียง 800 บาทต่อเดือน ซึ่งบุตรชายพิการนอนติดเตียงช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ตนเองและญาติต้องคอยดูแลมาตลอด ก็ยังไม่มีหน่วยงานภาครัฐยื่นมือเข้ามาช่วยหรือแม้แตจะวะเวียนมาเยื่ยมให้กำลังใจ หรือตรวจสุขภาพ ต้องช่วยเหลือกันเองตามสภาพและขอขอบคุณผู้ใหญ่บ้านที่นำแพมเพิสมามอบให้ ซึ่งเป็นสิ่งของจำเป็นอย่างมากเพราะต้องใช้ทุกวัน

นายคำนึง อายุ 58 ปี ผู้พิการขาลีบแขนลับ เนื่องจากเส้นเลือดในสมองแตกมาหลายปีแล้ว ได้เปิดเผยว่าขณะนี้ตนเองยังพอสามารถเดินไปไหนมาไหนได้บ้างแต่มือข้างซ้ายยังไม่มีแรง รู้สึกดีใจมากที่ผู้ใหญ่บ้านเข้ามาช่วยเหลือมอบถุงยังชีพให้และขณะนี้แม่ของตนเองที่อายุ 83 ซึ่งล้มป่วยท้องเสียมาหลายวันต้องใช้แพมเพิสเป็นจำนวนมากและนอนรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ซึ่งไม่มีจนท.เข้ามาตรวจเยี่ยมแต่อย่างใด เคยมีแต่จนท.อสม.ในชุมชนนำทรายอะเบทมามอบให้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของยุงลายเท่านั้นและได้รับเพียงเบี้ยคนพิการจากหน่วยรัฐฯที่อยู่ได้ทุกวันนี้ และขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ใหญ่บ้านในการทำความดีต่อไป

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/2633316/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ส.ค.66
วันที่โพสต์: 18/08/2566 เวลา 13:58:43 ดูภาพสไลด์โชว์ ผญบ.ฟิตจัด! เดินสายมอบถุงยังชีพผู้ป่วยพิการ บรรเทาความเดือดร้อน