สุดประทับใจ ความสุขของชายพิการ ที่ฝันอยากจะเป็นตำรวจ

แสดงความคิดเห็น

สุดประทับใจ ความสุขของชายพิการ ที่ฝันอยากจะเป็นตำรวจ

แฟนเพจ ตำรวจไทย สู้ๆ ได้โพสต์เรื่องราวสุดประทับใจที่กลายเป็นกระแสแชร์ต่อบนโลกออนไลน์ โดยเล่าว่า ตนปฏิบัติหน้าที่รับรายงานตัว “นักเรียนนายสิบตำรวจ ปี 58/2” สายจราจร ในส่วนของ บช.น. จากนั้นได้มีชายคนหนึ่งมายกมือไหว้ตนและถามว่ามาเชียร์ใคร ชายคนนั้นยิ้ม ดูสีหน้ามีความสุข พร้อมกับยกมือชี้ไปยังเด็กหนุ่มที่รอรับรายงานตัว เพราะสอบผ่านข้อเขียน จากคนสมัครสอบหมื่นกว่าคน รับรอบแรก 1800 คน

“ลุงแกบอกว่า เขาเป็นลูกชายผมเอง อยากเป็นตำรวจตั้งแต่เด็กแล้ว ผมพิการตั้งแต่เกิด อยากเป็นตำรวจ แต่เป็นไม่ได้ “ตนจึงได้สอบถามว่า คุณลุงชอบตำรวจหรือ? และได้รับคำตอบมาว่าทุกครั้งที่มองเห็นเครื่องแบบ มันหมายถึงบุคคล คนนั้นเสียสละ และยอมที่จะลำบาก และเสี่ยงอันตรายเพียงเพื่อให้ประชาชนเป็นสุข

ซึ่งตนได้เห็นแววตาคุณลุงมีความสุขมาก ที่เห็นลูกชายกำลังจะได้ใส่เครื่องแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ตนเกิดความรู้สึกภาคภูมิใจไปตามคุณลุง และรู้สึกดีมีกำลังใจที่เห็นคนมาสอบแข่งขันกันเยอะมากมาย หมายความว่ายังมีคนอยากเข้ามารับราชการตำรวจอีกเยอะ

“วันนี้ขอบคุณ คุณลุงจริงๆ ที่ทำให้ผม และทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เช้าหายเหนื่อย ศรัทธา เท่านั้น ที่หล่อเลี้ยงจิตสำนึกที่ดีของการใส่เครื่องแบบนี้ ขออนุญาตคุณลุงครับที่นำมาบอกต่อ เรื่องเล่าจากนายตำรวจท่านหนึ่ง”

ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/social-news/462713.html

ที่มา: news.mthai.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.ย.58
วันที่โพสต์: 28/09/2558 เวลา 11:36:35 ดูภาพสไลด์โชว์ สุดประทับใจ ความสุขของชายพิการ ที่ฝันอยากจะเป็นตำรวจ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

สุดประทับใจ ความสุขของชายพิการ ที่ฝันอยากจะเป็นตำรวจ แฟนเพจ ตำรวจไทย สู้ๆ ได้โพสต์เรื่องราวสุดประทับใจที่กลายเป็นกระแสแชร์ต่อบนโลกออนไลน์ โดยเล่าว่า ตนปฏิบัติหน้าที่รับรายงานตัว “นักเรียนนายสิบตำรวจ ปี 58/2” สายจราจร ในส่วนของ บช.น. จากนั้นได้มีชายคนหนึ่งมายกมือไหว้ตนและถามว่ามาเชียร์ใคร ชายคนนั้นยิ้ม ดูสีหน้ามีความสุข พร้อมกับยกมือชี้ไปยังเด็กหนุ่มที่รอรับรายงานตัว เพราะสอบผ่านข้อเขียน จากคนสมัครสอบหมื่นกว่าคน รับรอบแรก 1800 คน “ลุงแกบอกว่า เขาเป็นลูกชายผมเอง อยากเป็นตำรวจตั้งแต่เด็กแล้ว ผมพิการตั้งแต่เกิด อยากเป็นตำรวจ แต่เป็นไม่ได้ “ตนจึงได้สอบถามว่า คุณลุงชอบตำรวจหรือ? และได้รับคำตอบมาว่าทุกครั้งที่มองเห็นเครื่องแบบ มันหมายถึงบุคคล คนนั้นเสียสละ และยอมที่จะลำบาก และเสี่ยงอันตรายเพียงเพื่อให้ประชาชนเป็นสุข ซึ่งตนได้เห็นแววตาคุณลุงมีความสุขมาก ที่เห็นลูกชายกำลังจะได้ใส่เครื่องแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ตนเกิดความรู้สึกภาคภูมิใจไปตามคุณลุง และรู้สึกดีมีกำลังใจที่เห็นคนมาสอบแข่งขันกันเยอะมากมาย หมายความว่ายังมีคนอยากเข้ามารับราชการตำรวจอีกเยอะ “วันนี้ขอบคุณ คุณลุงจริงๆ ที่ทำให้ผม และทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เช้าหายเหนื่อย ศรัทธา เท่านั้น ที่หล่อเลี้ยงจิตสำนึกที่ดีของการใส่เครื่องแบบนี้ ขออนุญาตคุณลุงครับที่นำมาบอกต่อ เรื่องเล่าจากนายตำรวจท่านหนึ่ง” ขอบคุณ... http://news.mthai.com/hot-news/social-news/462713.html

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...