เสริมทักษะเอาตัวรอดสอนเด็กออทิสติกเมืองน้ำดำว่ายน้ำ

แสดงความคิดเห็น

โครงการธาราบำบัด สอนเด็กออทิสติกว่ายน้ำ เพื่อเสริมสร้างสมรรถภาพร่างกายและจิตใจ สามารถเอาตัวรอดจากการจมน้ำเสียชีวิต

กาฬสินธุ์ – รพ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับมูลนิธิออทิสติกไทย กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จัดโครงการธาราบำบัด สอนเด็กออทิสติกว่ายน้ำ เพื่อเสริมสร้างสมรรถภาพร่างกายและจิตใจ สามารถเอาตัวรอดจากการจมน้ำเสียชีวิต

วันที่ (2 ต.ค.) ที่สระว่ายน้ำ โรงแรมริมปาว อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นางสมคิด สุทธิพรม พยาบาลวิชาชีพ หัวหน้ากลุ่มงานกระตุ้นพัฒนาการเด็ก โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ในฐานะประธานมูลนิธิออทิสติกไทย สาขากาฬสินธุ์ ร่วมกับกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จัดโครงการธาราบำบัดออทิสติก โดยมีนางกิ่งเพชร ธารพร ผู้อำนวยการโรงเรียนทุ่งศรีเมืองประชาวิทย์ นำนักเรียนที่มีความบกพร่องด้านการสื่อสารร่วมโครงการ โดยการดูแลอย่างใกล้ชิดของเจ้าหน้าที่วิทยากรและผู้ปกครอง

นางสมคิดกล่าวว่า ธาราบำบัดเป็นวิธีการบำบัดรักษาบุคคลออทิสติก หรือเด็กพิเศษ โดยการใช้น้ำที่จะช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรง กระตุ้นให้เด็กมีการพัฒนาที่ดีขึ้น เกิดการผ่อนคลายของกล้ามเนื้อ เด็กมีสมาธิ ที่สำคัญสามารถช่วยเหลือตนเองได้เมื่อเกิดอุทกภัยหรือลดอุบัติเหตุจากการเล่นน้ำ

ทั้งนี้ โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ โดยกลุ่มงานกระตุ้นพัฒนาการเด็กและมูลนิธิออทิสติกไทย สาขากาฬสินธุ์ ตระหนักในความสำคัญในการบำบัดรักษาและเสริมสร้างศักยภาพคุณภาพเด็กออทิสติก จึงได้ร่วมกับกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการและโรงเรียนทุ่งศรีเมืองประชาวิทย์ ซึ่งเป็นเครือข่ายโรงเรียนคู่ขนานที่มีการฟื้นฟูสมรรถภาพคุณภาพชีวิตอย่างต่อเนื่อง จัดโครงการธาราบำบัดออทิสติกขึ้น มีการบรรยายแนวคิดและเทคนิคการว่ายน้ำ 2 วัน ฝึกปฏิบัติ 11 วัน เพื่อให้ครู หมอ พ่อแม่ ชุมชนและสังคมมีทักษะในการว่ายน้ำและการช่วยเหลือผู้กำลังจมน้ำอย่างถูกวิธี ที่จะเป็นส่วนสำคัญช่วยให้บุคคลออทิสติกมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยเฉพาะปลอดภัยจากการจมน้ำ

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000110878 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ต.ค.58
วันที่โพสต์: 5/10/2558 เวลา 13:08:55 ดูภาพสไลด์โชว์ เสริมทักษะเอาตัวรอดสอนเด็กออทิสติกเมืองน้ำดำว่ายน้ำ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

โครงการธาราบำบัด สอนเด็กออทิสติกว่ายน้ำ เพื่อเสริมสร้างสมรรถภาพร่างกายและจิตใจ สามารถเอาตัวรอดจากการจมน้ำเสียชีวิต กาฬสินธุ์ – รพ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับมูลนิธิออทิสติกไทย กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จัดโครงการธาราบำบัด สอนเด็กออทิสติกว่ายน้ำ เพื่อเสริมสร้างสมรรถภาพร่างกายและจิตใจ สามารถเอาตัวรอดจากการจมน้ำเสียชีวิต วันที่ (2 ต.ค.) ที่สระว่ายน้ำ โรงแรมริมปาว อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นางสมคิด สุทธิพรม พยาบาลวิชาชีพ หัวหน้ากลุ่มงานกระตุ้นพัฒนาการเด็ก โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ในฐานะประธานมูลนิธิออทิสติกไทย สาขากาฬสินธุ์ ร่วมกับกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จัดโครงการธาราบำบัดออทิสติก โดยมีนางกิ่งเพชร ธารพร ผู้อำนวยการโรงเรียนทุ่งศรีเมืองประชาวิทย์ นำนักเรียนที่มีความบกพร่องด้านการสื่อสารร่วมโครงการ โดยการดูแลอย่างใกล้ชิดของเจ้าหน้าที่วิทยากรและผู้ปกครอง นางสมคิดกล่าวว่า ธาราบำบัดเป็นวิธีการบำบัดรักษาบุคคลออทิสติก หรือเด็กพิเศษ โดยการใช้น้ำที่จะช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรง กระตุ้นให้เด็กมีการพัฒนาที่ดีขึ้น เกิดการผ่อนคลายของกล้ามเนื้อ เด็กมีสมาธิ ที่สำคัญสามารถช่วยเหลือตนเองได้เมื่อเกิดอุทกภัยหรือลดอุบัติเหตุจากการเล่นน้ำ ทั้งนี้ โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ โดยกลุ่มงานกระตุ้นพัฒนาการเด็กและมูลนิธิออทิสติกไทย สาขากาฬสินธุ์ ตระหนักในความสำคัญในการบำบัดรักษาและเสริมสร้างศักยภาพคุณภาพเด็กออทิสติก จึงได้ร่วมกับกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการและโรงเรียนทุ่งศรีเมืองประชาวิทย์ ซึ่งเป็นเครือข่ายโรงเรียนคู่ขนานที่มีการฟื้นฟูสมรรถภาพคุณภาพชีวิตอย่างต่อเนื่อง จัดโครงการธาราบำบัดออทิสติกขึ้น มีการบรรยายแนวคิดและเทคนิคการว่ายน้ำ 2 วัน ฝึกปฏิบัติ 11 วัน เพื่อให้ครู หมอ พ่อแม่ ชุมชนและสังคมมีทักษะในการว่ายน้ำและการช่วยเหลือผู้กำลังจมน้ำอย่างถูกวิธี ที่จะเป็นส่วนสำคัญช่วยให้บุคคลออทิสติกมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยเฉพาะปลอดภัยจากการจมน้ำ ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000110878

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...