สลด'หนุ่มพิการสองแคว'ถูกขังคอกนานกว่า10ปี!!

แสดงความคิดเห็น

เมื่อวันที่ 1 ต.ค. พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ จ.พิษณุโลก ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมเงินช่วยเหลือจากกองทุนสถานีปันน้ำใจวัดราชบูรณะ ไปมอบให้กับ นายปียพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ชาวบ้านใน ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก หลังทราบว่า นายปียพงษ์ ซึ่งป่วยสติและร่างกายไม่สมประกอบ ต้องถูกขังเลี้ยงไว้เพียงลำพังในเพิงพักคล้ายคอกที่ถูกตีแปะด้วยไม้กระดานรอบด้าน มาเป็นเวลานานกว่า 10 ปี โดยที่ นายปียพงษ์ ต้องอาศัยอยู่ท่ามกลางความมืด ทั้งกิน นอน หรือขับถ่ายอยู่ภายในคอกเล็กๆดังกล่าว ทั้งนี้ พบว่า นายปียพงษ์ มีร่างกายซูบผอม ไม่สวมใส่เสื้อผ้า มีเพียงผ้าห่ม 1 ผืนไว้กอดข้างกาย ตามเนื้อตัวมีรอยถูกยุงกัดเป็นจ้ำๆ และไม่สามารถเดินได้เหมือนคนปกติ ทำได้เพียงนั่งยองและสั่นอยู่ตลอดเวลา เป็นภาพที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก

ด้าน นางประพันธ์ อุ่นเมือง สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลชมพู อ.เนินมะปราง เปิดเผยว่า เห็น นายปียพงษ์ มาตั้งแต่ยังเล็กๆ โดยก่อนหน้านี้ นายปียพงษ์ อยู่ในความดูแลของผู้เป็นยาย แต่ภายหลังยายได้เสียชีวิตลง ป้าของ นายปียพงษ์ ก็ได้เข้ามารับช่วงดูแลต่อและให้ นายปียพงษ์ อาศัยอยู่ในคอกมานานหลายสิบปี จนไม่สามารถเดินได้เหมือนคนปกติ ต้องอยู่ในสภาพนั่งยองๆ กระทั่งตอนนี้ นายปียพงษ์ ไร้ซึ่งคนดูแล มีเพียงผู้เป็นป้าคอยแวะเวียนเอาข้าวกับน้ำมาส่งให้แบบตามมีตามเกิด เนื่องจากผู้เป็นป้าก็มีอาชีพรับจ้าง หาเช้ากินค่ำทั่วไป ลำพังรายได้ที่ได้มาเลี้ยงดูคนในครอบครัวก็แทบไม่พอ จึงไม่สามารถจะดูและ นายปียพงษ์ ได้ดีไปกว่านี้แล้ว พวกตนและเพื่อนบ้านก็ช่วยได้เพียงหาขนมและอาหารมาให้ ตอนนี้ทุกคนสงสาร นายปียพงษ์ มาก อยากให้หน่วยงานรัฐหรือทางสถานสงเคราะห์มารับไปดูแลซึ่งนายปียพงษ์คงจะมีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีกว่าปัจจุบันนี้.

ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/regional/351698 (ขนาดไฟล์: 167)

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ต.ค.58
วันที่โพสต์: 2/10/2558 เวลา 10:45:22 ดูภาพสไลด์โชว์ สลด'หนุ่มพิการสองแคว'ถูกขังคอกนานกว่า10ปี!!

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

(พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ จ.พิษณุโลก ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมเงินช่วยเหลือจากกองทุนสถานีปันน้ำใจวัดราชบูรณะ ไปมอบให้กับ นายปียพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี) (พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ จ.พิษณุโลก ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมเงินช่วยเหลือจากกองทุนสถานีปันน้ำใจวัดราชบูรณะ ไปมอบให้กับ นายปียพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี) เมื่อวันที่ 1 ต.ค. พระครูสิทธิธรรมวิภัช เจ้าอาวาสวัดราชบูรณะ จ.พิษณุโลก ได้นำข้าวสารอาหารแห้ง พร้อมเงินช่วยเหลือจากกองทุนสถานีปันน้ำใจวัดราชบูรณะ ไปมอบให้กับ นายปียพงษ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ชาวบ้านใน ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก หลังทราบว่า นายปียพงษ์ ซึ่งป่วยสติและร่างกายไม่สมประกอบ ต้องถูกขังเลี้ยงไว้เพียงลำพังในเพิงพักคล้ายคอกที่ถูกตีแปะด้วยไม้กระดานรอบด้าน มาเป็นเวลานานกว่า 10 ปี โดยที่ นายปียพงษ์ ต้องอาศัยอยู่ท่ามกลางความมืด ทั้งกิน นอน หรือขับถ่ายอยู่ภายในคอกเล็กๆดังกล่าว ทั้งนี้ พบว่า นายปียพงษ์ มีร่างกายซูบผอม ไม่สวมใส่เสื้อผ้า มีเพียงผ้าห่ม 1 ผืนไว้กอดข้างกาย ตามเนื้อตัวมีรอยถูกยุงกัดเป็นจ้ำๆ และไม่สามารถเดินได้เหมือนคนปกติ ทำได้เพียงนั่งยองและสั่นอยู่ตลอดเวลา เป็นภาพที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ด้าน นางประพันธ์ อุ่นเมือง สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลชมพู อ.เนินมะปราง เปิดเผยว่า เห็น นายปียพงษ์ มาตั้งแต่ยังเล็กๆ โดยก่อนหน้านี้ นายปียพงษ์ อยู่ในความดูแลของผู้เป็นยาย แต่ภายหลังยายได้เสียชีวิตลง ป้าของ นายปียพงษ์ ก็ได้เข้ามารับช่วงดูแลต่อและให้ นายปียพงษ์ อาศัยอยู่ในคอกมานานหลายสิบปี จนไม่สามารถเดินได้เหมือนคนปกติ ต้องอยู่ในสภาพนั่งยองๆ กระทั่งตอนนี้ นายปียพงษ์ ไร้ซึ่งคนดูแล มีเพียงผู้เป็นป้าคอยแวะเวียนเอาข้าวกับน้ำมาส่งให้แบบตามมีตามเกิด เนื่องจากผู้เป็นป้าก็มีอาชีพรับจ้าง หาเช้ากินค่ำทั่วไป ลำพังรายได้ที่ได้มาเลี้ยงดูคนในครอบครัวก็แทบไม่พอ จึงไม่สามารถจะดูและ นายปียพงษ์ ได้ดีไปกว่านี้แล้ว พวกตนและเพื่อนบ้านก็ช่วยได้เพียงหาขนมและอาหารมาให้ ตอนนี้ทุกคนสงสาร นายปียพงษ์ มาก อยากให้หน่วยงานรัฐหรือทางสถานสงเคราะห์มารับไปดูแลซึ่งนายปียพงษ์คงจะมีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีกว่าปัจจุบันนี้. ขอบคุณ... http://www.dailynews.co.th/regional/351698

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...