น่าเศร้า! คนพิการส่งเงินฌาปนกิจฯ กว่า 20 ปี ขาดส่ง 800 พอตายกลับไม่ได้เงินค่าทำศพ

แสดงความคิดเห็น

เชียงราย - หนุ่มพิการเป็นโปลิโอ ส่งเงินสมทบค่าฌาปนกิจสงเคราะห์ต่อจากรุ่นพ่อรุ่นแม่กว่า 20 ปี ตกงานขาดส่งเป็นเงิน 800 บาท พอตัวเองตายกลับไม่ได้รับเงินค่าทำศพ จนญาติพี่น้องต้องพากันหยิบยืนเงินมาทำศพให้

นายตาอ้าย ปินตาแก้ว อายุ 70 ปี ร้องให้ทางกองทุนฯ เห็นใจ คนพิการส่งเงินฌาปนกิจฯ กว่า 20 ปี ขาดส่ง 800 พอตายกลับไม่ได้เงินค่าทำศพ

วันที่ (6 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายตาอ้าย ปินตาแก้ว อายุ 70 ปี ชาวบ้านชุมชนหนองปึ๋ง เขตเทศบาลนครเชียงราย อ.เมืองเชียงราย ว่ากำลังเดือดร้อนเนื่องจากไม่ได้รับการช่วยเหลือเรื่องเงินค่าทำศพหรือฌาปกิจศพ หลังจากนายดวงเนตร ปินตาแก้ว อายุ 48 ปี หลานชายได้เสียชีวิตลง แต่กลับไม่ได้รับเงินจากกองทุนฌาปนกิจสงเคราะห์ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้ส่งเงินเป็นประจำ

ดังนั้น ญาติพี่น้องต้องช่วยกันยืมเงินมาทำพิธีศพให้นายดวงเนตร โดยตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้านเป็นเวลา 3 วัน ก่อนที่จะทำพิธีฝังตามหลักศาสนาคริสต์ในวันเสาร์ที่ 7 พ.ย.นี้ นางศรีบุตร ปินตาแก้ว อายุ 60 ปี ญาติผู้เสียชีวิตอีกคนหนึ่งกล่าวว่า นายดวงเนตรเป็นคนพิการโปลิโอและได้จ่ายเงินสมทบร่วมกับกองทุนฌาปณกิจศพแห่งหนึ่งต่อจากรุ่นพ่อแม่มานานกว่า 20 ปี ตั้งแต่สมัยที่จ่ายสมทบครั้งละ 3 บาทมาเป็นศพละ 100 บาท ตามข้อตกลงที่ว่าหากเสียชีวิตลงจะได้เงินช่วยค่าทำศพ50,000บาท

แต่ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมานายดวงเนตรไม่มีงานทำและขาดรายได้ ประกอบกับเป็นคนพิการอยู่แล้วจึงไม่ค่อยมีเงินจ่ายค่าเข้ากองทุนรวมเป็นเงินประมาณ 800 บาท กระทั่งมาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งค่ารักษาช่วยเจ็บป่วย ค่าทำศพ ทำให้เดือดร้อนกันอย่างหนัก จึงอยากให้ทางกองทุนฯ เห็นใจ เพราะแม้จะขาดจ่ายเงินไปช่วงหนึ่งทำให้กองทุนฯ อาจไม่สามารถจ่ายเงินให้ได้ แต่ก็ขอให้เห็นแก่ความพิการและเจ็บป่วยของผู้ตายด้วย

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000123836 (ขนาดไฟล์: 166)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 พ.ย.58
วันที่โพสต์: 9/11/2558 เวลา 11:56:12 ดูภาพสไลด์โชว์ น่าเศร้า! คนพิการส่งเงินฌาปนกิจฯ กว่า 20 ปี ขาดส่ง 800 พอตายกลับไม่ได้เงินค่าทำศพ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

เชียงราย - หนุ่มพิการเป็นโปลิโอ ส่งเงินสมทบค่าฌาปนกิจสงเคราะห์ต่อจากรุ่นพ่อรุ่นแม่กว่า 20 ปี ตกงานขาดส่งเป็นเงิน 800 บาท พอตัวเองตายกลับไม่ได้รับเงินค่าทำศพ จนญาติพี่น้องต้องพากันหยิบยืนเงินมาทำศพให้ นายตาอ้าย ปินตาแก้ว อายุ 70 ปี ร้องให้ทางกองทุนฯ เห็นใจ คนพิการส่งเงินฌาปนกิจฯ กว่า 20 ปี ขาดส่ง 800 พอตายกลับไม่ได้เงินค่าทำศพ วันที่ (6 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายตาอ้าย ปินตาแก้ว อายุ 70 ปี ชาวบ้านชุมชนหนองปึ๋ง เขตเทศบาลนครเชียงราย อ.เมืองเชียงราย ว่ากำลังเดือดร้อนเนื่องจากไม่ได้รับการช่วยเหลือเรื่องเงินค่าทำศพหรือฌาปกิจศพ หลังจากนายดวงเนตร ปินตาแก้ว อายุ 48 ปี หลานชายได้เสียชีวิตลง แต่กลับไม่ได้รับเงินจากกองทุนฌาปนกิจสงเคราะห์ทั้งที่ก่อนหน้านี้ได้ส่งเงินเป็นประจำ ดังนั้น ญาติพี่น้องต้องช่วยกันยืมเงินมาทำพิธีศพให้นายดวงเนตร โดยตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้านเป็นเวลา 3 วัน ก่อนที่จะทำพิธีฝังตามหลักศาสนาคริสต์ในวันเสาร์ที่ 7 พ.ย.นี้ นางศรีบุตร ปินตาแก้ว อายุ 60 ปี ญาติผู้เสียชีวิตอีกคนหนึ่งกล่าวว่า นายดวงเนตรเป็นคนพิการโปลิโอและได้จ่ายเงินสมทบร่วมกับกองทุนฌาปณกิจศพแห่งหนึ่งต่อจากรุ่นพ่อแม่มานานกว่า 20 ปี ตั้งแต่สมัยที่จ่ายสมทบครั้งละ 3 บาทมาเป็นศพละ 100 บาท ตามข้อตกลงที่ว่าหากเสียชีวิตลงจะได้เงินช่วยค่าทำศพ50,000บาท แต่ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมานายดวงเนตรไม่มีงานทำและขาดรายได้ ประกอบกับเป็นคนพิการอยู่แล้วจึงไม่ค่อยมีเงินจ่ายค่าเข้ากองทุนรวมเป็นเงินประมาณ 800 บาท กระทั่งมาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งค่าใช้จ่ายต่างๆ ทั้งค่ารักษาช่วยเจ็บป่วย ค่าทำศพ ทำให้เดือดร้อนกันอย่างหนัก จึงอยากให้ทางกองทุนฯ เห็นใจ เพราะแม้จะขาดจ่ายเงินไปช่วงหนึ่งทำให้กองทุนฯ อาจไม่สามารถจ่ายเงินให้ได้ แต่ก็ขอให้เห็นแก่ความพิการและเจ็บป่วยของผู้ตายด้วย ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9580000123836

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...