ร้านส้มตำที่ จ.ขอนแก่น รับคนหูหนวกเข้าทำงาน

แสดงความคิดเห็น

คนหูหนวกเข้าทำงาน พนักงานเสริฟ์อาหาร

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

ร้านส้มตำที่ จ.ขอนแก่น รับคนหูหนวกเข้าทำงาน เพราะอยากให้มีรายได้ แต่กลัวลูกค้าโมโหหิว จึงติดป้ายบอกให้ลูกค้ารับรู้และเข้าใจ

(31 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านทองคำตำแซบ สาขา 1 ตั้งอยู่ซอยหน้าเมือง 19 อ.เมือง จ.ขอนแก่น เปิดขายส้มตำ และเมนูอาหารอีสานอีกหลายรายการ ติดป้ายเพื่อเตือนให้ลูกค้าใจเย็น นางทองทำ แซ่เล้า เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องติดป้ายเตือนดังกล่าว เพราะอยากเปิดโอกาสให้ผู้พิการมีงานทำ มีรายได้เลี้ยงครอบครัว จึงรับคนหูหนวกเข้ามาทำงานในร้านมากกว่าครึ่ง ส่วนใหญ่เป็นพนักงานเสริฟ์อาหารและคอยบริการลูกค้า แม้ในตอนแรกจะมีปัญหาเรื่องการสื่อสารมากพอสมควร เนื่องจากต้องใช้ภาษามือเป็นหลัก

ทั้งนี้ โดยส่วนตัวประทับใจในความขยัน อดทน และซื่อสัตย์ รวมถึงความใฝ่รู้ของพนักงานในร้าน ที่ช่วยจัดเตรียมอาหารหรือปรุงอาหารในบางเมนูอีกด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแม้จะเป็นผู้พิการทางหู แต่มีใจรักในงานบริการเป็นอย่างมาก

ขณะที่ น.ส.ลั่นทม ดอนสินธุ์ พนักงานในร้าน ซึ่งสามารถพูดและเขียนได้ กล่าวกับทีมข่าวว่า ตัดสินใจเข้ามาสมัครงานที่ร้านส้มตำแห่งนี้ เพราะต้องการมีอาชีพในการเลี้ยงดูตัวเอง โดยไม่ต้องเป็นภาระใคร โดยส่วนตัวมีใจรักงานบริการ และไม่อาย หรือย่อท้อต่ออุปสรรคปัญหาใดๆ ที่ผ่านมาหลายคนจะมองแต่เพียงว่า เป็นคนพิการจะทำอะไรไม่ได้ แต่ตนเองจะแสดงให้ทุกคนเห็นว่า แม้ร่างกายจะพิการแต่หัวใจไม่พิการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มารับประทานส้มตำร้านนี้ เป็นลูกค้าประจำ จึงทราบดีว่า พนักงานหูหนวก มักจะใช้ภาษามือในการสั่งอาหารและสื่อสารร่วมกัน แม้จะถูกบ้างและผิดบ้าง ส่วนใหญ่ก็เข้าใจกัน ซึ่งถือเป็นการสร้างรอยยิ้ม และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้อีกด้วย

ขอบคุณ... http://news.sanook.com/1891510/ (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: news.sanook.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 02 พ.ย.58
วันที่โพสต์: 2/11/2558 เวลา 11:53:00 ดูภาพสไลด์โชว์ ร้านส้มตำที่ จ.ขอนแก่น รับคนหูหนวกเข้าทำงาน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

คนหูหนวกเข้าทำงาน พนักงานเสริฟ์อาหาร นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com ร้านส้มตำที่ จ.ขอนแก่น รับคนหูหนวกเข้าทำงาน เพราะอยากให้มีรายได้ แต่กลัวลูกค้าโมโหหิว จึงติดป้ายบอกให้ลูกค้ารับรู้และเข้าใจ (31 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านทองคำตำแซบ สาขา 1 ตั้งอยู่ซอยหน้าเมือง 19 อ.เมือง จ.ขอนแก่น เปิดขายส้มตำ และเมนูอาหารอีสานอีกหลายรายการ ติดป้ายเพื่อเตือนให้ลูกค้าใจเย็น นางทองทำ แซ่เล้า เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า สาเหตุที่ต้องติดป้ายเตือนดังกล่าว เพราะอยากเปิดโอกาสให้ผู้พิการมีงานทำ มีรายได้เลี้ยงครอบครัว จึงรับคนหูหนวกเข้ามาทำงานในร้านมากกว่าครึ่ง ส่วนใหญ่เป็นพนักงานเสริฟ์อาหารและคอยบริการลูกค้า แม้ในตอนแรกจะมีปัญหาเรื่องการสื่อสารมากพอสมควร เนื่องจากต้องใช้ภาษามือเป็นหลัก ทั้งนี้ โดยส่วนตัวประทับใจในความขยัน อดทน และซื่อสัตย์ รวมถึงความใฝ่รู้ของพนักงานในร้าน ที่ช่วยจัดเตรียมอาหารหรือปรุงอาหารในบางเมนูอีกด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแม้จะเป็นผู้พิการทางหู แต่มีใจรักในงานบริการเป็นอย่างมาก ขณะที่ น.ส.ลั่นทม ดอนสินธุ์ พนักงานในร้าน ซึ่งสามารถพูดและเขียนได้ กล่าวกับทีมข่าวว่า ตัดสินใจเข้ามาสมัครงานที่ร้านส้มตำแห่งนี้ เพราะต้องการมีอาชีพในการเลี้ยงดูตัวเอง โดยไม่ต้องเป็นภาระใคร โดยส่วนตัวมีใจรักงานบริการ และไม่อาย หรือย่อท้อต่ออุปสรรคปัญหาใดๆ ที่ผ่านมาหลายคนจะมองแต่เพียงว่า เป็นคนพิการจะทำอะไรไม่ได้ แต่ตนเองจะแสดงให้ทุกคนเห็นว่า แม้ร่างกายจะพิการแต่หัวใจไม่พิการ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มารับประทานส้มตำร้านนี้ เป็นลูกค้าประจำ จึงทราบดีว่า พนักงานหูหนวก มักจะใช้ภาษามือในการสั่งอาหารและสื่อสารร่วมกัน แม้จะถูกบ้างและผิดบ้าง ส่วนใหญ่ก็เข้าใจกัน ซึ่งถือเป็นการสร้างรอยยิ้ม และสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าได้อีกด้วย ขอบคุณ... http://news.sanook.com/1891510/

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...