ทานกระแสไม่ไหว "เดอ เนโร" ถอดหนัง "ต่อต้านการใช้วัคซีน" จากเทศกาลภาพยนตร์

แสดงความคิดเห็น

โรเบิร์ต เดอ เนโร ผู้ก่อตั้ง Tribeca Film Festival

สารคดีโดยอดีตนักวิจัยทางการแพทย์ที่มีเนื้อหาอ้างว่าการใช้ "วัคซีน" อาจจะทำให้เกิดความเสี่ยงเป็นออทิสติกได้ถูกถอดออกจากการฉายในเทศกาลภาพยนตร์ Tribeca Film Festival ที่นิวยอร์กแล้ว

โดย "โรเบิร์ต เดอ เนโร" ที่มีลูกชายเป็นออทิสติกได้แถลงถึงเรื่องนี้เอง และยืนยันว่าเขาไม่ได้มีจุดยืนสนับสนุนแนวคิด"ต่อต้านการใช้วัคซีน" Vaxxed: From Cover-UP to Catastrophe กลายเป็นหนังที่ก่อให้เกิดกระแสวิจารณ์มากมาย โดยเฉพาะเมื่อหนังได้ถูกเลือกให้เข้าฉายที่เทศกาลภาพยนตร์ Tribeca Film Festival ในปีนี้ด้วย ซึ่งนักวิจารณ์หลายคนเชื่อว่าหนังสร้างขึ้นด้วยการอ้างอิงงานวิจัยที่ไม่น่าเชื่อถือและมีเป้าหมายโจมตีการใช้วัคซีนมาตั้งแต่ต้น

โดย โรเบิร์ต เดอ เนโร ผู้ก่อตั้ง Tribeca Film Festival ที่มีลูกชายเป็นออทิสติกได้ออกแถลงการณ์ว่าความตั้งใจของเขาก็คือการนำเสนอข้อมูลหลายๆ ด้าน เพื่อให้เกิดการถกเถียงพูดคุยกัน เกี่ยวกับประเด็นที่ถือว่าเกี่ยวข้องกับครอบครัวของเขาโดยตรง "แต่หลังจากประเมินตัวหนังพร้อมกับทีมงานเทศกาลภาพยนตร์ และคนจากวงการวิทยาศาสตร์แล้วเราเห็นว่าหนังคงจะไม่ได้ช่วยส่งเสริมการพูดคุยกันอย่างที่หวังได้"

Vaxxed: From Cover-UP to Catastrophe ผลงานของ แอนดรูว์ เวคฟิลด์ ที่เคยวิจัยเกี่ยวกับประเด็นนี้เมื่อปี 1998 ได้อ้างว่าเขาค้นพบความเชื่อมโยงกันระหว่างการใช้วัคซีน MMR (วัคซีนหัด คางทูม และหัดเยอรมัน) กับโอกาสเสี่ยงการเป็นออทิสติก จนทำให้เกิดกระแส "แอนตี้วัคซีน"ขึ้นในหมู่พ่อแม่ ที่ไม่ยอมให้ลูกตัวเองรับวัคซีนจนเด็กหลายคนถึงขั้นเสียชีวิตจากโรคต่างๆในท้ายที่สุด

โดยแพทยสภาแห่งสหราชอาณาจักรยังได้มีความเห็นว่างานวิจัยของ แอนดรูว์ เวคฟิลด์ มีความไม่น่าเชื่อถือ และขั้นตอนการทำวิจัยก็ไม่ถูกต้องจนทำให้เขาถูกสั่งห้ามทำงานเกี่ยวกับการแพทย์ในสหราชอาณาจักรไปแล้ว

"เทศกาลภาพยนตร์ของเราไม่ได้กลัว หรือพยายามหลีกเลี่ยงเรื่องถกเถียง อย่างไรก็ตามเรามีความวิตกกังวลบางอย่างเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ จึงตัดสินใจถอดออกจากโปรแกรม" โรเบิร์ต เดอ เนโร กล่าว โดยเทศกาลภาพยนตร์ Tribeca จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13 - 24 เม.ย.

ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9590000032281 (ขนาดไฟล์: 174)

ที่มา: ASTVผู้จัดการออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 มี.ค.59
วันที่โพสต์: 30/03/2559 เวลา 10:39:56 ดูภาพสไลด์โชว์ ทานกระแสไม่ไหว "เดอ เนโร" ถอดหนัง "ต่อต้านการใช้วัคซีน" จากเทศกาลภาพยนตร์

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

โรเบิร์ต เดอ เนโร ผู้ก่อตั้ง Tribeca Film Festival สารคดีโดยอดีตนักวิจัยทางการแพทย์ที่มีเนื้อหาอ้างว่าการใช้ "วัคซีน" อาจจะทำให้เกิดความเสี่ยงเป็นออทิสติกได้ถูกถอดออกจากการฉายในเทศกาลภาพยนตร์ Tribeca Film Festival ที่นิวยอร์กแล้ว โดย "โรเบิร์ต เดอ เนโร" ที่มีลูกชายเป็นออทิสติกได้แถลงถึงเรื่องนี้เอง และยืนยันว่าเขาไม่ได้มีจุดยืนสนับสนุนแนวคิด"ต่อต้านการใช้วัคซีน" Vaxxed: From Cover-UP to Catastrophe กลายเป็นหนังที่ก่อให้เกิดกระแสวิจารณ์มากมาย โดยเฉพาะเมื่อหนังได้ถูกเลือกให้เข้าฉายที่เทศกาลภาพยนตร์ Tribeca Film Festival ในปีนี้ด้วย ซึ่งนักวิจารณ์หลายคนเชื่อว่าหนังสร้างขึ้นด้วยการอ้างอิงงานวิจัยที่ไม่น่าเชื่อถือและมีเป้าหมายโจมตีการใช้วัคซีนมาตั้งแต่ต้น โดย โรเบิร์ต เดอ เนโร ผู้ก่อตั้ง Tribeca Film Festival ที่มีลูกชายเป็นออทิสติกได้ออกแถลงการณ์ว่าความตั้งใจของเขาก็คือการนำเสนอข้อมูลหลายๆ ด้าน เพื่อให้เกิดการถกเถียงพูดคุยกัน เกี่ยวกับประเด็นที่ถือว่าเกี่ยวข้องกับครอบครัวของเขาโดยตรง "แต่หลังจากประเมินตัวหนังพร้อมกับทีมงานเทศกาลภาพยนตร์ และคนจากวงการวิทยาศาสตร์แล้วเราเห็นว่าหนังคงจะไม่ได้ช่วยส่งเสริมการพูดคุยกันอย่างที่หวังได้" Vaxxed: From Cover-UP to Catastrophe ผลงานของ แอนดรูว์ เวคฟิลด์ ที่เคยวิจัยเกี่ยวกับประเด็นนี้เมื่อปี 1998 ได้อ้างว่าเขาค้นพบความเชื่อมโยงกันระหว่างการใช้วัคซีน MMR (วัคซีนหัด คางทูม และหัดเยอรมัน) กับโอกาสเสี่ยงการเป็นออทิสติก จนทำให้เกิดกระแส "แอนตี้วัคซีน"ขึ้นในหมู่พ่อแม่ ที่ไม่ยอมให้ลูกตัวเองรับวัคซีนจนเด็กหลายคนถึงขั้นเสียชีวิตจากโรคต่างๆในท้ายที่สุด โดยแพทยสภาแห่งสหราชอาณาจักรยังได้มีความเห็นว่างานวิจัยของ แอนดรูว์ เวคฟิลด์ มีความไม่น่าเชื่อถือ และขั้นตอนการทำวิจัยก็ไม่ถูกต้องจนทำให้เขาถูกสั่งห้ามทำงานเกี่ยวกับการแพทย์ในสหราชอาณาจักรไปแล้ว "เทศกาลภาพยนตร์ของเราไม่ได้กลัว หรือพยายามหลีกเลี่ยงเรื่องถกเถียง อย่างไรก็ตามเรามีความวิตกกังวลบางอย่างเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ จึงตัดสินใจถอดออกจากโปรแกรม" โรเบิร์ต เดอ เนโร กล่าว โดยเทศกาลภาพยนตร์ Tribeca จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 13 - 24 เม.ย. ขอบคุณ... http://www.manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9590000032281

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...