มอบโอกาสให้คนตาบอดทดลองขับรถ

แสดงความคิดเห็น

Kyle Cogan คนพิการตาบอดทดลองขับรถ

ที่สนามแข่งรถ Sandown Raceway ในเมืองเมลเบิร์น ของออสเตรเลีย ได้จัดอีเวนต์พิเศษขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลผู้มีความพิการทางสายตา ได้มีประสบการณ์ขับรถยนต์ ซึ่งได้รับความสนใจมีผู้มาเข้าร่วมนับร้อยคน

Kyle Cogan ขึ้นไปนั่งบนที่นั่งฝั่งคนขับ ก่อนจะขับออกไปด้วยความเร็วกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยมีครูผู้สอนคอยควบคุม และแนะนำทุกความเคลื่อนไหว หลังพวงมาลัยของเขา จากฝั่งที่นั่งผู้โดยสาร ซึ่งในขณะที่ Cogan ขับรถออกไป แม่ของเขาก็คอยเฝ้ามองดูอยู่ด้วยความเป็นห่วง โดยเธอกล่าวว่า ลูกชายของเธอรักรถยนต์มานานแล้วจนเหมือนมันกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต

Tom Grogan หนึ่งในครูสอนขับรถให้ผู้พิการทางสายตาในงานนี้ อธิบายว่า แม้หลายคนจะคุ้นเคยกับการเดินทางกับเพื่อนซึ่งเป็นสุนัขนำทาง แต่พวกเขาจะต้องตื่นเต้นยิ่งกว่าเดิม เมื่อพวกเขาเดินทางด้วยการขับรถยนต์ด้วยตัวเองโดยครูสอนขับรถยนต์ที่ได้พร้อมใจสละเวลาและรถยนต์ของพวกเขาให้กับงานนี้

งานนี้จัดต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี เป็นปีที่ 20 หลัง Peter Watts สมาชิกของสมาคม Warrandyte Lions Club สูญเสียการมองเห็น และตอนที่เขาเริ่มตาบอดใหม่ๆ นั้น เขาพบว่าหนึ่งในสิ่งที่คนตาบอดคิดถึงคือ การขับรถ โดยผู้จัดงานบอกว่าการจัดงานในแต่ละปี ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงถึงประมาณ 3,769 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือกว่า 130,000 บาท แต่มันก็คุ้มค่ากับเงินทุกบาททุกสตางค์ที่เสียไป

ขอบคุณ... http://goo.gl/uo2qBt (ขนาดไฟล์: 0 )

ที่มา: krobkruakao.comออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 มี.ค.59
วันที่โพสต์: 29/03/2559 เวลา 14:08:45 ดูภาพสไลด์โชว์ มอบโอกาสให้คนตาบอดทดลองขับรถ

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

Kyle Cogan คนพิการตาบอดทดลองขับรถ ที่สนามแข่งรถ Sandown Raceway ในเมืองเมลเบิร์น ของออสเตรเลีย ได้จัดอีเวนต์พิเศษขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้บุคคลผู้มีความพิการทางสายตา ได้มีประสบการณ์ขับรถยนต์ ซึ่งได้รับความสนใจมีผู้มาเข้าร่วมนับร้อยคน Kyle Cogan ขึ้นไปนั่งบนที่นั่งฝั่งคนขับ ก่อนจะขับออกไปด้วยความเร็วกว่า 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยมีครูผู้สอนคอยควบคุม และแนะนำทุกความเคลื่อนไหว หลังพวงมาลัยของเขา จากฝั่งที่นั่งผู้โดยสาร ซึ่งในขณะที่ Cogan ขับรถออกไป แม่ของเขาก็คอยเฝ้ามองดูอยู่ด้วยความเป็นห่วง โดยเธอกล่าวว่า ลูกชายของเธอรักรถยนต์มานานแล้วจนเหมือนมันกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต Tom Grogan หนึ่งในครูสอนขับรถให้ผู้พิการทางสายตาในงานนี้ อธิบายว่า แม้หลายคนจะคุ้นเคยกับการเดินทางกับเพื่อนซึ่งเป็นสุนัขนำทาง แต่พวกเขาจะต้องตื่นเต้นยิ่งกว่าเดิม เมื่อพวกเขาเดินทางด้วยการขับรถยนต์ด้วยตัวเองโดยครูสอนขับรถยนต์ที่ได้พร้อมใจสละเวลาและรถยนต์ของพวกเขาให้กับงานนี้ งานนี้จัดต่อเนื่องมาเป็นประจำทุกปี เป็นปีที่ 20 หลัง Peter Watts สมาชิกของสมาคม Warrandyte Lions Club สูญเสียการมองเห็น และตอนที่เขาเริ่มตาบอดใหม่ๆ นั้น เขาพบว่าหนึ่งในสิ่งที่คนตาบอดคิดถึงคือ การขับรถ โดยผู้จัดงานบอกว่าการจัดงานในแต่ละปี ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูงถึงประมาณ 3,769 ดอลล่าร์สหรัฐ หรือกว่า 130,000 บาท แต่มันก็คุ้มค่ากับเงินทุกบาททุกสตางค์ที่เสียไป ขอบคุณ... http://goo.gl/uo2qBt

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...