ทหาร ร.15 พัน 4 มอบบ้านให้ผู้พิการยากไร้ เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง’

ทหาร ร.15 พัน 4 มอบบ้านให้ผู้พิการยากไร้ เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง’

ทหาร ร.15 พัน.4 ร่วม กอ.รมน. จ.ตรัง และหน่วยงานเกี่ยวข้อง มอบบ้านให้ผู้พิการและยากไร้ ตามโครงการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 2 ต.บางดี อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พ.อ.พงษ์เทพ แตงพลับ ผบ.ร.15 พัน 4 ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์ (ร.15 พัน.4) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการมอบบ้านผู้ยากไร้ และบ้านคนพิการ ตามโครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ แก่ นายจวบ สายทองแท้ อายุ 71 ปี

เนื่องจาก อบต.บางดี ได้ลงพื้นที่สำรวจข้อมูลบ้านผู้พิการที่ยากไร้ ในปีงบประมาณ 2566 และได้รับเงินอุดหนุนจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ตรัง ตามโครงการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านคนพิการ ปี 2567 โดยสนับสนุนงบประมาณ 4 หมื่นบาท โดยทางกองพันทหารราบที่ 4 กรมทหารราบที่ 15 ได้นำทหารช่างมาช่วยปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือนของนายจวบ สายทองแท้ ให้ดีกว่าเดิม เพื่อปลอดภัยของผู้ที่อยู่อาศัยภายในบ้าน

ทั้งนี้ นายจวบ สายทองแท้ สมรสกับ นางเลียน สายทองแท้ มีบุตร 3 คน ชาย 1 หญิง 2 นายจวบ สายทองแท้ พิการทางการได้ยิน ภรรยา และบุตรอีก 2 คน พิการทางสติปัญญา ซึ่งได้รับการเยียวยาจากภาครัฐ โดยมีเงินพิการทุกคน เมื่อการปรับปรุงบ้านแล้วเสร็จจึงได้ทำพิธีมอบบ้านให้กับนายจวบ

นอกจากนี้ พ.อ.พงษ์เทพ ได้มอบพระบรมฉายาลักษณ์ไว้เพื่อเป็นที่รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ พร้อมกันนี้ทาง กอ.รมน. จ.ตรัง พมจ.ตรัง สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง และ อบต.บางดี ได้มอบเครื่องอุปโภค บริโภค ให้กับครอบครัวของนายจวบ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ตามโครงการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/3656135/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ก.ค.67
วันที่โพสต์: 23/07/2567 เวลา 09:47:54 ดูภาพสไลด์โชว์ ทหาร ร.15 พัน 4 มอบบ้านให้ผู้พิการยากไร้ เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง’