ป้าพิการ ช้ำจำนองที่ดิน 10 ไร่ ลงทุน "ดิไอคอน" สูญ 3 แสน ถูกหลอกขายฝันได้ปันผลตลอดชีวิต

ป้าพิการ ช้ำจำนองที่ดิน 10 ไร่ ลงทุน "ดิไอคอน" สูญ 3 แสน ถูกหลอกขายฝันได้ปันผลตลอดชีวิต

ป้าพิการ ช้ำจำนองที่ดิน 10 ไร่ ลงทุน “ดิไอคอน” สูญ 3 แสน ถูกหลอกขายฝันได้ปันผลตลอดชีวิต บอสบอกให้เงินทำงานดีกว่าเก็บไว้ แถมให้ชวนคนอื่นมาสมัครอีก

วันที่ 21 ต.ค. 2567 ที่ สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.อ.ฉกาจน์ เทียมวงศ์ รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เรียกพนักงานสอบสวนเข้าประชุมหารือ เพื่อวางแนวทางสอบปากคำผู้เสียหายคดีบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด โดยใช้เวลาประชุมราว 1 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ ก่อนเรียกผู้เสียหายเข้าสอบปากคำ เพื่อรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โดยขณะนี้พบว่าผู้เสียหายจากบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป ในพื้นที่ จ.อุดรธานี จำนวน 62 ราย มูลค่าความเสียหาย 22 ล้านบาทเศษ คาดว่าจะมีผู้เสียหายเพิ่มขึ้นอีก มีหลากหลายอาชีพทั้งข้าราชการ เจ้าของร้านทอง แม้แต่คนพิการก็ยังโดน

ป้าพิการ ช้ำจำนองที่ดิน 10 ไร่ ลงทุน "ดิไอคอน" สูญ 3 แสน ถูกหลอกขายฝันได้ปันผลตลอดชีวิต

นางอำไพ อายุ 61 ปี ชาว ต.นากว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี ซึ่งป่วยพิการเป็นโปลิโอต้องใช้ไม้เท้าเดินขึ้นโรงพัก เพื่อมาให้ปากคำ โดยมาพร้อมน้องสาวคือนางปราณีที่ร่วมลงทุนกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด หลังเอาที่นาเกือบ 10 ไร่ไปจำนำกับธกส. หวังกินเงินปันผลยามแก่เฒ่า สุดท้ายขายสินค้าไม่ได้ เงินปันผลก็ไม่ได้ สูญเงินเป็นค่าเปิดดีลเลอร์ 250,000 บาท และค่ายิงแอดเกือบแสนบาท รวมสูญเงินไป 300,000 บาทเศษ

นางอำไพ กล่าวว่า ตนป่วยเป็นโปลิโอตั้งแต่เด็ก อยู่กับน้องสาว 2 คนมีอาชีพตัดเย็บเสื้อผ้า ประมาณปี 64 ปรึกษากันว่าอยากหารายได้เพิ่ม เพราะลำพังตัดเย็บเสื้อผ้ากว่าจะได้เงิน แล้วได้รู้จักกับบอสปันทางเฟซบุ๊ก เห็นมีอบรม 79 หรือ 89 บาท เพื่อสร้างรายได้ออนไลน์ จึงปรึกษาน้องสาวลองสมัครไป เพราะราคาไม่แพง

นางอำไพ กล่าวต่อว่า ปรากฏว่าไปๆ มาๆ เขาชวนลงทุนบอกว่าจะได้ผลตอบแทนเป็นล้าน ดูคำพูดเขาพูดหว่านล้อมดีมากจนหลงเชื่อ ลงทุนไปแล้วจะมีเงินปันผลกินไปตลอดชีพต่อถึงลูกหลาน จึงปรึกษาน้องสาวเลยตัดสินใจเอาที่ดิน 10 ไร่ไปจำนองไว้กับธกส. เปิดดีลเลอร์ 250,000 บาท ได้สินค้ามาช่วยกันขายกับน้องสาวแต่จนถึงตอนนี้ก็ขายยังไม่หมด

ป้าพิการ ช้ำจำนองที่ดิน 10 ไร่ ลงทุน "ดิไอคอน" สูญ 3 แสน ถูกหลอกขายฝันได้ปันผลตลอดชีวิต

นางอำไพ กล่าวอีกว่า จากนั้นบอสก็ชักชวนให้ยิงโฆษณาอีกหมดไปเป็นแสน รวมสูญเงินไป 300,000 บาทเศษ เราดูไปดูมาแล้วมันไม่ใช่แล้ว แต่บอสปันบอกตลอดให้ไปหาคนมาสมัครเพิ่มต่อจากเรา อย่ายอมแพ้นะ ย้ำตลอดว่ามีเงินเก็บอย่าเก็บไว้ ทุ่มลงไปอีก ให้เงินทำงานดีกว่าเก็บไว้ ชักสงสัยเหมือนกันดูแล้วเขาชวนให้เราขายคนมากกว่าขายสินค้า จึงพากันถอยออกมาไม่ทำอีกแล้ว

นางอำไพ กล่าวต่อว่า ใจจริงๆ ตอนนี้ป้าอยากได้เงินคืน เพราะเป็นเงินก้อนสุดท้ายที่เอาที่ไปจำนองกับธนาคารฯ เงินปันผลก็ไม่ได้ แถมต้องใช้หนี้ธกส. แต่ยังดีที่ตอนนี้ธกส.ให้พักหนี้ อยากจะวิงวอนบอสๆ ขอเงินคืนให้ป้าด้วย คิดว่าสงสารคนพิการ จะได้เอาไปจ่ายธกส

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_9470107

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ต.ค. 67
วันที่โพสต์: 22/10/2567 เวลา 13:46:09 ดูภาพสไลด์โชว์ ป้าพิการ ช้ำจำนองที่ดิน 10 ไร่ ลงทุน "ดิไอคอน" สูญ 3 แสน ถูกหลอกขายฝันได้ปันผลตลอดชีวิต