ขนส่งจังหวัดสระแก้ว จัดโครงการอบรมผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถ สำหรับผู้พิการทางการได้ยิน

ขนส่งจังหวัดสระแก้ว จัดโครงการอบรมผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถ สำหรับผู้พิการทางการได้ยิน

เป็นการส่งเสริมให้ผู้พิการทางการได้ยินมีความเข้าใจ และได้เรียนรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติตามกฎจราจร การขับขี่ที่ปลอดภัยต่อตนเอง และรวมถึงผู้ร่วมใช้รถใช้ถนนบนทางสาธารณะทุกคน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.ยุทธศักดิ์ ประเสริฐ ขนส่งจังหวัดสระแก้ว จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถสำหรับผู้พิการทางการได้ยินในจังหวัดสระแก้ว รุ่นที่ 2 ร่วมกับ จนท.สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของจังหวัดสระแก้ว และชมรมคนหูหนวก โดยมีผู้เข้าร่วมฝึกอบรมจำนวน 21 คน ณ ห้องอบรมใบอนุญาต สำนักงานขนส่งจังหวัดสระแก้ว ซึ่งผู้เข้าอบรมได้ร่วมกันทดสอบภาคทฤษฎีและภาคสนาม (สอนขับรถ) โดยผ่านการทดสอบทั้งหมดคิดเป็นร้อยละ 100

ดร.ยุทธศักดิ์ กล่าวว่า การจัดอบรม จะเป็นการทำให้ผู้พิการทางการได้ยินของจังหวัดสระแก้ว (คนหูหนวก) ได้มีใบอนุญาตขับรถและสามารถใช้ใบอนุญาตขับรถได้โดยถูกต้องตามกฎหมาย เป็นการส่งเสริมให้ผู้พิการทางการได้ยินมีความเข้าใจ และได้เรียนรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติตามกฎจราจร การขับขี่ที่ปลอดภัยต่อตนเอง และรวมถึงผู้ร่วมใช้รถใช้ถนนบนทางสาธารณะทุกคน ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของกรมการขนส่งทางบก เกี่ยวกับการส่งเสริมความปลอดภัยผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งผู้พิการสามารถนำความรู้ที่ได้รับ ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ อีกทั้งยังเป็นช่องทางให้ผู้พิการมีทางเลือกในการประกอบอาชีพของตนเองได้อีกทางหนึ่งด้วย

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/3626350/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ก.ค. 67
วันที่โพสต์: 11/07/2567 เวลา 14:20:49 ดูภาพสไลด์โชว์ ขนส่งจังหวัดสระแก้ว จัดโครงการอบรมผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถ สำหรับผู้พิการทางการได้ยิน