“บิ๊กท็อป”รุกโครงการช่วยเหลือด้านการส่งเสริมและพัฒนา มอบบ้านให้ผู้พิการ

“บิ๊กท็อป”รุกโครงการช่วยเหลือด้านการส่งเสริมและพัฒนา มอบบ้านให้ผู้พิการ

โดยมุ่งเน้นให้ผู้พิการและประชาชนผู้ยากไร้ ได้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง ดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข รวมทั้งลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม สร้างโอกาสในการเข้าถึงบริการของรัฐ เพื่อแก้ไขปัญหาความยากจน ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ให้อยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีมอบบ้านให้กับผู้พิการ โครงการช่วยเหลือด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตซ่อมแซมปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยให้กับผู้พิการ ผู้ด้อยโอกาสในสังคม ที่บ้านเลขที่ 12/3 หมู่ 1 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองสุพรรณบุรี โดยมี นายจิตรติ รามเนตร ปลัดอาวุโส อ.เมืองสุพรรณบุรี นายจตุพร อุ่นวิจิตร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี นายวิรัตน์ คำหอมกุล นายกเทศมนตรีตำบลบ้านโพธิ์ สมาชิกเหล่ากาชาด จ.สุพรรณบุรี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.สุพรรณบุรี นายสมชาย สุจิตต์ ประธานกลุ่มบริษัท หลักเมืองถาวรพาณิชย์ จำกัดและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

สำหรับโครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาด้านที่อยู่อาศัยให้กับผู้พิการ โดยมุ่งเน้นให้ผู้พิการและประชาชนผู้ยากไร้ ได้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคง ดำรงชีวิตได้อย่างมีความสุข รวมทั้งลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม และสร้างโอกาสในการเข้าถึงบริการของรัฐ เพื่อแก้ไขปัญหาความยากจน และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ให้อยู่ดีมีสุขอย่างยั่งยืน บนพื้นฐานของความพอดี ภายใต้แนวปรัชญา “เศรษฐกิจพอเพียง” โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาการขาดแคลนที่อยู่อาศัยอย่างมั่นคงถาวร

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/3621737/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ก.ค. 67
วันที่โพสต์: 10/07/2567 เวลา 13:47:21 ดูภาพสไลด์โชว์ “บิ๊กท็อป”รุกโครงการช่วยเหลือด้านการส่งเสริมและพัฒนา มอบบ้านให้ผู้พิการ