กลุ่มมินิมูฟเวอร์ส มอบรถยนต์เด็กเล่น 15 คัน ให้ กทม. ส่งต่อโอกาสเล่นสนุกให้กับน้อง ๆ ผู้พิการร่างกาย

กลุ่มมินิมูฟเวอร์ส มอบรถยนต์เด็กเล่น 15 คัน ให้ กทม. ส่งต่อโอกาสเล่นสนุกให้กับน้อง ๆ ผู้พิการร่างกาย

กลุ่มมินิมูฟเวอร์ส ร่วมสร้างพลังแห่งการแบ่งปันที่ยิ่งใหญ่ มอบรถยนต์เด็กเล่น 15 คัน ให้ กทม. ส่งต่อโอกาสเล่นสนุกให้กับน้องๆ ผู้พิการร่างกาย

นายจักรบุณย์ พรรณรายน์ ประธานกลุ่มมินิมูฟเวอร์ส (Minimover) เปิดเผยว่า กลุ่มมินิมูฟเวอร์ส ได้มอบรถยนต์เด็กเล่นจำนวน 15 คัน มูลค่ารวม 200,000 บาท ให้กับ กรุงเทพมหานคร นำโดย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในการรับมอบ พร้อมด้วย นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนายธนกร ไชยศรี ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ร่วมรับมอบ เพื่อนำไปส่งต่อให้เป็นประโยชน์แก่น้อง ๆ ในชุมชนที่ต้องการต่อไป

รถยนต์เด็กเล่นที่ส่งมอบในครั้งนี้ ได้มีการดัดแปลงเฉพาะเพื่อให้เด็กที่มีความพิการทางร่างกายสามารถขับเคลื่อนได้ด้วยตนเอง โดยการดำเนินการนี้อยู่ภายใต้โครงการมินิมูฟเวอร์ส (MiniMoversBPS) ซึ่งเป็นโครงการที่นักเรียนชั้นมัธยมปลายได้ร่วมกันออกแบบและเสนอผลงานที่งาน Marche de Mater Dei 97th year และ Patana Fun Day 2024 โดยทางกลุ่มมินิมูฟเวอร์สได้นำรายได้มาผลิตรถได้จำนวน 15 คัน เพื่อช่วยให้เด็กที่มีความพิการทางร่างกายได้รับโอกาสเท่าเทียมกับเด็กปกติทั่วไป โดยการเล่นสนุกนั้นนำมาซึ่งการเกิดความคิดสร้างสรรค์และความมั่นใจในตนเองขณะที่ได้เล่นสนุกสนานตามวัย

ปัจจุบัน กลุ่มมินิมูฟเวอร์ส ได้มีการดัดแปลงรถขับเด็กเล่นเพิ่มขึ้น ด้วยการดัดแปลงการใช้งานมาให้เด็กที่มีความพิการทางร่างกายส่วนล่าง สามารถขับเคลื่อนรถยนต์ได้ด้วยตนเอง แต่ยังคงทางเลือกในการขับเคลื่อนรถด้วยรีโมท เพื่อให้ผู้ปกครองสามารถเล่นกับเด็กได้อีกด้วย

นับเป็นอีกหนึ่งพลังแห่งการแบ่งปันที่ยิ่งใหญ่ เพื่อส่งต่อโอกาสให้กับน้อง ๆ ที่มีความพิการทางร่างกายได้มีโอกาสเล่นสนุกได้เหมือนกับเด็กทั่วไป ซึ่งยังมีเด็กทุพพลภาพอีกจำนวนมากที่ต้องการจะได้รับความสุขเช่นนี้ ซึ่งกลุ่มมินิมูฟเวอร์สยังคงเดินหน้าคิดค้นและปรับปรุงรถยนต์ดังกล่าวต่อไปอีก โดยมีเป้าหมายที่จะขยายขอบเขตการบริจาคให้ได้ทั่วประเทศต่อไป

ขอบคุณ... https://www.newswit.com/th/ifa859grg3gwfap8q63xatsjbe86x2db

ที่มา: newswit.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 มิ.ย. 67
วันที่โพสต์: 27/06/2567 เวลา 14:25:27 ดูภาพสไลด์โชว์ กลุ่มมินิมูฟเวอร์ส มอบรถยนต์เด็กเล่น 15 คัน ให้ กทม. ส่งต่อโอกาสเล่นสนุกให้กับน้อง ๆ ผู้พิการร่างกาย