เปิดใจสาวเป็นหนี้มือถือ เตือนปชช.อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก

เปิดใจสาวเป็นหนี้มือถือ เตือนปชช.อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก

ฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์ เป็นหนี้อย่าเมิน "สาวเป็นหนี้มือถือ"ถูกยึดที่ขายทอดตลาด ชี้ อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก วอนเจ้าของใหม่โปรดขายคืน

จากกรณี นางสุรีพร ศรีทอง อายุ 38ปี ชาวอ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลกได้ไปซื้อโทรศัพท์มือถือราคาประมาณ 35,428 บาท โดยวางเงินดาวน์ 8,500บาท แต่ขาดส่ง 16งวด จนถูกกรมบังคับคดีได้ขายที่ดิน 4ไร่ ในราคา 5.3 แสนบาทเพื่อที่จะนำเงินไปใช้หนี้ในการซื้อมือถือ รวมดอกเบี้ยด้วย ประมาณ 37,000บาท

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างขายหม่าล่า ข้างทางถนนพระร่วง ของนางสุรีพร ศรีทอง สาวขาดส่งมือถือ เพื่อสอบถาม โดยนางสุรีพร ได้ให้สัมภาษณ์พร้อมน้ำตาด้วยเสียงสั่นเครือว่า ตนยอมรับผิดทุกอย่าง ตนเป็นหนี้เขาจริง ขาดส่งจริง แต่เพราะตอนนั้นตนเองไม่มีเงินจริงๆจึงเมินเฉยเรื่อยมาจนมาถึงวันนี้วันที่มรดกของครอบครัวชิ้นสุดท้ายคือที่ดิน 4ไร่

โดยยึดและนำไปขายทอดตลาดแล้ว ตนคาใจหากจะยึดจริงอยากให้ยึดในส่วนของตนบ้านของตนเพียงผู้เดียวตนยอมรับได้ แต่ทำไมต้องไปยึดบ้านของพ่อซึ่งแก่มากแล้วบ้านพี่ชายซึ่งมีภรรยาเป็นผู้พิการ และบ้านหลังนั้นยังเป็นบ้าน สสวท.ตามโครงการสมเด็จพระเทพฯ ที่สร้างให้คนผู้พิการทำไมไม่ยึดที่บ้านของตนเองเพียงคนเดียว

นางสุรีพร กล่าวต่อว่า ตอนนี้ตนเครียดมากที่ทำให้ทุกคนเดือดร้อนตนร้องไห้ทุกครั้งที่เห็นหน้าพ่อเพราะพ่อแก่มากแล้วเขาเครียดมาก ถึงขั้นเอ่ยปากว่าหากไม่มีที่ไม่มีบ้านอยู่พ่อก็ไม่รู้จะมีชีวิตอยู่ไปทำไม สงสารพี่ชายและพี่สะใภ้ที่พิการและหลานที่จะไม่มีบ้านอยู่ตนอยากจะวิงวอนขอความเห็นใจจากผู้ที่ประมูลที่ไปได้ ตนพยายามติดต่อขอซื้อที่คืน แต่ถ้าขายคืนให้แต่ขายในราคา1.6 ล้านบาท

ซึ่งตนบอกตรงๆว่าตนไม่มีปัญญาหาเงินจำนวนมากมายขนาดนั้น อยากขอความเห็นใจช่วยลดราคาลงมา เพื่อให้ตนได้พอมีกำลังในการซื้อคืนด้วย อยากฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกคนที่เป็นหนี้อย่าคิดว่าเป็นหนี้ แล้วเพิกเฉยไม่จ่าย ก็แค่ถูกฟ้องล้มละลายหรือติดแบล็คลิสต์เหมือนตน

ความจริงมันไม่ใช่เลย คดีมันหนักหนาสาหัสมากใครที่เป็นหนี้อยู่ตอนนี้อยากให้ไปคุยกับเจ้าหนี้ไปขอไกล่เกลี่ยและชดใช้คืน อย่าให้เหมือนตนที่เป็นหนี้เพียง 37,000 แต่กลับถูกยึดที่พร้อมบ้าน จากนี้ 11 ชีวิต ที่มีทั้งคนแก่ คนพิการ และเด็ก ยังไม่รู้จะใช้ชีวิตกันต่อไปอย่างไรจะไปอยู่ที่ไหน หากต้องโดนไล่ออกจากบ้านจริงๆ

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/778905

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 9 มิ.ย.63
วันที่โพสต์: 10/06/2563 เวลา 10:32:01 ดูภาพสไลด์โชว์ เปิดใจสาวเป็นหนี้มือถือ เตือนปชช.อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็ก