บุ๋ม ปนัดดา ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้สูงอายุและคนพิการ ณ.ชุมชนย่านดอนเมือง

บุ๋ม ปนัดดา ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้สูงอายุและคนพิการ ณ.ชุมชนย่านดอนเมือง

ยังคงลงพื้นที่ช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง สำหรับ บุ๋ม ปนัดดา ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้โพสต์เรื่องราวที่ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว เพื่อเผยเหตุการณ์ขณะลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนว่า

“#องค์กรทำดี วันนี้มีโอกาสได้ลงพื้นที่ บ้านไม่มีเลขที่ บริเวณซอยข้างอาคารเบญจจินดา ถนนกำแพงเพชร6 เขตจตุจักร โดยบ้านหลังดังกล่าวมีผู้สูงอายุและคนพิการพักอาศัยอยู่ตามลำพัง มีแม่ อายุ 90 ปี พี่สาว 2 คน อายุ 67 และ 68 ปี รวมไปถึงพี่เขยอายุ 69 ปี ทั้ง 4 คน ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โดยมีน้องชายคนเล็ก ลุงวิชัย โพธิ์นอก อายุ 64 ปีเป็นคนดูแล แม่และพี่สาวคนโตเป็นอัมพฤษ์ พี่เขยซึ่งก่อนหน้านี้เคยเป็นรปภ. แต่ปัจจุบันข้อเข่าเสื่อม ไม่สามารถลุกเดินได้ ส่วนพี่สาวคนเล็กช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ ขับถ่ายโดยไม่รู้เรื่อง ทั้ง4คน ทำมาหากินไม่ได้ ตัวลุงวิชัยเองต้องคอยดูแลหาเลี้ยง โดยลุงวิชัยก็มีอาชีพเก็บของเก่าขาย รายได้วันละ 200-300 บาท ซึ่งบางวันก็ไม่ได้ ที่ผ่านมาลุงเคยเป็นคนขับรถเมล์สาย59(ยกเลิกไปแล้ว) ทำให้ไม่มีงานทำ กับข้าวกับปลาที่หาเลี้ยงปากท้อง ส่วนหนึ่งอาศัยจากวัดเทวสุนทรและชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียงเห็นใจบริจาคให้รับประทาน เงินจากรัฐบาลก็ไม่ได้รับความช่วยเหลือเพราะไม่มีโทรศัพท์มือถือลงทะเบียน ก่อนหน้านี้พี่สาวเคยได้รับเบี้ยคนพิการ แต่ปัจจุบันกลับไม่ได้รับแล้ว

เบื้องต้นได้ช่วยเหลือส่วนหนึ่ง … บริจาคช่วยเหลือดูแลได้ที่ บัญชีนายวิชัย โพธิ์นอก ธ.ออมสิน สาขาพงษ์เพชร เลขบัญชี 020297650762 หรือ… บริจาคผ่านได้ที่ บัญชี”องค์กรทำดี โดย นส.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ธ.กสิกรไทย สาขาเทียมร่วมมิตร บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 713-2-59590-3 แล้วส่งสลิปมาที่ไลน์ไอดี : ekta8819

เคสนี้ คุณสิระ เจนจาคะ จะลงมาช่วยเรื่องข้าวสารอาหารแห้งต่อไป #สส #ดอนเมือง”

ขอบคุณ... https://www.brighttv.co.th/entertain/boom-panadda-wongphudee

ที่มา: brighttv.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 มิ.ย.63
วันที่โพสต์: 9/06/2563 เวลา 09:35:30 ดูภาพสไลด์โชว์ บุ๋ม ปนัดดา ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้สูงอายุและคนพิการ ณ.ชุมชนย่านดอนเมือง