สภาทนายความ จัดโครงการมอบรถเข็นวีลแชร์ให้คนพิการ

สภาทนายความ จัดโครงการมอบรถเข็นวีลแชร์ให้คนพิการ

สภาทนายความ จัดโครงการมอบรถเข็นวีลแชร์ให้คนพิการ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ร.10 เฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา

เวลา 11.00 น. วันที่ 12 กรกฎาคม 67 ที่ห้องประชุมชั้น 4 สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ถ.พหลโยธิน ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ ได้แถลงข่าว โครงการนำร่อง มอบรถเข็นวีลแชร์แก่ครอบครัวทนายความ และบุคคลทั่วไป เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา วันที่ 28 กรกฎาคม 2567

โดยมี นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ผู้แทนที่ปรึกษากิตติมศักดิ์นายกสภาทนายความ นายวรกร ไหลหรั่ง ประธานคณะอนุกรรมการสิทธิมนุษยชนด้านคนพิการทุพพลภาพและผู้ด้อยโอกาส นายสนธิพงศ์ มงคลสวัสดิ์ รองประธานอนุกรรมการสิทธิมนุษยชนด้านคนพิการทุพพลภาพและผู้ด้อยโอกาส นายสุเมธ พลคะชา project manager แอปพลิเคชั่น นิน่า 1479 ร่วมแถลงข่าว

โดยผู้ประสงค์ขอรถเข็นวีลแชร์ สามารถติดต่อผ่านช่องทางแจ้งความประสงค์รับสิทธิ และประชาสัมพันธ์ผ่านแอปพลิเคชัน นิน่า 1479 สายด่วนคนพิการทุกคำถามมีคำตอบ

ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความฯ กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นกิจกรรมเพื่อประโยชน์สาธารณะรวมทั้งเป็นนโยบายหนึ่งที่ตนต้องการป้องกันไม่ให้คนพิการต้องว้าเหว่หรือว่าต้องสู้ลำพัง เราต้องเดินไปด้วยกันกับคนพิการ ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือทางด้านคดีหรือการให้คําปรึกษาทางด้านกฎหมาย แม้กระทั่งการจัดหา รถวีลแชร์ มาบริการให้กับพี่น้องคนพิการทั้งทนายความ ครอบครัวของทนายความ หรือแม้แต่บุคคลภายนอกเราก็ยินดีในการที่จะหางบประมาณเพื่อมาจัดซื้อรถวิลแชร์เพื่อบริการพี่น้องประชาชนที่พิการ ต้องขอบคุณ คณะกรรมการคณะอนุกรรมการเรื่องสิทธิมนุษยชนคนพิการ ที่ปรึกษาของนายกสภาทนายความ หรือที่ปรึกษาของคณะอนุกรรมการชุดต่างๆ เราจะร่วมมือร่วมแรงร่วมใจในการที่สร้างเพื่อ โอกาสให้คนพิการมีความเท่าเทียมกับคนทั่วไปได้ในอนาคตอันใกล้

ด้านนายวรกร กล่าวว่า ได้ผู้มีอุปการะคุณส่งกำลังทรัพย์ให้ วัตถุประสงค์แรกคือจะมอบให้บุคคลภายนอกก่อน และจะเตรียมเหลือคนของเราด้วย ที่ผ่านมาเราได้ดำเนินงานช่วยเหลือคนพิการโดยใช้งบที่ได้จากการเปิดแข่งชันโบว์ลิ่งการกุศลได้เงินมาใช้ดำเนินการในส่วนนี้โดยเฉพาะ และขอแสดงความยินดีกับ นายวรยุทธ กิจเจริญ ,นายศรีกรุง อรุณสวัสดี , นางสุพรณี กิตติรัตนา เป็นบุคคลสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนทั้งกำลังทรัพย์และความรู้ เหมาะสมแล้ว ที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาคณะอนุกรรมการสิทธิมนุษยชน ด้านคนพิการ ทุพลลภาพและผู้ด้อยโอกาส และจะมีการต่อยอดแอปพลิเคชั่น นีน่า 1479 ที่ในอนาคตจะประสานข้อมูลเรื่องกฎหมายกับสภาทนายความให้กับคนพิการ ที่ปัจจุบันมักจะถูกละเมิดหรือหลอกลวงในหลายๆเรื่อง เช่นถูกนำบัตรประชาชนไปเปิดบัญชีม้า เป็นต้น.

ขอบคุณ... https://www.naewna.com/local/815988

ที่มา: naewna.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ก.ค.67
วันที่โพสต์: 15/07/2567 เวลา 13:48:48 ดูภาพสไลด์โชว์ สภาทนายความ จัดโครงการมอบรถเข็นวีลแชร์ให้คนพิการ