สาวร้อง ญาติโกงมรดก ทิ้งให้ดูแลย่าพิการ จ.นนทบุรี

สาวร้อง ญาติโกงมรดก ทิ้งให้ดูแลย่าพิการ จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - เซลสาวร้องเพจกล้าที่จะก้าว ให้ช่วยติดตามคดี หลังถูกญาติโกงทรัพย์สินและมรดกของพ่อที่ถูกไฟดูดเสียชีวิต ประมาณ 1.5 ล้านบาท และยังให้เป็นผู้ดูแลย่าที่ป่วยพิการ

นายอธิวัฒน์ สิริกังวาลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเพจ "กล้าที่จะก้าว" พาหญิงอายุ 28 ปี อาชีพเซลศูนย์รถยนต์ชื่อดัง พร้อมแม่ ไปติดตามความคืบหน้าคดีที่ถูกญาติตัวเอง โกงทรัพย์สินและมรดกของพ่อที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุถูกไฟดูดขณะปฏิบัติหน้าที่ ที่ สภ.บางศรีเมือง จังหวัดนนทบุรี

หญิงคนดังกล่าว บอกว่า หลังพ่อเสียชีวิต เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 หลานของพ่อส่งข้อความมาบอกว่า ถ้าอยากได้ทรัพย์สินและเงินในส่วนของมรดกของพ่อ ให้รับย่าของตน อายุ 83 ปี ซึ่งเป็นผู้ป่วยและพิการไปดูแล รวมทั้งให้ไปฟ้องร้องเรื่องทรัพย์สิน

ซึ่งหญิงผู้เสียหาย บอกว่า หลังพ่อเสียชีวิต เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 เมื่อไปรับศพ ทราบว่าหลานห่าง ๆ ได้ไปรับศพพ่อไปแล้ว และนำทรัพย์สินติดตัว ประกอบด้วยสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 3 บาท, พระเลี่ยมทอง 1 องค์, แหวนทองคำ น้ำหนัก 1 บาท ของพ่อที่ใส่ขณะทำงาน และหายไปหลังเสียชีวิต และยังมารู้ภายหลังว่า ญาติที่ไปรับศพพ่อคนดังกล่าวได้นำไปขาย และยังรับเงินฌาปนกิจจากบริษัทที่พ่อทำงาน จำนวน 50,000 บาท และเงินประกันชีวิตประมาณ 1,000,000 บาทไป

โดยญาติคนนี้อ้างว่า นำไปใช้จ่ายในการบำเพ็ญกุศลศพพ่อ รวมทั้งบอกหากอยากได้ก็ให้ไปฟ้องร้องเรื่องทรัพย์สิน ซึ่งตนต้องการติดตามทรัพย์สินทั้งหมดคืน เนื่องจากตนต้องรับย่าที่พิการมาดูแล มีค่าใช่จ่ายในการรักษา ซึ่งพ่อเป็นลูกคนเดียวของย่า และพ่อก็มีลูกสาวคนเดียวคือเธอ

ทั้งนี้ ผู้เสียหายได้ยื่นคำร้องต่อศาล ขอเป็นผู้จัดการมรดก และศาลมีคำสั่งให้ผู้เสียหายเป็นผู้จัดการมรดก แต่เพียงผู้เดียวเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามดำเนินคดี เพื่อเรียกคืนทรัพย์สินประมาณ 1.5 ล้านบาท ต่อไป

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/739655

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ก.ค. 67
วันที่โพสต์: 12/07/2567 เวลา 15:10:53 ดูภาพสไลด์โชว์ สาวร้อง ญาติโกงมรดก ทิ้งให้ดูแลย่าพิการ จ.นนทบุรี