สาธุ! พระช่วยทาสีบ้านหญิงพิการ

สาธุ! พระช่วยทาสีบ้านหญิงพิการ

25 มิ.ย.2567- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.พระสงฆ์จำนวน 4 รูปจากสำนักสงฆ์เขาหลักจันทร์(เขาโหรง) ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง นำโดยพระเคารพ ญาติโก เจ้าสำนักสงฆ์ฯ กำลังช่วยกันทาสีบ้านหลังใหม่ให้กับ น.ส วรรณา รองพล อายุ 51 ปี ตั้งอยู่หมู่ที่ 11 ต.ทุ่งค่าย อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งเป็นหญิงพิการด้วยโรคโปลิโอมาแต่กำเนิด โดยบ้านหลังเดิมชำรุดทรุดโทรมจนหลังคาเกือบจะพังถล่มลงมา โชคดีพอมีที่ทางอยู่ประมาณ 10 เมตร จึงได้สร้างบ้านหลังใหม่ขึ้นมา

แต่งบประมาณไม่เพียงพอ ทำให้พระสงฆ์ต้องช่วยกันมาทาสีบ้านให้ทั้งหลัง หวังให้เข้าอยู่อาศัยได้ทันสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้พระสงฆ์ฯ จากสำนักสงฆ์เขาหลักจันทร์ก็เคยมาช่วยก่ออิฐ ฉาบปูนและปูกระเบื้องมาแล้ว ซึ่งในครั้งนี้นอกจากจะช่วยกันทาสีแล้ว ยังช่วยตัดหญ้าบริเวณรอบบ้านให้ดูสะอาดตาด้วย

สำหรับ น.ส วรรณา มีลูกสาววัย 10 ขวบ 1 คน ส่วนสามีเสียชีวิตตั้งแต่ลูกสาวยังอยู่ในท้อง ทำให้ความเป็นอยู่ลำบากมาก และอยู่ได้ด้วยเงินยังชีพคนพิการเดือนละ 700 บาท พระสงฆ์และจิตอาสาในหมู่บ้านจึงยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ทำให้บ้านในฝันของ น.ส วรรณาฯ กับลูกกำลังจะกลายเป็นจริงในเร็ววันนี้

ซึ่งบ้านหลังใหม่ของสองแม่ลูก ทาด้วยสีฟ้าทั้งหลัง เพราะเป็นสีที่สองแม่ลูกเลือกเอง เพื่อความสบายตา เช่นเดียวกับห้องนอนใหม่ของลูกสาววัย 10 ขวบ นักเรียนชั้นป.4 ที่ทาสีเสร็จก่อนตัวบ้าน สร้างความตื่นเต้น ดีใจให้กับเด็กหญิงวัย 10 ขวบเป็นอย่างมาก ที่จะมีห้องนอนส่วนตัวกับเขาบ้าง หลังบ้านหลังเก่านอนแออัดกันถึง 3 คนแม่ ลูก และยายวัย 73 ปี

สาธุ! พระช่วยทาสีบ้านหญิงพิการ

โดย ด.ญ. กนกกาญจน์ รองพล(น้องไหม) วัย 10 ขวบบอกว่า ดีใจและอยากเข้าอยู่ไว ๆ โดยไปบอกเพื่อน ๆ ที่โรงเรียนว่าจะขึ้นบ้านใหม่แล้วนะเพื่อน อยากให้เธอมาด้วย ซึ่งจะขึ้นบ้านใหม่ในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ส่วนบ้านหลังเก่าตอนนี้หลังคาจะโหะ (พังถล่ม) ลงมาแล้ว ซึ่งบ้านหลังนี้สวยถูกใจมาก และตนอยากได้ตั้งทำงานเป็นของตัวเองแค่นั้น คิดว่าแม่จะดีขึ้น และจะตั้งใจเรียน อนาคตอยากเป็นครูเพราะมีความรู้

ส่วนพระวุฒิพงษ์ บัวมาก พระลูกวัดสำนักสงฆ์เขาหลักจันทร์บอกว่า ทำแล้วรู้สึกสบายใจ ซึ่งเมื่อก่อนเคยทำงานอยู่ที่หัวหิน เคยทาสีห้องพัก การทาสีไม่ยาก ง่ายมาก รู้สึกภูมิใจเห็นสีหน้าของเขามีความสุข.

ขอบคุณ... https://www.thaipost.net/district-news/609590/

ที่มา: thaipost.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 มิ.ย. 67
วันที่โพสต์: 25/06/2567 เวลา 14:46:28 ดูภาพสไลด์โชว์ สาธุ! พระช่วยทาสีบ้านหญิงพิการ