รัฐบาลพร้อมส่งเสริมผลักดันให้ผู้พิการมีงานทำหลังพบกว่า 1 แสนคน

รัฐบาลพร้อมส่งเสริมผลักดันให้ผู้พิการมีงานทำหลังพบกว่า 1 แสนคน ไม่สามารถทำงานได้ พร้อมส่งข้อเสนอเพิ่มเบี้ยผู้พิการ เข้าที่ประชุม ครม.

รัฐบาลพร้อมส่งเสริมผลักดันให้ผู้พิการมีงานทำหลังพบกว่า 1 แสนคน ไม่สามารถทำงานได้ พร้อมส่งข้อเสนอเพิ่มเบี้ยผู้พิการ เข้าที่ประชุม ครม.

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงมติการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ว่า ที่ประชุมมีมติเร่งรัดการศึกษาทั้งระบบ อาทิ เรื่องความรุนแรงคนพิการและฐานะทางเศรษฐกิจ รวมถึงให้มีการรวบรวมแผนงบประมาณคนพิการ โดยมอบหมายให้สำนักงบประมาณและกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ร่วมกันพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร เพื่อส่งเสริมอาชีพให้กับคนพิการ ซึ่งพบว่าปัจจุบันมีผู้พิการกว่า 1 แสนคนที่ไม่สามารถทำงานได้ แต่ยังมีผู้พิการบางส่วนสามารถประกอบอาชีพได้ แต่ยังไม่เข้าสู่ระบบการจ้างงาน รวมทั้งเสนอชื่อผู้แทนไทยเข้าไปเป็นคณะกรรมการ ว่าด้วยสิทธิคนพิการแห่งสหประชาชาติ อย่างไรก็ตามมติดังกล่าวสามารถดำเนินการได้ทันที

นางสาวรัชดา ยังกล่าวถึง การเพิ่มเบี้ยคนพิการ จากเดิม 800 บาท เป็น 1,000 บาทที่จะนำเข้าสู่ ครม.นั้น จะให้ที่ประชุมเป็นผู้พิจารณาว่าจะใช้งบกลางของปี 2563 หรือปีงบประมาณ 2564 ตามความเหมาะสม

ขอบคุณ... https://bit.ly/2QkSBeP

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 ธ.ค. 62
วันที่โพสต์: 26/12/2562 เวลา 12:02:03 ดูภาพสไลด์โชว์ รัฐบาลพร้อมส่งเสริมผลักดันให้ผู้พิการมีงานทำหลังพบกว่า 1 แสนคน