ทีมค้นหายังหาหนุ่มพิการหลงป่าทุ่งเป็นวันที่ 8

ส่วนการค้นหานายวีรยุทธ ล่าสุด นายปิยะ คงสโรจ ตัวแทนกลุ่มโดรนเพชรบูรณ์พร้อมทีมงาน นำโดรนมาช่วยบินค้นหาผู้สูญหายในป่า โดยวางแผนใช้โดรนบินลัดเลาะตามลำน้ำเข็กบริเวณที่คาดการณ์ว่า นายวีรยุทธอาจจะพยายามเกาะน้ำเข็กเพื่อหาทางกลับให้ได้ เหมือนกรณีนายศรันย์ ใน

ทีมค้นหายังหาหนุ่มพิการหลงป่าทุ่งเป็นวันที่ 8 ปรับแผนตีกรอบค้นหาใหม่หลังอาผู้สูญหายจำจุดพลัดหลงกับหลานชายไม่ได้

ทีมค้นหาหนุ่มพิการหลงป่าทุ่งแสลงหลวงประกอบด้วยคณะเจ้าหน้าที่ทหาร ม.พัน 28, เจ้าหน้าที่พิทักษ์อุทยานทุ่งแสลงหลวง, เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาค้อ, อาสากู้ภัยกกไทร, พระดูแลที่พักสงฆ์ภูริตฐาน พร้อมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อและชาวบ้าน ยังเดินหน้าค้นหานายวีรยุทธ เกษามูล หนุ่มพิการซึ่งสูญหายไปในป่าเป็นวันที่ 8 และในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่เริ่มปรับแผนการค้นหาใหม่ เพื่อไม่ให้เกิดการสะเปะสะปะและวนเวียนซ้ำซากในพื้นที่ป่าจุดเดิมๆ โดยเฉพาะเมื่อนายชรินทร์ สมนรินทร์ อาของนายวีรยุทธ จำจุดที่พลัดหลงกับหลานชายไม่ได้

อย่างไรก็ตามมีรายงานแจ้งด้วยว่า ทีมค้นหาพบนายศรันย์(แซ็ค) ขันเงิน อายุ 18 ปี 1 ในทีมค้นหาซึ่งพลัดหลงป่าเมื่อเย็นวานนี้(22ธ.ค.) จนต้องพักค้างในป่า ทั้งนี้นายศรันย์สามารถหาทางกลับมาที่ปาง(จุดรวมพล)ได้สำเร็จและอยู่ในสภาพอิดโรย หลังจากพยายามว่ายน้ำล่องมาตามลำน้ำเข็กมายังจุดแก่ง 3 โดยเจ้าหน้าที่ทีมค้นหาพร้อมนางสุระ ขันเงิน มารดานายศรันย์ รวมทั้งญาติ ๆ ปักหลักค้นหากันตลอดคืน จึงพาตัวออกจากป่าและนำตัวส่งไปที่โรงพยาบาลเขาค้อ เพื่อตรวจสภาพร่างกายหลังจากพบว่าตามร่างกายนายศรันย์มีบาดแผลถูกหนามเกี่ยวตามมือและแขนขา

ส่วนการค้นหานายวีรยุทธ ล่าสุด นายปิยะ คงสโรจ ตัวแทนกลุ่มโดรนเพชรบูรณ์พร้อมทีมงาน นำโดรนมาช่วยบินค้นหาผู้สูญหายในป่า โดยวางแผนใช้โดรนบินลัดเลาะตามลำน้ำเข็กบริเวณที่คาดการณ์ว่า นายวีรยุทธอาจจะพยายามเกาะน้ำเข็กเพื่อหาทางกลับให้ได้ เหมือนกรณีนายศรันย์ ในขณะที่นายชรินทร์อาของนายวีรยุทร รวมทั้งญาติ ๆ ต่างประเมินว่า นายวีรยุทธน่าจะมีโอกาสรอด 50 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะยังไม่ปรากฏร่องรอยที่จะบ่งชี้ว่านายวีรยุทธเสียชีวิตแล้วเช่นกันด้วย ขณะเดียวกันทางญาตินายวีรยุทธยังได้ทำพิธีขมาเจ้าป่าเจ้าเขาและขอให้เปิดทางเพื่อให้พบและพานายวีรยุทธกลับบ้านโดยปลอดภัย

ขอบคุณ... https://www.innnews.co.th/regional-news/news_560586/

ที่มา: innnews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 ธ.ค.62
วันที่โพสต์: 25/12/2562 เวลา 09:28:47 ดูภาพสไลด์โชว์ ทีมค้นหายังหาหนุ่มพิการหลงป่าทุ่งเป็นวันที่ 8