เจอปัญหาการเงินหนัก 'ปินส์'เลื่อนจัดอาเซียนพาราเกมส์!

เจอปัญหาการเงินหนัก 'ปินส์'เลื่อนจัดอาเซียนพาราเกมส์!

“ฟิลิปปินส์” งามหน้าไม่เลิก เลื่อนศึกกีฬาคนพิการ “อาเซียนพาราเกมส์” จากเดือน ม.ค.63 ไปเดือน มี.ค.63 เหตุประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันกีฬาคนพิการ “อาเซียนพาราเกมส์” ครั้งที่ 10 ซึ่งฟิลิปปินส์ จะเป็นเจ้าภาพในระหว่างวันที่ 18-24 ม.ค.63 ล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันฯ ระบุว่าเตรียมเลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นเดือน มี.ค.แทน เนื่องจากประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนัก

ก่อนหน้านี้ฟิลิปปินส์ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ว่าเป็นซีเกมส์ที่ล้มเหลวที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ ล่าสุด กีฬาคนพิการที่ฟิลิปปินส์จะต้องเป็นเจ้าภาพนั้นยังไม่มีเงิน และกำลังรออนุมัติงบประมาณจากภาครัฐที่ดูแลเรื่องการจัดการแข่งขัน โดย นายไมเคิล บาร์เรโด ประธานจัดการแข่งขัน ฟิลิปปินส์ พาราลิมปิก (พีพีซี) ระบุกับ spin.ph ว่า เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งนี้จะต้องเลื่อนออกไปเป็นช่วงวันที่ 20-28 มี.ค.63

“ฝ่ายจุดฯ พยายามทุกวิถีทางในการเตรียมการจัดการแข่งขันมาตลอด แต่เรื่องนี้อยู่นอกเหนือการควบคุมทำให้ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป และนั่นน่าจะทำให้มีเวลามากพอในการบริหารจัดการกรอบงบประมาณต่างๆ"

เกี่ยวกับเรื่องนี้ “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ระบุว่า ตอนนี้พยายามขอคำยืนยันจากฟิลิปปินส์โดยด่วน เพราะกระทบกับแผนในแง่การทำงานมากๆ โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งประเทศไทยจะมีประชุมในเดือน ม.ค. ซึ่งกกท.จะต้องทำเรื่องอนุมัติงบประมาณเพิ่มเติมขึ้นอีกเกือบ 2 เดือนและกำลังหารือกับทาง นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาต่อไป

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/sports/747995

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ธ.ค.62
วันที่โพสต์: 23/12/2562 เวลา 10:41:22 ดูภาพสไลด์โชว์ เจอปัญหาการเงินหนัก 'ปินส์'เลื่อนจัดอาเซียนพาราเกมส์!