โซเชียลฯ แห่แชร์ภาพ พร้อมช่วยเหลือ พ่อขายน้ำแข็งไสหอบลูกพิการไปด้วย

โซเชียลฯ แห่แชร์ภาพ พร้อมช่วยเหลือ พ่อขายน้ำแข็งไสหอบลูกพิการไปด้วย

กลายเป็นภาพประทับใจอีกครั้ง หลังเรื่อวราวของพ่ออาชีพขายน้ำแข็งไสหอบลูกชายพิการนั่งวีลแชร์มาด้วย เพื่อจะได้ดูแลกันอย่างใกล้ชิด ล่าสุดชาวเน็ตแห่แชร์เรื่องราวอีกครั้ง พร้อมเรี่ยไรเงินเพื่อช่วยเหลือ และให้กำลังท่วมท้น

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. เพจ"น้อง แมวน่ารัก" ได้โพสต์ภาพความรักความอบอุ่นพร้อมเรื่องราวของพ่อลูกครอบครัวหนึ่ง ซึ่งพ่อมีอาชีพขายน้ำแข็งไสหาเลี้ยงลูกชายซึ่งป่วยพิการ และต้องพาลูกชายไปด้วย โดยระบุข้อความว่า "น้ำแข็งไส 2 พ่อลูกสู้ชีวิต ใส่เครื่องถ้วยล่ะ10บาท เข็นขาย ช่วง ซอย SVOA ราษฎร์บูรณะ ไปจนถึงใต้สะพานภูมิพล ช่วยกันอุดหนุนเนอะ ขอบคุณค่ะ ขอพื้นที่ตรงนี้เป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้คะ"

ทั้งนี้ ชาวเน็ตต่างสนใจในโพสต์ดังกล่าวพร้อมเรี่ยไรเงิน เพื่อช่วยเหลือครอบครัว เนื่องจากรับรู้ได้ถึงความรักของพ่อที่พยายามดูแลลูกพิการอย่างดีที่สุด โดยโพสต์มียอดแชร์แล้ว 24,000 ครั้ง และกดไลก์ไปกว่า 202,000 ครั้งด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวของ 2 พ่อลูกเคยเป็นไวรัลมาแล้วในปี 2562 และมีผู้ใจบุญเข้าช่วยเหลือแล้วหลายครั้ง โดยมีข้อมูลระบุไว้ว่า "ผู้พ่อจะออกมาขายน้ำแข็งไสเลี้ยงชีพ แล้วพาลูกชายพิการนั่งวีลแชร์มาด้วย เพื่อจะได้ดูแลกันอย่างใกล้ชิด เมื่อมีคนมาซื้อน้ำแข็งไส ลูกชายก็จะพยายามยกมือไหว้ทุกครั้ง กลายเป็นที่ชื่นชมในโลกออนไลน์ถึงความน่ารักของพ่อลูกที่สู้ชีวิต โดยสาเหตุที่ลูกชายพิการนั้น เนื่องจากลูกชายสำลักน้ำคร่ำ ต้องรักษาตัวในตู้อบนาน 20 วัน จนเข้าเดือนที่ 5-6 จึงเริ่มเห็นความผิดปกติ คือกระดูกคอของลูกชายไม่ตั้ง และไม่สามารถเดินได้ กระทั่งประมาณ 8 เดือน ลูกชายมีอาการชักเกร็ง จึงตัดสินใจพาลูกชายไปหาหมอ และถูกเจาะกระดูกสันหลัง แต่ไม่ทราบว่าถูกเจาะเพราะเหตุใด จนตอนนี้ก็ยังไม่ทราบโรคแน่ชัดว่าลูกเป็นโรคอะไรกันแน่"

ขอบคุณ... https://mgronline.com/onlinesection/detail/9640000078441

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ส.ค.64
วันที่โพสต์: 11/08/2564 เวลา 11:42:16 ดูภาพสไลด์โชว์ โซเชียลฯ แห่แชร์ภาพ พร้อมช่วยเหลือ พ่อขายน้ำแข็งไสหอบลูกพิการไปด้วย