ชาวเน็ตยิ้มไม่หุบ! แม่ค้าทุเรียนโพสต์เล่าความประทับใจ หลังขายให้ชายพิการทางสายตา

ชาวเน็ตยิ้มไม่หุบ! แม่ค้าทุเรียนโพสต์เล่าความประทับใจ หลังขายให้ชายพิการทางสายตา

แม่ค้าขายทุเรียนโพสต์เล่าความประทับใจหลังขายให้ลูกค้าพิการทางสายตา คิดราคาแค่ 100 บาทเท่านั้น เจ้าตัวเผย กำไรเราคือรอยยิ้มของลูกค้า ทำเอาชาวเน็ตยิ้มไม่หุบ

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “บริดเจ็ท โจนส์” โพสต์เล่าเรื่องสุดประทับใจระหว่าง ลูกค้าพิการทางสายตา กับ ผู้โพสต์ซึ่งเป็นแม่ค้าขายทุเรียน โดยตนเล่าว่า “ลูกค้าท่านนี้สั่งทุเรียนปกติเหมือนลูกค้าท่านอื่นๆ แต่พอไปถึงเราโทร.ไปแจ้งว่าถึงแล้วนะคะ รบกวนพี่ลงมารอที่ด้านหน้าของตึกด้วยค่ะ หนูขับรถสีดำจอดรออยู่หน้าตึกเลยค่ะ

ซึ่งเราคุยโทรศัพท์อยู่กับพี่เค้าบนรถ ก็สงสัยว่าทำไมไม่เดินมารับทุเรียนที่รถซะที เพราะเราไม่สามารถขับเข้าไปถึงตรงที่พี่เค้ายืนรอได้ เราก็มองเค้าจากบนรถว่าจะเอายังไง จนแฟนเราบอกว่า พี่เขามองเราไม่เห็น (พิการทางสายตา) เรากับแฟนก็เลยเดินไปหาเค้า และถามว่าพี่เป็นคนสั่งทุเรียนหนูหรอ คำตอบคือ ใช่ครับ

จากนั้น ตนได้ถามต่อว่า...พี่อยู่กับใคร พี่เค้าบอกว่า อยู่คนเดียว เราก็ถามอีกว่าแล้วพี่จะปอกทุเรียนยังไง พี่เค้าบอกว่าเค้ามีปังตอ น่าจะพอแกะได้ คือ คนปกติปอกทุเรียนยังยากมากเลยและพี่เค้าจะปอกเองได้ยังไง เรากับแฟนเลยปอกและแพ็กใส่ถาดให้พี่เค้าไป และตั้งใจแล้วว่าจะไม่รับเงิน เลยบอกพี่เขาไปว่า เหลือแพ็กสุดท้ายพอดีหนูให้พี่เลย พี่เค้าบอกว่า ขายแบบไม่ปอกไม่ใช่หรอ ไม่เป็นไรครับกี่บาท มันแพงนะของซื้อของขาย เราก็เลยบอกเค้าไปว่า 100 บาทค่ะ พี่เค้าบอกว่ามันถูกไปหรือเปล่า เราตอบเค้าไปว่า ไม่ถูกหรอกค่ะเท่านี้แหละพอแล้ว แบ่งๆ กัน พี่ก็ให้เงินหนูแล้วไง พี่ลองจับดูเบาๆ นะชอบไหม

กินเลยนะพี่อร่อยมั้ยบอกหนูด้วยนะ คือ ตอนนั้นเรารู้สึกแบบเห็นใจและดีใจในเวลาเดียวกันที่เห็นรอยยิ้มของพี่เค้าที่ได้รับในสิ่งที่เราให้ วันนั้นรู้สึกว่าได้กำไรเยอะสุดๆ แล้ววันนี้ที่ขายของมาได้ (กำไรเราคือรอยยิ้มพี่เขานั่นแหละ) ได้แบ่งปันให้พี่เค้า เรารู้สึกมีความสุขที่เป็นผู้ให้ หลังจากนั้น ก็ได้พูดคุยกันต่อว่าพี่สั่งยังไง เค้าบอกว่าโทรศัพท์ของเค้าสำหรับผู้พิการทางสายตา เรายืนมองพี่เค้าจนสุดสายตาเดินขึ้นตึกไป

ต่อมา ช่วงค่ำๆ พี่เขาโทร.กลับมาบอกว่าทุเรียนอร่อย ผมอยากสั่งอีกคิดราคาปกตินะครับ เลยถามกลับไปว่า ตอนนี้อยู่กับใคร พี่เค้าตอบว่าอยู่คนเดียว และวันไหนที่เค้าอยู่คนเดียว พี่เค้าจะสั่งอาหารแล้วให้มาส่งที่ตึกแบบนี้แหละค่ะ #พ่อค้าแม่ค้าในกลุ่มนี้เคยไปส่งของพี่เค้ามั้ยคะ บ้านเอื้ออาทร บ้านฉาง ตึก 26”

ขอบคุณ... https://bit.ly/3oog8fL

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 พ.ค.64
วันที่โพสต์: 13/05/2564 เวลา 15:23:56 ดูภาพสไลด์โชว์ ชาวเน็ตยิ้มไม่หุบ! แม่ค้าทุเรียนโพสต์เล่าความประทับใจ หลังขายให้ชายพิการทางสายตา