วอนช่วยเหลือเฒ่าไทลื้อพิการครึ่งซีก

วอนช่วยเหลือเฒ่าไทลื้อพิการครึ่งซีก

นายรัฐกร ธรรมสรางกูร อดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 50 หมู่ 2 บ้านถิ่นนอก ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ เพื่อพบกับครอบครัวของนายบุญชุม ปิจดี อายุ 63 ปี ผู้พิการไทลื้อ และ น.ส.สุวพันธ์ ปิจดี อายุ 56 ปี น้องสาวและเป็นผู้ดูแล หลังประสบปัญหาการเงินและค่าใช้จ่าย

โดย น.ส.สุวพันธ์ เล่าว่า เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา นายบุญชุม ล้มป่วยลงด้วยโรคเส้นโลหิตฝอยในสมองแตก รักษาตัวอยู่โรงพยาบาลนานร่วมครึ่งเดือน เมื่อออกจากโรงพยาบาลก็กลายเป็นผู้พิการครึ่งซีก ซีกซ้ายไม่สามารถรับรู้อะไรได้ ตนจึงต้องดูพี่ชายมาตลอดเพราะอยู่ด้วยกันแค่สองคน ส่วนญาติก็ช่วยพานายบุญชุม ลงมานอนที่ใต้ถุนบ้าน จัดหาที่นอนเพื่อความสะดวกในการเข้าห้องน้ำ หารถเข็นแบบมีคันโยกมาให้แต่ใช้การลำบากเพราะพี่ชายอ่อนแรง ใช้มือขวาได้ข้างเดียว ลุกเดินลำบาก ต้องทำราวไม้ให้พี่ชายหัดเดิน บางครั้งพี่ชายร้องไห้เพราะไปไหนมาไหนไม่ได้ จะไปวัดทำบุญก็ไม่ได้ ส่วนเงินผู้สูงอายุและคนพิการก็ไม่พอเก็บต้องใช้จ่าย

ด้านนายบุญชุม กล่าวว่า ส่วนตัวเรียนจบชั้น ป.4 ร.ร.บ้านถิ่น(ถิ่นวิทยาคาร) ฐานะทางบ้านยากจน พ่อแม่มีลูกหลายคน แต่ก็เสียชีวิตกันไปแล้วบางส่วน เหลือน้องสาวที่อยู่ด้วย อีกคนอยู่ต่างอำเภอ ส่วนตัวอยากได้รถไฟฟ้าคนพิการเพื่อจะได้ไปวัดถิ่นนอกทำบุญ

ทั้งนี้ นายรัฐกร ได้ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือนายบุญชุม จำนวน 2,000 บาท ส่วนผู้ใจบุญ สามารถร่วมบริจาคผ่านบัญชีธนาออมสิน สาขากาดน้ำทอง แพร่ ชื่อบัญชี นายบุญชุม ปิจดี เลขบัญชี 020264788652

ขอบคุณ... https://bit.ly/3gAckVb

ที่มา: thaich8.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 มิ.ย.64
วันที่โพสต์: 14/06/2564 เวลา 10:53:55 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยเหลือเฒ่าไทลื้อพิการครึ่งซีก