พม.เปิดศูนย์ “ซ่อม สร้าง สุข” บริการซ่อมแซมกายอุปกรณ์ –เครื่องช่วยความพิการ

พม.เปิดศูนย์ “ซ่อม สร้าง สุข” บริการซ่อมแซมกายอุปกรณ์ -เครื่องช่วยความพิการ

‘จุติ’เปิดวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก ทำศูนย์ “ซ่อม สร้าง สุข” บริการซ่อมแซมกายอุปกรณ์ เครื่องช่วยความพิการ พร้อมฝึกทักษะ “กลุ่มเปราะบาง-ปชช.”เสริมอาชีพสร้างรายได้ที่มั่นคง

เมื่อวันที่ 10ก.ค. ที่ผ่านมา นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) และนายสุชาติ ชาติวรรณ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก ร่วมเปิดให้บริการ “ศูนย์ ซ่อม สร้าง สุข” ณ วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก ศูนย์กลางให้บริการซ่อมแซมกายอุปกรณ์ หรือเครื่องช่วยความพิการครบวงจรแห่งแรกของจังหวัดพิษณุโลก เพื่อช่วยเหลือคนพิการ และผู้สูงอายุ อีกทั้งเป็นศูนย์ฝึกทักษะการซ่อมแซมเครื่องช่วยความพิการ กลุ่มเปราะบางและประชาชนทั่วไป เพื่อส่งเสริมอาชีพใหม่และสร้างรายได้ที่มั่นคง ซึ่งศูนย์ดังกล่าวเป็นนโยบายของกระทรวง พม. ที่มอบหมายหน่วยงานในพื้นที่ทุกจังหวัด เร่งช่วยเหลือครัวเรือนกลุ่มเปราะบางอย่างเร่งด่วน ภายใต้แนวคิด “สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้แก่ชุมชน หลังภัยโควิด - 19”

ปัจจุบันจังหวัดพิษณุโลก มีประชาชนที่ถูกเลิกจ้างและว่างงาน จำนวน 15,970 คน และคนพิการที่มีบัตรประจำตัวคนพิการ จำนวน 31,131 คน ประกอบด้วยคนพิการทางการเคลื่อนไหวหรือร่างกาย 18,660 คน คิดเป็นร้อยละ 60 ซึ่งมีความจำเป็นพิเศษต้องใช้เครื่องช่วยความพิการ ให้สามารถทำกิจวัตรประจำวัน และประกอบอาชีพได้

ขอบคุณ... https://mgronline.com/politics/detail/9640000067537

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ก.ค.64
วันที่โพสต์: 12/07/2564 เวลา 11:01:09 ดูภาพสไลด์โชว์ พม.เปิดศูนย์ “ซ่อม สร้าง สุข” บริการซ่อมแซมกายอุปกรณ์ –เครื่องช่วยความพิการ