ซ้ำเติมสาวพิการ ตัวแทนประกันอมเงิน ไม่ส่งเข้าบริษัท ทำเสียสิทธิ์เคลม แฉโดนหลายคน เจ้าตัวแจง

ซ้ำเติมสาวพิการ ตัวแทนประกันอมเงิน ไม่ส่งเข้าบริษัท ทำเสียสิทธิ์เคลม แฉโดนหลายคน เจ้าตัวแจง

วันที่ 3 ส.ค.67 น.ส.ศรีสุวรรณ สุขรินทร์ อายุ 44 ปี สาวพิการขาขวาขาด ปัจจุบันเป็นพนักงานขายตั๋วอยู่ที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร (บขส.) อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ กรณีที่ตนทำประกันรถยนต์ประเภท 2+ กับตัวแทนขายประกันคนหนึ่ง ซึ่งเปิดออฟฟิศอยู่ในตัวอำเภอนางรอง แต่กลับไม่ยอมส่งเงินเข้าบริษัท จนเธอเสียสิทธิ์

น.ส.ศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตนเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์แบบผ่อนจ่ายเบี้ยเป็นงวดๆ ละ 1,250 บาท รวมทั้งหมด 6 งวด เป็นเงิน 7,500 บาท โดยได้จ่ายค่าเบี้ยประกันเป็นเงินสดให้กับตัวแทน งวดแรกวันที่ 9 เม.ย.67 จำนวน 1,250 บาท งวดที่สอง วันที่ 9 พ.ค.67 ก็จ่ายเป็นเงินสดอีก 1,250 บาท แต่หลังจากจ่ายเบี้ยประกันงวดที่สองได้ไม่นาน ก็เกิดอุบัติเหตุรถถอยมาชนด้านหน้ารถเก๋งของตน

จึงติดต่อไปยังบริษัทประกันเพื่อขอเคลม แต่ทางบริษัทกลับแจ้งว่า ไม่สามารถเคลมประกันได้เพราะยังไม่ได้จ่ายเบี้ยประกัน ตนก็ตกใจเพราะจ่ายเบี้ยให้กับตัวแทนไปแล้ว 2 งวด พอติดต่อสอบถามไปยังตัวแทนประกันก็อ้างว่า แค่จ่ายล่าช้าเดี๋ยวจะประสานทำเรื่องเคลมให้ ตนก็หลงเชื่อจ่ายเบี้ยประกันงวดที่ 3 อีกผ่านตัวแทน โดยการโอนจ่าย 1,250 บาท เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.67 แต่กลับไม่สามารถทำเรื่องเคลมได้

พอสอบถามตัวแทนไปก็อ้างโน่นอ้างนี่ จึงคิดว่าน่าจะถูกตัวแทนหลอก ก็เลยนำเรื่องไปโพสต์เตือนภัยในเฟซบุ๊ก ก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ว่าเคยถูกตัวแทนคนนี้หลอกมาหลายคน ต่อมาทางตัวแทนขายประกันก็ติดต่อมาขอให้ลบโพสต์ แล้วก็โอนเงินเบี้ยประกันงวดที่ 3 คืนให้ 1,250 บาท ตนจึงได้ลบโพสต์ แต่ก็ได้นำหลักฐานไปแจ้งความที่ สภ.นางรอง เพราะทำให้ตนเสียสิทธิ์เคลมประกันรถ และไม่อยากให้ไปหลอกลวงคนอื่นแบบนี้อีก โดยเฉพาะกับตนเองถือเป็นการซ้ำเติมคนพิการที่ร่างกายไม่ปกติด้วย

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังออฟฟิศของตัวแทนประกัน ก็พบ น.ส.เอ (นามสมมติ) ซึ่งได้ชี้แจงว่า ลูกค้าเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์แบบผ่อนจ่ายเบี้ยประกัน 6 งวดๆ ละ 1,250 บาท โดยลูกค้าได้จ่ายมาแล้ว 2 งวด ทั้งยังอธิบายว่าการวางบิลและนัดชำระของลูกค้า ทางบริษัทจะแจ้งเตือนไปยังลูกค้าโดยตรง ทางบริษัทเขาจะส่ง SMS ไปยังหาลูกค้าทุกวันที่ 1 ของเดือน ก็ยืนยันว่างวดที่ 1 และ 2 ได้โอนเข้าบริษัทไปแล้ว แต่งวดที่ 3 ลูกค้าบอกว่าจะชำระเอง ก็เลยโอนเงินคืนให้ ยืนยันว่ากรมธรรม์ที่ลูกค้าทำยังคุ้มครองปกติ แม้ว่าลูกค้าจะไปจ่ายเอง ซึ่งก็พยายามโทรไปอธิบายกับลูกค้าแต่ลูกค้าไม่ยอมรับฟัง แต่ยืนยันว่ายังคุ้มครองอยู่

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_9343997

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ส.ค.67
วันที่โพสต์: 5/08/2567 เวลา 11:26:18 ดูภาพสไลด์โชว์ ซ้ำเติมสาวพิการ ตัวแทนประกันอมเงิน ไม่ส่งเข้าบริษัท ทำเสียสิทธิ์เคลม แฉโดนหลายคน เจ้าตัวแจง