องผู้ว่าฯ พังงา ลงพื้นที่ตำบลนบปริง ให้กำลังใจและมอบบ้านให้ผู้พิการ

องผู้ว่าฯ พังงา ลงพื้นที่ตำบลนบปริง  ให้กำลังใจและมอบบ้านให้ผู้พิการ

รองผู้ว่าฯ พังงา ลงพื้นที่ตำบลนบปริง อำเภอเมืองพังงา ให้กำลังใจและมอบบ้านให้ผู้พิการหลังจากปรับปรุงสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยให้มีความเหมาะสมและปลอดภัย

วันที่ 17 กรกฎาคม 2565 เวลา 09.00 น. นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา มอบหมายให้นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย ผู้แทนประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดพังงาและคณะ ผู้อำนวยการศูนย์คนพิการจังหวัดพังงา สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพังงา ผู้แทนนายอำเภอเมืองพังงา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลนบปริง ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตำบลนบปริง อำเภอเมืองพังงา เพื่อให้กำลังใจและมอบบ้านให้ผู้พิการหลังจากปรับปรุงสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยให้มีความเหมาะสมและปลอดภัย จำนวน 3 ราย คือ

1. นางสมจิตร ทองประดิษฐ์ บ้านเลขที่ 29/2 หมู่ที่ 5 ตำบลนบปริง อำเภอเมือง จังหวัดพังงา ผู้พิการทางการมองเห็น อาศัยอยู่กับสามี ประกอบอาชีพกรีดยางและรับจ้าง ขอปรับปรุงหลังคาและห้องน้ำ

2. นายเพชรรินทร์ ใหม่มา บ้านเลขที่ 12/7 หมู่ที่ 6 ตำบลนบปริง อำเภอเมือง จังหวัดพังงา ผู้พิการ ทางการเคลื่อนไหว อาศัยอยู่กับภรรยา บุตรและหลาน ไม่มีอาชีพ อยู่ในภาวะพึ่งพิง ขอปรับปรุงหลังคาและระบบไฟฟ้า

3. นายทองหนัก บุตรวงษ์ บ้านเลขที่ 36/1 หมู่ที่ 7 ตำบลนบปริง อำเภอเมือง จังหวัดพังงา ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว อยู่คนเดียวประกอบอาชีพคนงานก่อสร้าง ขอปรับปรุงหลังคาและห้องน้ำ

ทั้งนี้จากการประชุมคณะอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการจังหวัดพังงา เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2565 อนุมัติงบประมาณปรับปรุงสภาพแวดล้อมคนพิการให้กับศูนย์บริการคนพิการทั่วไป องค์การบริหารส่วนตำบลนบปริง จำนวน 3 หลัง งบประมาณหลังละ 40,000 บาท เป็นเงินจำนวน 120,000 บาท จากเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/365914

ที่มา: siamrath.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ก.ค.65
วันที่โพสต์: 18/07/2565 เวลา 11:37:13 ดูภาพสไลด์โชว์ องผู้ว่าฯ พังงา ลงพื้นที่ตำบลนบปริง  ให้กำลังใจและมอบบ้านให้ผู้พิการ