ผู้ใหญ่ใจดีมอบเก้าอี้สุขาผ่านผู้ว่าฯอยุธยา ส่งต่อผู้พิการใช้อำนวยความสะดวกชีวิตประจำวัน

ผู้ใหญ่ใจดีมอบเก้าอี้สุขาผ่านผู้ว่าฯอยุธยา ส่งต่อผู้พิการใช้อำนวยความสะดวกชีวิตประจำวัน

ผู้ว่าฯ พระนครศรีอยุธยา รับมอบเก้าอี้สุขาและกล่องพลาสติกบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภค จากภาคเอกชนให้แก่คนพิการ ผู้สูงอายุและผู้ยากไร้ ใช้อำนวยความสะดวกชีวิตประจำวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีระชัย นาคมาศ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา ประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมการเข้าถึงสิทธิการจัดหาเครื่องอำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิตประจำวัน (เก้าอี้สุขา) ให้แก่คนพิการ ผู้สูงอายุและผู้ยากไร้ โดยมีนายวิบูลย์ สงวนพงษ์ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย ร่วมพิธีพร้อม นายสมาน-นางเพียงเพ็ญ คุณากรไพบูลย์ศิริ กรรมการผู้จัดการบริษัท เกรียงถาวร คอนเทนเนอร์ จำกัด นายอำเภอทั้ง 16 อำเภอ หัวหน้าหน่วยงานราชการ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ประชาชน จำนวนกว่า 200 คน เข้าร่วมพิธี ที่ หอประชุมพระพิรุณ มทร.สุวรรณภูมิ ศูนย์หันตรา ต.หันตรา อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

นายวีระชัย เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรม โครงการส่งเสริมการเข้าถึงสิทธิการจัดหาเครื่องอำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิตประจำวัน (เก้าอี้สุขา) ให้แก่คนพิการ ผู้สูงอายุและผู้ยากไร้ เป็นการรับมอบเก้าอี้สุขาและกล่องพลาสติกบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภค ให้แก่คนพิการ ผู้สูงอายุ ปละผู้ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยได้รับการสนับสนุนเก้าอี้สุขาและกล่องพลาสติกบรรจุเครื่องอุปโภคบริโภค จาก นายสมาน-นางเพียงเพ็ญ คุณากรไพบูลย์ศิริ โดยได้มอบเก้าอี้สุขา 300 ชุด ชุดละ 500 บาท มูลค่า 165,000 บาท สิ่งของอุปโภคบริโภค 200 ชุด ชุดละ 700 บาท มูลค่า 140,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 305,000 บาท ให้แก่ประชาชนในพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา ทั้ง 16 อำเภอ ซึ่งมีประชากรทั้งสิ้น 816,172 คน และมีคนพิการ 22,784 คน คิดเป็นร้อยละ 2.79

นายวีระชัย ยังกล่าวต่ออีกว่า ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันของ จ.พระนครศรีอยุธยา มีกลุ่มคนพิการที่ได้รับการออกรับประจำตัวคนพิการ 22,784 คน ส่วนใหญ่มีความพิการทางการเคลื่อนไหวหรือทางร่างกาย 6,293 คน และกลุ่มผู้สูงอายุ 163,279 คน ซึ่งพบปัญหาเกี่ยวกับด้านการขับถ่ายหรือการเคลื่อนไหวไม่สะดวก และได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยในแต่ละอำเภอมีจำนวนคนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ที่ยังได้รับความลบำบากในหลายๆ ด้าน เช่น การเคลื่อนไหว ด้านสุขอนามัย ด้านการขับถ่าย เป็นต้น โดยทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้เล็งเห็นความสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพระบบการดูแลสุขภาพของประชาชนดังกล่าว จึงได้จัดโครงการโครงการส่งเสริมการเข้าถึงสิทธิการจัดหาเครื่องอำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิตประจำวัน (เก้าอี้สุขา) ให้แก่คนพิการ ผู้สูงอายุและผู้ยากไร้ พร้อมส่งมอบเก้าอี้สุขาให้ผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ยากไร้ต่อไป

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/news/1368985/

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ส.ค.65
วันที่โพสต์: 18/08/2565 เวลา 10:39:03 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้ใหญ่ใจดีมอบเก้าอี้สุขาผ่านผู้ว่าฯอยุธยา ส่งต่อผู้พิการใช้อำนวยความสะดวกชีวิตประจำวัน