นอภ.โพธิ์ศรีสุวรรณ เปิดโครงการเยี่ยมผู้สูงอายุติดบ้านติดเตียง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ตำบลเสียว

นอภ.โพธิ์ศรีสุวรรณ เปิดโครงการเยี่ยมผู้สูงอายุติดบ้านติดเตียง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ตำบลเสียว

นายสุวรรณ เนตรเนติกุล นายอำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ เป็นประธานเปิดโครงการเยี่ยมผู้สูงอายุติดบ้านติดเตียง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ตำบลเสียว

ณ องค์การบริหารส่วนตำบลเสียว อำเภอโพธิ์ศรีสุวรรณ จังหวัด ศรีสะเกษ

จากการสำรวจสภาวะผู้สูงอายุไทยปี 2556 มูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาผู้สูงอายุไทยพบว่าผู้สูงอายุร้อยละ 2 อยู่ในสภาวะ ติดเตียงคืออยู่ในสภาพพิการไม่สามารถช่วยตัวเองได้และร้อยละ 19 ติดบ้านคือมีปัญหาการเคลื่อนไหวไม่สามารถออกจากบ้านได้โดยสะดวกทำให้ไม่มีความรู้สึกท้อแท้รู้สึกไร้ค่าและการเปลี่ยนแปลงในทางเสื่อมลงเหล่านี้อาจทำให้ผู้สูงอายุเกิดภาวะซึมเศร้า

ปัจจุบันในเขตพื้นที่ตำบลเสียวมีผู้สูงอายุทั้งสิ้นจำนวน 910 คน เป็นผู้สูงอายุติดเตียง 19 คนติดบ้าน 89 คน ดังนั้น ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลเสียว จึงได้จัดทำโครงการเยี่ยมผู้สูงอายุติดบ้านติดเตียง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ขึ้น โดยการปั่นจักรยานไปเยี่ยม และนำสิ่งของไปมอบให้ ผู้สูงอายุ ติดบ้านติดเตียง ตามหมู่บ้านต่างๆในพื้นที่ตำบลเสียว ทั้ง 17 หมู่บ้าน จำนวน 53 ราย เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้สูงอายุติดบ้านติดเตียงดังกล่าว ทำให้ผู้สูงอายุติดบ้านติดเตียงมีขวัญและกำลังใจที่ดีขึ้นไม่รู้สึกโดดเดี่ยวและถูกทอดทิ้ง ซึ่งการดำเนินโครงการในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อน 10 วาระการพัฒนาจังหวัดศรีสะเกษ ประเด็น คนเมืองศรีฮักแพงแบ่งปัน และคนศรีสะเกษ... สุขภาพดี เพราะนอกจากเป็นการไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยติดบ้านติดเตียงแล้ว ผู้ปั่นจักรยานก็ได้ออกกำลังกายไปด้วยซึ่ง เป็นการ ส่งเสริมการออกกำลังกาย โดยการปั่นจักรยาน เพื่อสุขภาพที่ดีอีกทางหนึ่ง และเป็นการขับเคลื่อนการดำเนินงานของคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตระดับอำเภอ (พชอ.) ด้วย

โดยมี นายประสาน ขันติวงศ์ กำนันตำบลเสียวเป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นางขวัญตา คิดดี ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง นายจันทร์ โต๊ะสิงห์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเสียว รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลเสียว สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนตำบลเสียว ข้าราชการ บุคลากรองค์การบริหารส่วนตำบลเสียว ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน และ พี่น้องประชาชนตำบลเสียวเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ขอบคุณ... https://bit.ly/3dRDLfs

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ส.ค.65
วันที่โพสต์: 24/08/2565 เวลา 10:44:57 ดูภาพสไลด์โชว์ นอภ.โพธิ์ศรีสุวรรณ เปิดโครงการเยี่ยมผู้สูงอายุติดบ้านติดเตียง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ตำบลเสียว