สลดสาวพิการ ถูกฝูงต่อนับ 100 ตัวรุมต่อย ร้องทรมานอยู่บนรถเข็น ก่อนสิ้นใจ

สลดสาวพิการ ถูกฝูงต่อนับ 100 ตัวรุมต่อย ร้องทรมานอยู่บนรถเข็น ก่อนสิ้นใจ

สลดสาวพิการ ถูกฝูงต่อนับ 100 ตัวรุมต่อย ร้องทรมานอยู่บนรถเข็น ก่อนสิ้นใจ หลานอีก 2 คน โดนด้วยแต่รอด

วันที่ 23 ส.ค.65 ที่ป่าช้าบ้านบุ่งเวียน ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม นายพิชญา โพชราษฎร นายก อบต.ท่าค้อ เป็นประธานฌาปนกิจ น.ส.นันทิดา โป้เคน อายุ 33 ปี หญิงพิการ ชาวบ้านบุ่งเวียน หมู่ 9 ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม หลังถูกฝูงต่อหัวเสือรุมต่อยเสียชีวิต ขณะที่หลานชาย 2 คนวิ่งหนีรอดชีวิต ท่ามกลางความเศร้าสลดของญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านที่ไปร่วมงาน

น้องเก้า อายุ 12 ปี เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุตนและน้องบุญรอด อายุ 9 ขวบ นั่งเล่นในกระท่อมข้างบ้านป้า โดยพา น.ส.นันทิดา ซึ่งเป็นน้าขึ้นรถเข็นนั่งเล่นบนกระท่อมข้างบ้านที่มีรังต่อทำรังที่โคนต้นกล้วย

แต่ น้องบุญรอด ซึ่งรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ได้โยนท่อนไม้ไผ่เข้าไปในต้นกล้วยจนถูกรังต่อ ทำให้แตกรังบินมารุมต่อยน้าสาวพิการที่นั่งเล่นรุมทึ่งยกรังดำทั้งตัวกว่า 100 ตัว น้าสาวนอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด และร้องขอความช่วยเหลือ แต่วิ่งหนีไม่ได้ เพราะพิการแขนขาลีบ

น้องเก้า เล่าต่อว่า จากนั้นจึงตัดสินใจฮึดสู้เพราะสงสารน้าสาวที่ถูกฝูงต่อรุมต่อย พยายามเข้าไปช่วยชีวิต ทั้งที่ตนถูกรุมต่อยกว่า 20 ตัว ส่วนน้องบุญรอดถูกต่อยแค่ 1 ตัว เห็นท่าไม่ดีตนและน้องบุญรอด ได้รีบวิ่งไปตะโกนบอกญาติและชาวบ้านมาช่วยเหลือ นำน้าสาวส่งรักษาที่ รพ.นครพนม กระทั่งทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

นายชะพร ไชยหา อายุ 55 ปี ญาติผู้ตาย เล่าว่า ขณะเลี้ยงวัวใกล้จุดเกิดเหตุ ได้ยินเสียงหลานสาวและหลานชายตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ จึงรีบวิ่งมาดูพบเห็นฝูงต่อรุมต่อยหลานสาวที่เสียชีวิตและหลานชาย 2 คน จึงเข้าไปช่วย โดยนำสายยางน้ำประปามาฉีดไล่ฝูงต่อชุลมุนโดยไม่คิดชีวิต

สงสารหลานสาวที่พิการ ไม่สามารถวิ่งเหมือนหลานชายอีก 2 คนได้ เพราะแขนขาลีบนั่งและรถเข็น หลังถูกฝูงต่อบินกลับเข้ารัง จึงลากตัวหลานสาวออกจากจุดเกิดเหตุ ก่อนโทรศัพท์แจ้งรถกู้ชีพ อบต.ท่าค้อ นำตัวส่งรักษาที่ รพ.นครพนม

คาดว่าด้วยร่างกายที่ไม่แข็งแรง อาจแพ้พิษอย่างรุนแรง และมีต่อจำนวนมากรุมต่อย จนเสียชีวิตสลดอย่างเศร้าสลด นึกแล้วยังน่ากลัวมากไม่หาย หลังญาติทราบข่าว น.ส.นันทิดา เสียชีวิตที่ รพ.นครพนม กลางดึกวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ด้วยความโกรธแค้น จึงพากันเผาทำลายรังต่อและนำตัวมากินเป็นอาหาร

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_7228058

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 ส.ค.65
วันที่โพสต์: 24/08/2565 เวลา 10:35:04 ดูภาพสไลด์โชว์ สลดสาวพิการ ถูกฝูงต่อนับ 100 ตัวรุมต่อย ร้องทรมานอยู่บนรถเข็น ก่อนสิ้นใจ