อาลัย "คนหัวใจสิงห์" ผู้เห็นคุณค่านักกีฬาพิการ

อาลัย "คนหัวใจสิงห์" ผู้เห็นคุณค่านักกีฬาพิการ

หลังจากวงารกีฬาไทย ได้สูญเสีย จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย หรือประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 65 ปี เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ตามเวลาประเทศไทย หลังจากที่หลังเดินทางไปพักรักษาด้วยอาการป่วยที่บอสตัน สหรัฐอเมริกา

ซึ่ง "บิ๊กนิดหน่อย" เคยมีตำแหน่งเป็นนายกสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย และดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการกีฬาพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2552 โดยก่อนหน้านี้ได้เป็นผู้จัดการทีมคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย เมื่อปี 2548 เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของวงการกีฬาคนพิการของไทย ดูแลนักกีฬาคนพิการในการแข่งขันหลายรายการตั้งแต่ระดับอาเซียนจนถึงพาราลิมปิก

โดยทํางานร่วมกับ 5 สมาคมกีฬาคนพิการ คือ สมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ, สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาคนหูหนวกแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญาแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ จุตินันท์ ถือเป็นผู้วางรากฐานการพัฒนาวงการกีฬาคนพิการในประเทศไทย พร้อมทุ่มเทดูแลนักกีฬาอย่างเต็มที่ จนปัจจุบันประสบความสำเร็จพานักกีฬาพาราไทยสร้างผลงานอยู่แถวหน้าของโลกได้ รวมถึงการผลักดันภาครัฐในการดูแลนักกีฬาอย่างเท่าเทียม ระหว่าง นักกีฬาคนปกติ และ นักกีฬาคนพิการ

โดย จุตินันท์ เคยกล่าว เมื่อ ปี 2564 หลังจากที่ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย สร้างผลงาน คว้า 5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง ที่ "พาราลิมปิก โตเกียว เกมส์ 2020" ว่า "สิ่งที่ผมทำทั้งหมด ผมทำด้วยความสุข ผมเป็นนักกีฬามาตั้งแต่เด็ก คลุกคลีอยู่กับนักกีฬามากมาย บอกได้เลยว่านักกีฬาพารามีหัวใจเป็นนักกีฬา มีความตั้งใจพยายามไม่แพ้คนปกติ ผมสัญญากับนักกีฬาของผมว่า ผมจะอยู่เคียงข้างพวกเขาจนกว่าพวกเขาจะไม่ต้องการผม จะอยู่ตรงนี้เคียงข้างพวกเขาตลอดไป"

ขอบคุณ... https://mgronline.com/sport/detail/9650000088044

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ก.ย.65
วันที่โพสต์: 14/09/2565 เวลา 10:18:10 ดูภาพสไลด์โชว์ อาลัย "คนหัวใจสิงห์" ผู้เห็นคุณค่านักกีฬาพิการ