จ้างคนหูหนวกล้างแอร์

จ้างคนหูหนวกล้างแอร์

เช้าข่าว 7 สี - กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงฯ พม. ส่งเสริมอาชีพคนพิการหูหนวก ให้รู้จักหารายได้ด้วยตนเอง เปิดสอนบริการล้างแอร์ จ้างงานคนหูหนวกให้มีงานทำ

นับเป็นความร่วมมือกันหลายหน่วยงาน เพื่อส่งเสริมอาชีพให้ผู้พิการทางการได้ยิน หรือ คนหูหนวก ให้มีงานทำ เปิดโครงการ Special Care จัดอบรมหลักสูตร Home Service ให้คนหูหนวกได้เรียนรู้งานบริการล้างแอร์ โดยเปิดสอนหลักสูตรภาคค่ำ ทำให้ช่วงกลางวันคนหูหนวกสามารถไปทำงานอื่นได้ เป็นการหารายได้ระหว่างเรียน

ด้าน นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. กล่าวว่า โครงการนี้มีส่วนทำให้ผู้พิการได้ใช้ความสามารถ และเห็นความสำคัญของตนเอง ไม่เป็นภาระผู้อื่น สามารถสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ และหาเลี้ยงตนเองได้อย่างยั่งยืน

เบื้องต้น มีหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนให้การตอบรับ เปิดโอกาสจ้างงานคนหูหนวกให้เข้ามาล้างแอร์เป็นจำนวนมาก สร้างขวัญกำลังใจให้กับคนกลุ่มนี้ ดำเนินชีวิตอย่างภาคภูมิใจ

ล่าสุด มีผู้พิการเข้าร่วมโครงการ Special Care แล้ว 30 คน และยังอยู่ในระหว่างรับผู้พิการเข้าร่วมโครงการเพิ่มอีกจำนวนมาก ทั้งนี้ ผู้พิการและผู้ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ Special Care สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Page กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และ line @sandboxth

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/594201

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ก.ย.65
วันที่โพสต์: 14/09/2565 เวลา 10:09:44 ดูภาพสไลด์โชว์ จ้างคนหูหนวกล้างแอร์