เพชรบูรณ์ ผู้สมัคร สว.คนพิการ โอดเสียเปรียบ โอกาสได้รับเลือกมีน้อย ฝากคนได้ไปต่อ ช่วยดูแลกลุ่มคนด้อยโอกาส

เพชรบูรณ์ ผู้สมัคร สว.คนพิการ โอดเสียเปรียบ โอกาสได้รับเลือกมีน้อย ฝากคนได้ไปต่อ ช่วยดูแลกลุ่มคนด้อยโอกาส

วันที่ 16 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.เพขรบูรณ์ ณ สนามเลือก ส.ว.ระดับจังหวัด หอประชุมโรงเรียนอนุบาลเพชรบูรณ์ หลังเสร็จสิ้นการเลือก ส.ว.ระดับรอบแรก โดยผู้สมัคร ส.ว.ที่สอบตกหมดโอกาสได้ไปเลือกต่อในรอบสองแบ่งสายเลือกไขว้ ต่างทยอยออกจากสถานที่เลือก ส.ว. นางอมาวศรี เอ็นดู ผู้สมัคร ส.ว.ระดับอำเภอ กลุ่ม 14 แต่ที่สอบตกตั้งแต่รอบอำเภอ ซึ่งเดินทางมาช่วยลุ้นและให้กำลังใจนายอภิสิทธิ์ บุญอยู่ น้องชายผู้พิการ ผู้สมัคร ส.ว.ที่ผ่านรอบระดับอำเภอ กลุ่ม 15 และมีโอกาสได้ลงชิง ส.ว.ระดับจังหวัดที่สนาม จ.เพชรบูรณ์ โรงเรียนอนุบาลเพชรบูณ์ แห่งที่ 2 แต่สอบตกรอบแรกไม่ได้ไปต่อในรอบสอง กล่าวว่า โอกาสหน้าควรต้องแยกผู้พิการ ชาติพันธ์ุและผู้สูงอายุ ออกจากกัน เนื่องจากผู้พิการโอกาสที่จะได้รับเลือกมีน้อยมาก แต่น้องชายของตนเองหัวใจแกร่งมาก ผู้นำยุคใหม่ตัวแทนของคนพิการ ควรจะได้เข้าร่วมเป็น ส.ว. เป็นตัวแทนของผู้พิการในประเทศไทย ซึ่งจะมาร่วมสมัครใหม่ในครั้งหน้า

ด้าน นายอภิสิทธิ์ บุญอยู่ ผู้สมัคร ส.ว.ระดับอำเภอกลุ่ม 15 ซึ่งเป็นผู้พิการ และหมดโอกาสที่จะได้ไปต่อ หลังจากเลือกรอบเลือกไม่ผ่าน จนหมดโอกาสที่จะได้ไปต่อ กล่าวว่า จริงๆ ตนเองอยากเป็นตัวแทนกลุ่มของคนพิการและอยากเข้าไปดูแลในเรื่องของพี่น้องประชาชนและประเทศ ซึ่งมีแนวคิดใหม่ๆ ที่จะสร้างสรรค์เพื่อให้ประเทศไปได้ดี แต่หากโอกาสยังมาไม่ถึงก็ไม่เป็นไร อีก 5 ปีค่อยเจอกัน

นายอภิสิทธิ์ยังกล่าวถึงผู้สมัคร ส.ว.ที่มีโอกาสจะไปต่อด้วยว่า “สำหรับคนที่ได้ไปต่อ ไม่ว่าจะเป็นทุกกลุ่มหรือว่ากลุ่มไหน จังหวัดอื่น ที่ได้เป็นตัวแทนจากคนพิการได้เข้านั่งในวุฒิสภา ขอฝากในเรื่องของกลุ่มของคนด้อยโอกาส รวมไปถึงการดูแลข้อกฏหมายประเทศชาติให้มากกว่านี้และเข้มข้นกว่านี้ เพื่อประเทศชาติจะได้ก้าวไปข้างหน้าต่อไปได้”

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า สำหรับการจัดเลือก ส.ว. ในครั้งนี้ ส่วนตัวมองว่าถือว่า 90 เปอร์เซ็นต์ดำเนินการได้ดี และเป็นไปตามที่พี่สาวของตนเองบอกไว้ จริงๆ แล้วหากเรารวมกลุ่มกัน ยกตัวอย่าง กลุ่มที่ 15 จะมีในเรื่องของผู้พิการ ชาติพันธ์ุ และผู้สูงวัย หากนำมารวมกันผู้ที่เสียเปรียบที่สุดคือผู้พิการ มีโอกาสน้อยที่จะเข้าไปช่วยเหลือดูแลประชาชนหรือเข้าไปนั่งเป็นตัวแทนค่อนข้างยาก จึงอยากฝากให้ กกต.ช่วยพิจารณาในเรื่องนี้ให้มากๆ หน่อย

ขอบคุณ... https://www.77kaoded.com/news/soontorn/2573660

ที่มา: 77kaoded.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 มิ.ย. 67
วันที่โพสต์: 17/06/2567 เวลา 13:55:16 ดูภาพสไลด์โชว์ เพชรบูรณ์ ผู้สมัคร สว.คนพิการ โอดเสียเปรียบ โอกาสได้รับเลือกมีน้อย ฝากคนได้ไปต่อ ช่วยดูแลกลุ่มคนด้อยโอกาส