อาทิตย์ที่ 23 ต.ค นี้ ในรายการ “คนค้นฅน” พบกับตอน พลังขับเคลื่อนเพื่อ “ผู้พิการ”

อาทิตย์ที่ 23 ต.ค นี้ ในรายการ “คนค้นฅน” พบกับตอน พลังขับเคลื่อนเพื่อ “ผู้พิการ”

ทศวรรษที่ 2 ของรายการ “คนค้นฅน” ซึ่งผลิตโดย บริษัท ทีวีบูรพาฯ ยังคงเดินทางเพื่อตามหาคุณค่า ตามหาความหมายของชีวิต พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจให้ผู้ชมผ่าน “คนต้นเรื่อง” วันอาทิตย์ที่ 23 ต.ค. นี้ เวลา 13.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 พบกับตอน “พลังขับเคลื่อนเพื่อ “ผู้พิการ””

คนค้นฅนสัปดาห์นี้จะพาไปรู้จักกับคนกลุ่มหนึ่ง ที่มีความเชื่อว่ามนุษย์ทุกคน มีศักยภาพ มีคุณค่าสำคัญต่อสังคมเท่ากันหมด ในโลกความจริง มีสองสิ่งที่มนุษย์มีอยู่ สิ่งหนึ่งเราเรียกว่าความสามารถ อีกสิ่งหนึ่งเราเรียกว่าโอกาส แต่เมื่อตั้งคำถามกับคนพิการ สังคมส่วนหนึ่งเชื่อว่าพวกเขา มีทั้งสองอย่างไม่ต่างกัน แม้ว่าบางส่วนจะมีคำถามเล็ก ๆ อยู่ในใจ “คนพิการทำอะไรได้บ้าง?, คนพิการทำงานได้จริงหรือ?” เราจะพาทุกคนมาดูกันว่าคนกลุ่มนี้มีการช่วยเหลือผู้พิการอย่างไรบ้าง ภายใต้ชื่อ “มูลนิธินวัตกรรมทางสังคม”เป้าหมายหลักของมูลนิธินวัตกรรมทางสังคมคือ “ผู้พิการ” และเป็นเป้าหมายแรก ในการทำงานระยะยาวจะนำพาให้คนพิการได้มีชีวิตที่สามารถพึ่งพาตนเองได้ มีรายได้ มีศักดิ์ศรี และเกิดความภาคภูมิใจในตนเอง มีการทำงานเพื่อสร้างกลไกสนับสนุนนำไปสู่การเกิดระบบโครงสร้างการจ้างงานคนพิการได้อย่างยั่งยืน และมีภารกิจหลักในการทำงานเชื่อมร้อยกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในส่วนของหน่วยงานภาครัฐ,สถานประกอบการ, หน่วยงานราชการท้องถิ่น, องค์กรภาคประชาสังคม

และอีกหนึ่งคนที่จะพาไปรู้จักคือ “นาวาอากาศเอก ภราดร คุ้มทรัพย์” อดีตนักบิน F -16 ซึ่งประสบอุบัติเหตุทำให้พิการทางการเคลื่อนไหว ความพิการทำให้เขาได้เรียนรู้โลกใหม่ และถือว่าการช่วยเหลือเพื่อนพิการด้วยกันคืออีกหนึ่งหน้าที่สำคัญ โดยเฉพาะการพัฒนาศักยภาพและได้ประกอบอาชีพ ทุกวันนี้ นาวาอากาศเอก ภราดร ในฐานะประธานมูลนิธิพัฒนาศักยภาพคนพิการ และภาคีเครือข่ายทำงานช่วยเหลือคนพิการ โดยมีเป้าหมายหลักคือคนพิการต้องมีงานทำและมีสวัสดิการที่เท่าเทียม #ที่เลข30ที่ช่อง9 #9MCOTHD #หมายเลข30 #อสมท #ช่อง9

ขอบคุณ... https://nineentertain.mcot.net/news-update-6475876

ที่มา: nineentertain.mcot.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ต.ค.65
วันที่โพสต์: 25/10/2565 เวลา 11:25:06 ดูภาพสไลด์โชว์ อาทิตย์ที่ 23 ต.ค นี้ ในรายการ “คนค้นฅน” พบกับตอน พลังขับเคลื่อนเพื่อ “ผู้พิการ”