พร้อมเบิกจ่าย โอนเงินให้แก่หน่วยงานและร้านค้าที่รับชำระค่าสินค้าและบริการ ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

พร้อมเบิกจ่าย โอนเงินให้แก่หน่วยงานและร้านค้าที่รับชำระค่าสินค้าและบริการ ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

นางสาววารี แว่นแก้ว รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลาง ได้อัปเดตการเบิกจ่ายและโอนเงินให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2566 โดยทุกวันที่ 1 ของเดือน ได้รับวงเงินซื้อสินค้า 200/300 บาทต่อเดือน ส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม 100 บาทต่อ 3 เดือน (ม.ค. - มี.ค. 66) ค่าโดยสารรถ บขส. ค่าโดยสารรถไฟ ค่าโดยสารรถ ขสมก./รถไฟฟ้า (MRT/BTS/ARL) 500 บาทต่อเดือน ซึ่งวงเงินดังกล่าวไม่สามารถถอนเป็นเงินสดได้และไม่สะสมในเดือนถัดไป

ส่วนทุกวันที่ 18 ของเดือน จะได้รับเงินชดเชยค่าไฟฟ้า ไม่เกิน 315 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน เงินชดเชยตามจำนวนเงินที่ชำระค่าน้ำประปา ไม่เกิน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน สามารถถอนเป็นเงินสดได้ และสะสมในเดือนถัดไปได้ และทุกวันที่ 22 ของเดือน สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มีบัตรประจำตัวคนพิการและได้รับเงินเบี้ยความพิการ จะได้เงินเพิ่มเบี้ยความพิการ 200 บาทต่อเดือน สามารถถอนเป็นเงินสดได้และสะสมในเดือนถัดไปได้

สำหรับเดือนมกราคม 2566 กรมบัญชีกลาง ได้ทำการจ่ายเงินให้แก่หน่วยงาน/ร้านค้าที่รับชำระเงินด้วยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและการโอนเงินเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) รวมจำนวนเงินทั้งสิ้น 6,785 ล้านบาท

ผู้ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยังสามารถใช้บัตรฯ ต่อไปได้ตามปกติ จนกว่ากระทรวงการคลังจะประกาศให้เริ่มใช้บัตรประชาชนแทน

ขอบคุณ... https://bit.ly/3HpYrWS (ขนาดไฟล์: 149)

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ก.พ.66
วันที่โพสต์: 3/02/2566 เวลา 11:22:10 ดูภาพสไลด์โชว์ พร้อมเบิกจ่าย โอนเงินให้แก่หน่วยงานและร้านค้าที่รับชำระค่าสินค้าและบริการ ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ