ลูกโดนรุมตื้บ พิการป่วยติดเตียง คู่กรณีไม่เหลียวแล ตร.ให้เหตุผลสุดอึ้ง

ลูกโดนรุมตื้บ พิการป่วยติดเตียง คู่กรณีไม่เหลียวแล ตร.ให้เหตุผลสุดอึ้ง

แม่ช้ำ น้ำตานองหน้า ลูกโดนรุมตื้บ พิการป่วยติดเตียง คู่กรณีไม่เหลียวแล ค่าชดเชยเป็นแสน จ่ายแค่หลักหมื่น คดีก็ไม่คืบ ตำรวจให้เหตุผลสุดอึ้ง

วันที่ 2 ก.พ.2566 นางเรนู (สงวนนามสกุล) ร้องเรียนกับทางข่าวสด หลังลูกชาย น้องแท่ง อายุ 25 ปี ไปเที่ยวงานสลากภัตร ที่อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แล้วถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายร่างกาย นอนป่วยติดเตียงนานกว่า 4 เดือน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ก.ย.2565 คู่กรณีก็บ่ายเบี่ยงไม่ยอมชดใช้ค่าเสียหาย ต้องใช้เงินกว่า 2 แสนบาท คดีก็ไม่คืบ ความยุติธรรมก็ไม่ได้รับ

นางเรนูเผยว่า ลูกชายถูกวัยรุ่นเกือบ 10 คน รุมทำร้ายร่างกาย ใช้ของแข็งตีหัวจนสลบคาที่ พาไปส่งรพ.มหาราชนครเชียงใหม่ หมอผ่าสมอง 2 ครั้ง ตอนนี้ นอนป่วยติดเตียง ใช้ชีวิตปกติไม่ได้

โดยหลังเกิดเหตุทางครอบครัวเหยื่อเข้าแจ้งความต่อสภ.จอมทอง พบว่าวัยรุ่นที่ก่อเหตุเป็นเยาวชนอายุ 14-15 ปี รับสารภาพว่าทำจริง ก่อนปล่อยตัวไป ล่าสุดเมื่อนัดมาไกล่เกลี่ยพบว่า มีผู้ต้องหา 3 คนปฏิเสธจ่ายค่าชดเชย มีเพียง 5 คนที่ยอมจ่าย

นางเรนูเผยทั้งน้ำตาว่า ลูกกะโหลกศีรษะยุบ เลือดคั่งในสมอง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ตาขวาบอด เป็นคนพิการ ต้องกินอาหารผ่านทางสายยาง ตอนนี้มีแผลกดทับ ต้องพลิกตัวทุก 2 ชั่วโมง ครอบครัวต้องดูแล รับจ้างหาเงิน ไม่มีแม้แต่จะไปซื้อผ้าอ้อมสำเร็จรูป ต้องยืมเงินจากทางญาติ

“เราอายุมากแล้ว ไม่รู้จะอยู่ดูแลเขาไปได้นานขนาดไหน”

ทางนายสุแก้ว (สงวนนามสกุล) พ่อของแท่ง เผยว่า 4 เดือนที่ผ่านมา หมดเงินไป 2 แสนบาท คู่กรณีก็จ่ายเงินให้แค่ 6 หมื่นบาท จาก 2.5 แสน แล้วไม่เหลียวแลอีก คดีก็ไม่มีความคืบหน้า ตำรวจก็ยังไม่ได้สั่งฟ้อง ยื่นหนังสือร้องศูนย์ดำรงธรรมในจังหวัด ก็เงียบหาย

เบื้องต้นตำรวจเผยว่า ที่ยังไม่สามารถส่งสำนวนให้อัยการได้ เพราะเป็นคดีเยาวชน ต้องรอผลประวัติจากสถานพินิจ และด้วยความรอบคอบ จึงทำให้สำนวนล่าช้า โดยหลังจากนี้จะเรียกมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_7489275

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ก.พ.66
วันที่โพสต์: 3/02/2566 เวลา 10:39:18 ดูภาพสไลด์โชว์ ลูกโดนรุมตื้บ พิการป่วยติดเตียง คู่กรณีไม่เหลียวแล ตร.ให้เหตุผลสุดอึ้ง