มูลนิธิขาเทียมฯเปิดทำขาเทียมเคลื่อนที่ให้กับชาวอุดรฯ

มูลนิธิขาเทียมฯเปิดทำขาเทียมเคลื่อนที่ให้กับชาวอุดรฯ

อุดรธานี-มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ร่วมกับ จังหวัดอุดรธานี และสโมสรโรตารีหมากแข้ง ภาค 3340 โรตารีสากล เปิดทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ ให้กับชาวอุดร โดยไม่คิดมูลค่า สนองพระราชปณิธานของสมเด็จย่า ได้รับมอบขาเทียมที่ดี มีคุณภาพ

วันนี้( 14 ส.ค.) ที่อาคารกิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานเปิดโครงการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ ครั้งที่ 158 ซึ่งมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ร่วมกับ จังหวัดอุดรธานี และสโมสรโรตารีหมากแข้ง ภาค 3340 จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 14-19 สิงหาคม 2565 ณ บริเวณชั้นล่าง อาคารกิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี

โดยมี พลโทนายแพทย์ธำรงรัตน์ แก้วกาญจน์ รองประธานกรรมการมูลนิธิขาเทียมฯ รศ.นพ.วัชระ รุจิเวชพงศธร เลขาธิการมูลนิธิขาเทียมฯ ดร.นพ.ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี Mr. Joop Van Spaandonk นายกสโมสรโรตารีหมากแข้ง ผศ.ดร.คณิศรา ธัญสุนทรสกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี หัวหน้าส่วนราชการ คณะผู้บริหารและทีมงานมูลนิธิขาเทียมฯ ทีมงานสาธารณสุข คณะผู้บริหารและทีมงานสโมสรโรตารีหมากแข้ง และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมงาน

นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสต้อนรับทีมงานของมูลนิธิขาเทียม ในสมเด็จพระ-ศรีนครินทราบรมราชชนนี ซึ่งจังหวัดอุดรธานีได้รับคัดเลือกเป็นจังหวัดเป้าหมายของโครงการออกหน่วยขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ ครั้งที่ 158 ได้มาจัดบริการทำขาเทียมพระราชทานแก่คนพิการขาขาดที่ต้องการขาเทียมโดยไม่คิดมูลค่า เพื่อสนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ด้วยสำนึกในพระกรุณาธิคุณ และพระเมตตาคุณจากพระบรมวงศานุวงศ์

ทำให้คนพิการขาขาดได้รับมอบขาเทียมที่ดี มีคุณภาพ ได้พ้นจากความทุกข์จากการเป็นบุคคลทุพพลภาพ ไม่สามารถเดินได้ ได้กลับมามีชีวิตที่สดใสอีกครั้งหนึ่ง

ตลอดจนได้เห็นการให้โอกาสในการกลับไปใช้ชีวิต ได้เป็นปกติในสังคม มีโอกาสประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ สิ่งเหล่านี้ เกิดขึ้นเพราะพระเมตตาจากพระองค์ท่าน ครั้งนี้เราได้รับโอกาสที่ดี เพื่อได้ร่วมจัดงานที่มีคุณค่าที่สุดงานหนึ่งของจังหวัด ที่คนในชุมชนได้มีส่วนร่วมให้เกิดขึ้นเพื่อเป็นชุมชนที่มอบความเอื้อเฟื้อเกื้อกูลให้แก่กัน ดูแลกัน และพร้อมช่วยเหลือคนพิการขาขาดอย่างเต็มกำลังความสามารถ

จากนั้น นายสยาม ศิริมงคล ผวจ.อุดรธานีและคณะ ได้เดินเยี่ยมชมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการบริการทำขาเทียม รวมถึงสอบถามและให้กำลังใจผู้พิการ ชมบูธนิทรรศการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ชมผลผลิตจากกลุ่มอาชีพและผลิตภัณฑ์ฝีมือจากผู้พิการ มอบรถเข็นให้กับคนพิการ จำนวน 10 คัน รวมถึงรับมอบอาหารจากรถครัวสนามเคลื่อนที่ของมณฑลทหารบกที่ 24 ที่มาจัดทำอาหารบริการสำหรับเจ้าหน้าที่และผู้มาใช้บริการ

สำหรับผู้พิการที่อยากทำขาเทียม สามารถมาลงทะเบียนทำได้ ระหว่างวันที่ 14-17 สิงหาคม 2565 ณ อาคารกิจกรรมนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานี และจะมีพิธีมอบในวันที่ 19 สิงหาคม 2565

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9650000077588

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 15 ส.ค.65
วันที่โพสต์: 15/08/2565 เวลา 09:51:56 ดูภาพสไลด์โชว์ มูลนิธิขาเทียมฯเปิดทำขาเทียมเคลื่อนที่ให้กับชาวอุดรฯ