ชีวิตต้องสู้! หญิงพิการวัย 59 รับจ้างปอกสายไฟ ดูแลแม่อายุ 85 นอนป่วยติดเตียง

ชีวิตต้องสู้! หญิงพิการวัย 59 รับจ้างปอกสายไฟ ดูแลแม่อายุ 85 นอนป่วยติดเตียง

ชีวิตต้องสู้! หญิงพิการวัย 59 รับจ้างปอกสายไฟ ดูแลแม่อายุ 85 นอนป่วยติดเตียง โดยหุงข้าวปลาอาหารให้ทั้งหมด สร้างรายได้ให้ตัวเอง

6 ก.พ. 2566 – ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า มีหญิงสาวที่พิการทางการเคลื่อนไหว ป่วยเป็นโปลิโอมาตั้งแต่เกิด แต่ไม่ย่อท้อ ทำงานสร้างรายได้ให้ตัวเอง แถมเลี้ยงดูแม่อายุ 85 ปี ที่นอนป่วยติดเตียง อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ที่ 1 ต.สีบัวทอง อ.แสวงหา จ.อ่างทอง จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ

เมื่อเดินทางไปถึงบ้าน น.ส.จำลอง โคกอ่อน อายุ 59 ปี เล่าว่า ตนพิการ ป่วยเป็นโปลิโอมาตั้งแต่เกิด แต่ก็สู้ชีวิต ทำงานทุกรับจ้างทุกอย่างที่ทำได้ เช่นเก็บกระถิน ผักบุ้งไปขาย อย่างตอนนี้ก็รับจ้างปอกสายไฟ แม้จะมีรายได้ไม่มาก แต่ก็ต้องทำเพื่อสร้างรายได้ให้ตนเอง

ตอนนี้อาศัยอยู่กับแม่ที่แก่ชราอายุ 85 ปี อยู่ด้วยกัน 2 คน ส่วนทางญาติพี่น้อง ได้แยกครอบครัวไปแล้ว แต่ยังไปมาหาสู่ช่วยดูแลแม่ แต่ตอนนี้แม่ป่วยติดเตียงได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว

ช่วงเช้าตนจะหุงข้าวปลาอาหาร ป้อนข้าวป้อนน้ำเช็ดตัวให้แม่ แล้วโยกรถเข็นออกไปทำงานรับจ้างปอกสายไฟที่บ้านญาติ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านตนประมาณ 400-500 เมตร กลางวันก็กลับมาดูแม่ให้กินข้าวกินน้ำ แล้วไปทำงานต่อ ตอนเย็นกลับมาหาข้าวปลาอาหารให้แม่ได้กิน โดยมีน้องสาวอีกคนที่อยู่บ้านใกล้ ๆ กันมาช่วยดูแลแม่อีกทางด้วย

ขอบคุณ... https://www.khaosod.co.th/around-thailand/news_7495601

ที่มา: khaosod.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ก.พ.66
วันที่โพสต์: 7/02/2566 เวลา 10:36:36 ดูภาพสไลด์โชว์ ชีวิตต้องสู้! หญิงพิการวัย 59 รับจ้างปอกสายไฟ ดูแลแม่อายุ 85 นอนป่วยติดเตียง