พมจ.ตรัง ประชุมคณะทำงานเพื่อพิจารณาวาระการประชุมอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการประจำจังหวัดตรัง

พมจ.ตรัง ประชุมคณะทำงานเพื่อพิจารณาวาระการประชุมอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการประจำจังหวัดตรัง

นางสาวโสพิญฐ์ สุวรรณหงส์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง เป็นประธานการประชุมคณะทำงานเพื่อพิจารณาวาระการประชุมอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการประจำจังหวัดตรัง ครั้งที่ 2/2566 ณ ห้องประชุมหอการค้าจังหวัดตรัง ชั้น 2 หอการค้าจังหวัดตรัง โดยมีคณะทำงานฯ ร่วมประชุม รวมจำนวน 13 คน

ทั้งนี้ เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบการกู้ยืมเงินกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เพื่อประกอบอาชีพ จำนวน 12 ราย เป็นเงิน 860,000 บาท (แปดแสนหกหมื่นบาทถ้วน) ซึ่งกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ มีการบริหารจัดการเงินทุนเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และเสริมพลังคนพิการ มุ่งส่งเสริมสังคมแห่งความเท่าเทียม

ภายใต้รูปแบบการให้บริการ ทั้งการให้บริการกู้ยืมเงิน เป็นการบริการคนพิการ และผู้ดูแลคนพิการ เพื่อเป็นทุนประกอบอาชีพหรือขยายกิจการ การสนับสนุนโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ตลอดจน การส่งเสริมการจ้างงานคนพิการ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้คนพิการมีงานทำ มีรายได้เพียงพอสำหรับการดำรงชีพ ลดภาระของสังคม และพัฒนาให้คนพิการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ตลอดจนสามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีศักดิ์ของความเป็นมนุษย์

ขอบคุณ... https://bit.ly/3Z8bjZh

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ก.พ.66
วันที่โพสต์: 28/02/2566 เวลา 09:58:40 ดูภาพสไลด์โชว์ พมจ.ตรัง ประชุมคณะทำงานเพื่อพิจารณาวาระการประชุมอนุกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการประจำจังหวัดตรัง