รูปแบบการจัดการศึกษาทางเลือกของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
เนื้อหาบางส่วน
พวงแก้ว กิจธรรม ผู้จัดการมูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย
1. สถานการณ์การจัดการศึกษาสำหรับเด็กพิการของประเทศไทย
สถานการณ์การจัดการศึกษาสำหรับเด็กพิการของประเทศไทยในปัจจุบัน น่าจะอยู่ในสภาพเดียวกับการจัดการศึกษาสำหรับเด็กไทยทั่วไป แต่มีระดับด้อยกว่าในทุกมิติ กล่าวคือ
1.1 ด้านบุคลากร
1.1.1 ขาดผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการศึกษาสำหรับเด็กพิการ ทั้งด้านบริหารจัดการ ด้านวิชาการ และด้านการศึกษาวิจัยเพื่อการพัฒนา
1.1.2 ครูสอนเด็กพิการในทุกระบบ และทุกระดับการศึกษามีจำนวนไม่เพียงพอ
1.1.3 ครูสอนเด็กพิการในทุกระบบ และทุกระดับการศึกษา มีมาตรฐานในการจัดทำหลักสูตร และการเรียนการสอนไม่ทันสมัย และไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร
1.1.4 นักวิชาชีพสนับสนุนการจัดการศึกษาสำหรับเด็กพิการมีจำนวนไม่เพียงพอ
ดาวน์โหลดเอกสาร รูปแบบการจัดการศึกษาทางเลือกของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
แสดงความคิดเห็น
รายละเอียดกระทู้
เนื้อหาบางส่วน พวงแก้ว กิจธรรม ผู้จัดการมูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1. สถานการณ์การจัดการศึกษาสำหรับเด็กพิการของประเทศไทย สถานการณ์การจัดการศึกษาสำหรับเด็กพิการของประเทศไทยในปัจจุบัน น่าจะอยู่ในสภาพเดียวกับการจัดการศึกษาสำหรับเด็กไทยทั่วไป แต่มีระดับด้อยกว่าในทุกมิติ กล่าวคือ 1.1 ด้านบุคลากร 1.1.1 ขาดผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการศึกษาสำหรับเด็กพิการ ทั้งด้านบริหารจัดการ ด้านวิชาการ และด้านการศึกษาวิจัยเพื่อการพัฒนา 1.1.2 ครูสอนเด็กพิการในทุกระบบ และทุกระดับการศึกษามีจำนวนไม่เพียงพอ 1.1.3 ครูสอนเด็กพิการในทุกระบบ และทุกระดับการศึกษา มีมาตรฐานในการจัดทำหลักสูตร และการเรียนการสอนไม่ทันสมัย และไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร 1.1.4 นักวิชาชีพสนับสนุนการจัดการศึกษาสำหรับเด็กพิการมีจำนวนไม่เพียงพอ ดาวน์โหลดเอกสาร
จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย
รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)