รถตู้โดยสารผู้พิการ
คอลัมน์ แยกประชาชื่น ล็อกล้อ : ภายหลังโครงการรถตู้โดยสารสำหรับคนพิการ ที่บริษัทกรุงเทพธนาคม (เคที) วิสาหกิจของกทม. เริ่มทดลองให้บริการฟรีแก่ผู้พิการและผู้สูงอายุมาแล้ว เป็นเวลา 1 ปี โดยมีรถตู้ทั้งหมด 10 คัน ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสังคม (ซีเอสอาร์) ของเคที พบว่ามีกระแสตอบรับที่ดีมีผู้เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก
เคทีจึงพยายามเพิ่มจำนวนรถ โดยรณรงค์ให้เอกชนเข้ามาร่วมทำซีเอสอาร์ร่วมกัน ซึ่งเคทีได้รถเพิ่มอีก 20 คัน ซึ่งอยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตเดินรถจากกรมขนส่งทางบก พร้อมนำผลการทดลองเดินรถในช่วงระยะเวลา1ปีที่ผ่านมาเข้าเสนอต่อคณะผู้บริหารกทม.ในที่ประชุมผู้ถือหุ้นภายในปลายเดือนธ.ค.นี้
อย่างไรก็ตาม เคทีระบุว่า เมื่อไม่มีรายได้จากการเดินรถ และมีภาระค่าใช้จ่ายการเดินรถเดือนละกว่า 5 หมื่นบาทต่อคัน และหากรถอีก 20 คัน เคทีจะมีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีก 1 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรับภาระไม่ไหว
ขณะที่ อมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า กทม.มีแนวทางการบริหารจัดการในอนาคต โดยอาจ ทำในรูปแบบของการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินรถทั้งหมด หรืออาจเรียกเก็บค่าโดยสารจากผู้ใช้บริการ 50% ของค่าโดยสารทั้งหมด ส่วนที่เหลือกทม.จะออกให้ ในอนาคตหากมีรถเพิ่มเป็น 100 คัน ตามนโยบายของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์บริพัตรกทม.อาจตั้งเป็นมูลนิธิเพื่อรับบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าวเหมือนในต่างประเทศ
สำหรับ การปรับความสูงของลิฟต์เพื่อใช้ยกผู้โดยสารให้ต่ำลง จากที่พบปัญหาระหว่างการยกผู้โดยสารขึ้นรถจนทำให้ศีรษะของผู้โดยสารกระแทกกับหลังคารถ ได้สั่งการให้แก้ไขแล้ว ส่วนรถตู้ที่จะสั่งเข้ามาใหม่คาดว่าจะสามารถนำมาให้บริการได้ภายในต้นปี 2557
ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROaVoyc3dOekF6TVRJMU5nPT0=
(ภาพ : เดลินิวส์ออนไลน์ ข่าว :ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ธ.ค.56)
แสดงความคิดเห็น
รายละเอียดกระทู้
คอลัมน์ แยกประชาชื่น ล็อกล้อ : ภายหลังโครงการรถตู้โดยสารสำหรับคนพิการ ที่บริษัทกรุงเทพธนาคม (เคที) วิสาหกิจของกทม. เริ่มทดลองให้บริการฟรีแก่ผู้พิการและผู้สูงอายุมาแล้ว เป็นเวลา 1 ปี โดยมีรถตู้ทั้งหมด 10 คัน ซึ่งเป็นกิจกรรมเพื่อสังคม (ซีเอสอาร์) ของเคที พบว่ามีกระแสตอบรับที่ดีมีผู้เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก รถตู้โดยสารผู้พิการ เคทีจึงพยายามเพิ่มจำนวนรถ โดยรณรงค์ให้เอกชนเข้ามาร่วมทำซีเอสอาร์ร่วมกัน ซึ่งเคทีได้รถเพิ่มอีก 20 คัน ซึ่งอยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตเดินรถจากกรมขนส่งทางบก พร้อมนำผลการทดลองเดินรถในช่วงระยะเวลา1ปีที่ผ่านมาเข้าเสนอต่อคณะผู้บริหารกทม.ในที่ประชุมผู้ถือหุ้นภายในปลายเดือนธ.ค.นี้ อย่างไรก็ตาม เคทีระบุว่า เมื่อไม่มีรายได้จากการเดินรถ และมีภาระค่าใช้จ่ายการเดินรถเดือนละกว่า 5 หมื่นบาทต่อคัน และหากรถอีก 20 คัน เคทีจะมีภาระค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นอีก 1 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรับภาระไม่ไหว อมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าฯ กทม. ขณะที่ อมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าฯ กทม. ระบุว่า กทม.มีแนวทางการบริหารจัดการในอนาคต โดยอาจ ทำในรูปแบบของการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินรถทั้งหมด หรืออาจเรียกเก็บค่าโดยสารจากผู้ใช้บริการ 50% ของค่าโดยสารทั้งหมด ส่วนที่เหลือกทม.จะออกให้ ในอนาคตหากมีรถเพิ่มเป็น 100 คัน ตามนโยบายของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์บริพัตรกทม.อาจตั้งเป็นมูลนิธิเพื่อรับบริจาคเงินเพื่อสนับสนุนโครงการดังกล่าวเหมือนในต่างประเทศ สำหรับ การปรับความสูงของลิฟต์เพื่อใช้ยกผู้โดยสารให้ต่ำลง จากที่พบปัญหาระหว่างการยกผู้โดยสารขึ้นรถจนทำให้ศีรษะของผู้โดยสารกระแทกกับหลังคารถ ได้สั่งการให้แก้ไขแล้ว ส่วนรถตู้ที่จะสั่งเข้ามาใหม่คาดว่าจะสามารถนำมาให้บริการได้ภายในต้นปี 2557 ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROaVoyc3dOekF6TVRJMU5nPT0= (ภาพ : เดลินิวส์ออนไลน์ ข่าว :ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 3 ธ.ค.56)
จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย
รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)