ทางเดินคนพิการ
คอลัมน์ แยกประชาชื่น ล็อกล้อ : สํานักการโยธา กทม. เตรียมโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนในปีงบประมาณ 2557 บริเวณ 6 พื้นที่ โดย 3 พื้นที่แรกมีระยะทางประมาณ 1 ก.ม.เท่ากัน ได้แก่ ถนนพญาไท(จากแยกสามย่าน-แยกปทุมวัน)ใช้งบประมาณ18ล้านบาท
ถนนสามเสน (กรุงเกษม-สะพานนรรัตน์สถาน) ใช้งบประมาณ 9 ล้านบาท และ ถนนเจริญกรุง (คลองกรวย-ถนนสาทรใต้) ใช้งบประมาณ 7 ล้านบาท โดยทั้งหมดจะปรับปรุงทางเดินเท้าทั้งสองฝั่ง จากเดิมใช้บล็อกตัวหนอนเปลี่ยนเป็นปูกระเบื้องซีเมนต์และเพิ่มทางลาดสำหรับคนพิการด้วย
ส่วน ถนนพญาไท (อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-สะพานหัวช้าง) จะปรับผิวจราจร โดยไสผิวถนน ก่อนราดด้วยแอสฟัลต์ผสมร้อน ซึ่งจะมีคุณสมบัติคงทนและรับน้ำหนักได้ดี ขณะที่ฝั่งธนบุรี มี 2 แห่งคือ ถนนบางบอน 1 (คลองบางโทรัด-ถนนเอกชัย) งบประมาณ 55 ล้านบาท ถนนบางบอน 4 (คลองหนามแดง-สะพานคลองบางไผ่) งบประมาณ 40 ล้านบาท นอกจากจะปรับปรุงทางเดินเหมือนกับพื้นที่ข้างต้นแล้ว จะปรับปรุงผิวจราจร เนื่องจากถนนทรุดโทรมมาก
โดยจะเริ่มดำเนินการได้ในเดือนมี.ค.นี้ มีกำหนดแล้วเสร็จภายใน 90 วัน ส่วนการจัดหาผู้รับจ้างเข้ามาดำเนินการ คาดว่าจะเรียบร้อยภายในปีนี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อปีที่ผ่านมา กทม.ซ่อมถนน ทางเท้า และทางลาดคนพิการ ในพื้นที่เมืองเก่าบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ แหล่งท่องเที่ยว อาทิ ถนนราชดำริ และจุดเชื่อมต่อการเดินทาง อาทิรถไฟฟ้าบีทีเอสมาแล้ว
ปัญหาสำคัญที่ต้องพิจารณาในการซ่อมแซมถนน และทางเท้าคือ คุณภาพของวัสดุที่นำมาปรับปรุง เพราะหากไม่ได้มาตรฐาน เมื่อผ่านการใช้ไปไม่นานก็จะชำรุดเสียหายอีก ขณะที่ปัญหาเรื่องวินัยจราจรก็เป็นสิ่งที่ต้องขอความร่วมมือไปยังผู้ใช้รถใช้ถนนที่ไม่รักษากฎวินัยการจราจร
โดยเฉพาะรถบรรทุกน้ำหนักเกินวิ่งในเส้นทางห้าม รวมถึงการขุดเจาะถนนของหน่วยงานสาธารณูปโภคต่างๆ ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ถนนหนทางในเมืองกรุงพังเร็วขึ้น ทุกฝ่ายช่วยกันได้
ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROaVoyc3dPVEExTURJMU53PT0= (ขนาดไฟล์: 167)
ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.พ.57
แสดงความคิดเห็น
รายละเอียดกระทู้
คอลัมน์ แยกประชาชื่น ล็อกล้อ : สํานักการโยธา กทม. เตรียมโครงการปรับปรุงซ่อมแซมถนนในปีงบประมาณ 2557 บริเวณ 6 พื้นที่ โดย 3 พื้นที่แรกมีระยะทางประมาณ 1 ก.ม.เท่ากัน ได้แก่ ถนนพญาไท(จากแยกสามย่าน-แยกปทุมวัน)ใช้งบประมาณ18ล้านบาท ถนนสามเสน (กรุงเกษม-สะพานนรรัตน์สถาน) ใช้งบประมาณ 9 ล้านบาท และ ถนนเจริญกรุง (คลองกรวย-ถนนสาทรใต้) ใช้งบประมาณ 7 ล้านบาท โดยทั้งหมดจะปรับปรุงทางเดินเท้าทั้งสองฝั่ง จากเดิมใช้บล็อกตัวหนอนเปลี่ยนเป็นปูกระเบื้องซีเมนต์และเพิ่มทางลาดสำหรับคนพิการด้วย ส่วน ถนนพญาไท (อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-สะพานหัวช้าง) จะปรับผิวจราจร โดยไสผิวถนน ก่อนราดด้วยแอสฟัลต์ผสมร้อน ซึ่งจะมีคุณสมบัติคงทนและรับน้ำหนักได้ดี ขณะที่ฝั่งธนบุรี มี 2 แห่งคือ ถนนบางบอน 1 (คลองบางโทรัด-ถนนเอกชัย) งบประมาณ 55 ล้านบาท ถนนบางบอน 4 (คลองหนามแดง-สะพานคลองบางไผ่) งบประมาณ 40 ล้านบาท นอกจากจะปรับปรุงทางเดินเหมือนกับพื้นที่ข้างต้นแล้ว จะปรับปรุงผิวจราจร เนื่องจากถนนทรุดโทรมมาก โดยจะเริ่มดำเนินการได้ในเดือนมี.ค.นี้ มีกำหนดแล้วเสร็จภายใน 90 วัน ส่วนการจัดหาผู้รับจ้างเข้ามาดำเนินการ คาดว่าจะเรียบร้อยภายในปีนี้ อย่างไรก็ตาม เมื่อปีที่ผ่านมา กทม.ซ่อมถนน ทางเท้า และทางลาดคนพิการ ในพื้นที่เมืองเก่าบริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ แหล่งท่องเที่ยว อาทิ ถนนราชดำริ และจุดเชื่อมต่อการเดินทาง อาทิรถไฟฟ้าบีทีเอสมาแล้ว ปัญหาสำคัญที่ต้องพิจารณาในการซ่อมแซมถนน และทางเท้าคือ คุณภาพของวัสดุที่นำมาปรับปรุง เพราะหากไม่ได้มาตรฐาน เมื่อผ่านการใช้ไปไม่นานก็จะชำรุดเสียหายอีก ขณะที่ปัญหาเรื่องวินัยจราจรก็เป็นสิ่งที่ต้องขอความร่วมมือไปยังผู้ใช้รถใช้ถนนที่ไม่รักษากฎวินัยการจราจร โดยเฉพาะรถบรรทุกน้ำหนักเกินวิ่งในเส้นทางห้าม รวมถึงการขุดเจาะถนนของหน่วยงานสาธารณูปโภคต่างๆ ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ถนนหนทางในเมืองกรุงพังเร็วขึ้น ทุกฝ่ายช่วยกันได้ ขอบคุณ... http://www.khaosod.co.th/view_news.php?newsid=TUROaVoyc3dPVEExTURJMU53PT0= ข่าวสดออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 5 ก.พ.57
จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย
รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)