"คนพิการ"จี้รัฐตั้งคณะทำงานร่วมออกแบบระบบขนส่งมวลชน

แสดงความคิดเห็น

ภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ ลงพื้นที่สำรวจสิ่งอำนวยความสะดวกสถานีรถไฟฟ้าแอร์พร์อต เรล ลิงค์

ภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ ลงพื้นที่สำรวจสิ่งอำนวยความสะดวกสถานีรถไฟฟ้าแอร์พร์อต เรล ลิงค์ โดยเน้นสถานีที่มีการเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนอื่นๆ คือ สถานีพญาไท เชื่อมต่อรถไฟฟ้าบีทึเอส สถานีมักกะสัน เชื่อมต่อรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที และสถานีสุวรรณภูมิเชื่อมต่อกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่ง ประธานเครือข่ายระบบราง มานิตย์ อินทร์พิมพ์ (ซาบะ) ยอมรับว่า แต่ละสถานีมีการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับคนพิการแต่จะเห็นยังมีจุดบกพร่องที่ต้องการให้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข เช่น พื้นผิวถนนและทางลาดบริเวณจุดเชื่อมต่อ ห้องน้ำ และช่องว่างระหว่างชานชาลากับขบวนรถ รวมถึงลิฟท์ที่ถึงแม้ว่าจะครบทุกสถานีแต่ยังมีขนาดเล็กซึ่งคุณ

มานิตย์ บอกด้วยว่า ภาพรวมขนส่งมวลชนของไทยยังมีจุดอ่อนอีกมากหากประเมินก็มองว่ามีการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับคนพิการเพียง 20% ดังนั้นควรมีคณะทำงานร่วมโดยให้คนพิการมีส่วนแสดงความคิดเห็นในขั้นตอนออกแบบก่อสร้างเพราะการมาแก้ปัญหาภายหลังนั้นไม่สามารถแก้ไขได้100%

รวมถึงต้องการให้มีการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกครอบคลุมคนพิการทุกประเภทโดยเฉพาะคนพิการทางสายตา อย่างไรก็ตาม ทนง ศักดิ์ศรีวิทยากูล ผู้จัดการแผนกความปลอดภัยและควบคุมคุณภาพ บรษัท รถไฟฟ้า รฟท. จำกัด ได้เป็นตัวแทนรถไฟฟ้าแอร์พร์อตเรลลิงค์มารับเรื่องไว้

ขอบคุณ... http://www.now26.tv/view/59905 (ขนาดไฟล์: 162)

ที่มา: now26.tvออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 04 พ.ย.58
วันที่โพสต์: 5/11/2558 เวลา 13:35:25 ดูภาพสไลด์โชว์ "คนพิการ"จี้รัฐตั้งคณะทำงานร่วมออกแบบระบบขนส่งมวลชน

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ ลงพื้นที่สำรวจสิ่งอำนวยความสะดวกสถานีรถไฟฟ้าแอร์พร์อต เรล ลิงค์ ภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ ลงพื้นที่สำรวจสิ่งอำนวยความสะดวกสถานีรถไฟฟ้าแอร์พร์อต เรล ลิงค์ โดยเน้นสถานีที่มีการเชื่อมต่อกับระบบขนส่งมวลชนอื่นๆ คือ สถานีพญาไท เชื่อมต่อรถไฟฟ้าบีทึเอส สถานีมักกะสัน เชื่อมต่อรถไฟฟ้าใต้ดินเอ็มอาร์ที และสถานีสุวรรณภูมิเชื่อมต่อกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่ง ประธานเครือข่ายระบบราง มานิตย์ อินทร์พิมพ์ (ซาบะ) ยอมรับว่า แต่ละสถานีมีการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับคนพิการแต่จะเห็นยังมีจุดบกพร่องที่ต้องการให้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไข เช่น พื้นผิวถนนและทางลาดบริเวณจุดเชื่อมต่อ ห้องน้ำ และช่องว่างระหว่างชานชาลากับขบวนรถ รวมถึงลิฟท์ที่ถึงแม้ว่าจะครบทุกสถานีแต่ยังมีขนาดเล็กซึ่งคุณ มานิตย์ บอกด้วยว่า ภาพรวมขนส่งมวลชนของไทยยังมีจุดอ่อนอีกมากหากประเมินก็มองว่ามีการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับคนพิการเพียง 20% ดังนั้นควรมีคณะทำงานร่วมโดยให้คนพิการมีส่วนแสดงความคิดเห็นในขั้นตอนออกแบบก่อสร้างเพราะการมาแก้ปัญหาภายหลังนั้นไม่สามารถแก้ไขได้100% รวมถึงต้องการให้มีการสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกครอบคลุมคนพิการทุกประเภทโดยเฉพาะคนพิการทางสายตา อย่างไรก็ตาม ทนง ศักดิ์ศรีวิทยากูล ผู้จัดการแผนกความปลอดภัยและควบคุมคุณภาพ บรษัท รถไฟฟ้า รฟท. จำกัด ได้เป็นตัวแทนรถไฟฟ้าแอร์พร์อตเรลลิงค์มารับเรื่องไว้ ขอบคุณ... http://www.now26.tv/view/59905

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...