โฟกัสออก 'ฟิล์มถนอมสายตา' ลดภัยจากแสงสีฟ้าจอมือถือ-แท็บเล็ต

แสดงความคิดเห็น

โฟกัสออก 'ฟิล์มถนอมสายตา' ลดภัยจากแสงสีฟ้าจอมือถือ-แท็บเล็ต

"ดีพลัส อินเตอร์เทรด" เจ้าของฟิล์มกันรอย "โฟกัส" จับตลาดฟิล์มกันรอยเพื่อสุขภาพ ชูนวัตกรรมใหม่ช่วยกรองแสงสีฟ้าจากหน้าจอ ลดความเสี่ยง-ปัญหาให้ดวงตา…

นายอมรศักดิ์ แดงแสงทอง รองประธานกรรมการฝ่ายการตลาด บริษัท ดีพลัส อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายฟิล์มกันรอยหน้าจอสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแบรนด์โฟกัส กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวนวัตกรรม Focus Blue Light Cut ฟิล์มถนอมสายตาด้วยเทคโนโลยีตัดแสงสีฟ้า ช่วยกรองแสงสีฟ้าจากหน้าจอซึ่งเป็นอันตรายต่อดวงตา โดยยังคงความคมชัดของหน้าจอได้อย่างสมบูรณ์

ทั้ง นี้ Focus Blue Light Cut ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ใช้เวลาอยู่กับหน้าจอสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตหลายชั่วโมงต่อวัน จนอาจทำให้เกิดปัญหาตาล้า ตาแห้ง แสบตา โดยรายงานวิจัยด้านสุขภาพตาในต่างประเทศหลายฉบับ ระบุว่าแสงสีฟ้า หรือคลื่นแสงช่วงความยาวคลื่นต่ำ 400-500 นาโนเมตร ที่อยู่ใกล้เคียงกับรังสียูวี เป็นคลื่นแสงพลังงานสูงที่ดวงตามองเห็นได้ มีผลให้เกิดอนุมูลอิสระที่ทำลายเซลล์จอประสาทตา และเสี่ยงต่อการเกิดโรคจอประสาทตาเสื่อมในอนาคต

อย่าง ไรก็ตาม รายงานทางวิทยาศาสตร์ยังเปิดเผยว่า แสงจากหน้าจอของอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตในปัจจุบันมีการปล่อยคลื่นใน ช่วงแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตาผู้ใช้งาน มากกว่าการใช้สายตาในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้ ทีมวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ของโฟกัสร่วมกับกรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้ทำการทดสอบคุณสมบัติของแผ่นฟิล์มถนอมสาย ตา ซึ่งได้ผลทดสอบว่าฟิล์มรุ่นล่าสุดของโฟกัสนั้นสามารถลดแสงสีฟ้าจากหน้าจอได้ มากกว่าฟิล์มกันรอยทั่วไปกว่า 32%

"โฟกัสได้เตรียมฟิล์มถนอมสายตา Focus Blue Light Cut สำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ๆ ที่เปิดตัวภายในงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป ครั้งนี้ รวมถึงรุ่นยอดนิยม เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าที่มาเยี่ยมชมภายในงาน และจะวางจำหน่ายผ่านร้านค้าในโซนมือถือชั้นนำทั่วประเทศต่อไป อย่างไรก็ตาม บริษัทใช้งบประมาณราว 20 ล้านบาทเพื่อโปรโมตและทำตลาดผลิตภัณฑ์ดังกล่าว รวมถึงการจัดโรดโชว์เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพตาและการปกป้องอันตราย จากแสงสีฟ้าแก่ผู้บริโภคในช่วงเดือนมี.ค.-พ.ค.นี้" นายอมรศักดิ์ กล่าว.

ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/tech/403810 (ขนาดไฟล์: 167)

(ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ก.พ.57 )

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ก.พ.57
วันที่โพสต์: 17/02/2557 เวลา 04:05:35 ดูภาพสไลด์โชว์ โฟกัสออก 'ฟิล์มถนอมสายตา' ลดภัยจากแสงสีฟ้าจอมือถือ-แท็บเล็ต

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

โฟกัสออก \'ฟิล์มถนอมสายตา\' ลดภัยจากแสงสีฟ้าจอมือถือ-แท็บเล็ต "ดีพลัส อินเตอร์เทรด" เจ้าของฟิล์มกันรอย "โฟกัส" จับตลาดฟิล์มกันรอยเพื่อสุขภาพ ชูนวัตกรรมใหม่ช่วยกรองแสงสีฟ้าจากหน้าจอ ลดความเสี่ยง-ปัญหาให้ดวงตา… นายอมรศักดิ์ แดงแสงทอง รองประธานกรรมการฝ่ายการตลาด บริษัท ดีพลัส อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายฟิล์มกันรอยหน้าจอสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตแบรนด์โฟกัส กล่าวว่า บริษัทได้เปิดตัวนวัตกรรม Focus Blue Light Cut ฟิล์มถนอมสายตาด้วยเทคโนโลยีตัดแสงสีฟ้า ช่วยกรองแสงสีฟ้าจากหน้าจอซึ่งเป็นอันตรายต่อดวงตา โดยยังคงความคมชัดของหน้าจอได้อย่างสมบูรณ์ ทั้ง นี้ Focus Blue Light Cut ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ ที่ใช้เวลาอยู่กับหน้าจอสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตหลายชั่วโมงต่อวัน จนอาจทำให้เกิดปัญหาตาล้า ตาแห้ง แสบตา โดยรายงานวิจัยด้านสุขภาพตาในต่างประเทศหลายฉบับ ระบุว่าแสงสีฟ้า หรือคลื่นแสงช่วงความยาวคลื่นต่ำ 400-500 นาโนเมตร ที่อยู่ใกล้เคียงกับรังสียูวี เป็นคลื่นแสงพลังงานสูงที่ดวงตามองเห็นได้ มีผลให้เกิดอนุมูลอิสระที่ทำลายเซลล์จอประสาทตา และเสี่ยงต่อการเกิดโรคจอประสาทตาเสื่อมในอนาคต อย่าง ไรก็ตาม รายงานทางวิทยาศาสตร์ยังเปิดเผยว่า แสงจากหน้าจอของอุปกรณ์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตในปัจจุบันมีการปล่อยคลื่นใน ช่วงแสงสีฟ้าที่เป็นอันตรายต่อดวงตาผู้ใช้งาน มากกว่าการใช้สายตาในชีวิตประจำวัน ทั้งนี้ ทีมวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ของโฟกัสร่วมกับกรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีได้ทำการทดสอบคุณสมบัติของแผ่นฟิล์มถนอมสาย ตา ซึ่งได้ผลทดสอบว่าฟิล์มรุ่นล่าสุดของโฟกัสนั้นสามารถลดแสงสีฟ้าจากหน้าจอได้ มากกว่าฟิล์มกันรอยทั่วไปกว่า 32% "โฟกัสได้เตรียมฟิล์มถนอมสายตา Focus Blue Light Cut สำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ๆ ที่เปิดตัวภายในงานไทยแลนด์ โมบาย เอ็กซ์โป ครั้งนี้ รวมถึงรุ่นยอดนิยม เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าที่มาเยี่ยมชมภายในงาน และจะวางจำหน่ายผ่านร้านค้าในโซนมือถือชั้นนำทั่วประเทศต่อไป อย่างไรก็ตาม บริษัทใช้งบประมาณราว 20 ล้านบาทเพื่อโปรโมตและทำตลาดผลิตภัณฑ์ดังกล่าว รวมถึงการจัดโรดโชว์เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับสุขภาพตาและการปกป้องอันตราย จากแสงสีฟ้าแก่ผู้บริโภคในช่วงเดือนมี.ค.-พ.ค.นี้" นายอมรศักดิ์ กล่าว. ขอบคุณ... http://www.thairath.co.th/content/tech/403810 (ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 ก.พ.57 )

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...