ดนตรีบำบัด

แสดงความคิดเห็น

ขอบคุณ : http://preludemusic.ca/services/music-therapy/ (ขนาดไฟล์: 162)

ดนตรีบำบัดเป็นเครื่องมือในการรักษาและการศึกษาที่มีประสิทธิภาพสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ที่มีความพิการเพื่อการพัฒนา กลยุทธ์การดนตรีบำบัดมีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่ทักษะที่สำคัญกับคน -- ตัวอย่างเช่น -- ปัญญาอ่อน, ความผิดปกติของออทิสติกสเปกตรัม, Rett Syndrome, วิลเลียมส์ซินโดรม **, เรียนรู้พิการ, ความผิดปกติของสิ่งที่แนบมาและอัมพาตสมองขอบเขตของการปฏิบัติดนตรีบำบัดในพื้นที่นี้มากเกินไปที่จะครอบคลุมในเว็บไซต์นี้ แต่บางส่วนของโปรแกรมหลักที่อยู่ที่นี่ ถ้าคุณรู้หรือทำงานร่วมกับคนที่มีความพิการพัฒนาการคิดเกี่ยวกับเป้าหมายของเขาหรือเธอและดูว่าความคิดเหล่านี้อาจจะใช้

1. ทักษะทางปัญญา : เพลงเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการกระตุ้นและมุ่งเน้นความสนใจและอาจจะมีนัยสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับบางคนที่ไม่ตอบสนองต่อการแทรกแซงอื่น ๆ บางครั้งเพลงที่จะใช้เป็นเพียงการแนะนำการกระตุ้น; ในกรณีอื่น ๆ , การแทรกแซงการรักษาทั้งหมดจะมีโครงสร้างที่มีเพลงที่จะรักษาความสนใจ การเปลี่ยนแปลงในเพลงที่สามารถให้สัญญาณเพิ่มเติม;"เตือน"ว่าข้อมูลที่สำคัญหรือการโต้ตอบมา บนมืออื่น ๆ ที่บางเพลงสามารถให้ผลสงบเงียบเมื่อความวิตกกังวลได้รับในทางของการมุ่งเน้นทางปัญญา

เพลงของหลักสูตรเป็นเครื่องมือสำคัญในการเรียนรู้ ส่วนหนึ่งของผลประโยชน์ที่ได้มาจากความจริงที่ว่าภายในการทำซ้ำเพลงสามารถสนุกมากขึ้นกว่าที่ไม่มีมัน เพลงยังสามารถให้ความช่วยเหลืออย่างมีนัยสำคัญใน memorization (เป็นโฆษณาที่ทุกคนรู้!) บางทีสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับบางคนความจริงที่ว่าพวกเขาประสบความสำเร็จสามารถมีส่วนร่วมในเพลงแม้ว่าพวกเขาจะมีปัญหาที่สำคัญในพื้นที่อื่น ๆ ที่เป็น (นี้เป็นหนึ่งในสิ่งที่นักดนตรีมีการฝึกอบรมเพื่อให้บรรลุ) มีประสบการณ์ความรู้สึกของความสำเร็จคนอาจได้รับแรงจูงใจที่จะลองสิ่งที่ท้าทายอื่น ๆ

2. ทักษะทางกายภาพ : มีการเพิ่มหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่จะช่วยกระตุ้นจังหวะการเต้นและจัดการการตอบสนองของกล้ามเนื้อด้วยการให้ความช่วยเหลืออย่างมีนัยสำคัญกับคนที่เป็นความผิดปกติของกล้ามเนื้อ; นี้เป็น แต่วิธีหนึ่งที่ใช้กลยุทธ์ดนตรีบำบัดจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาทักษะทางกายภาพ เมื่อทราบโดยเฉพาะอย่างยิ่งเล่นกับเครื่องดนตรีหรือเปิดใช้งานบนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มีความสำคัญต่อความสำเร็จของเพลง -- แม้คนที่มีความพิการทางร่างกายอย่างรุนแรงสามารถศูนย์กลางของประสบการณ์ทางดนตรีที่ประสบความสำเร็จ โอกาสในการมีส่วนร่วมในเพลงสามารถกระตุ้นให้คนที่พยายามเคลื่อนไหวทางกายภาพที่ต้องใช้ความพยายามพิเศษหรือเพลงสามารถผ่อนคลายและสามารถปรับเปลี่ยนการรับรู้ของความเจ็บปวด

3. ทักษะการสื่อสาร : ดนตรีบำบัดมีความแตกต่างของการมีประสิทธิภาพในการกระตุ้นและสร้างแรงจูงใจการพูดรวมทั้งให้ Avenue สำหรับการสื่อสารอวัจนภาษา ดนตรีบำบัดนอกจากนี้ยังเป็นส่วนประกอบที่มีคุณค่ากับคนที่มีการเรียนรู้ที่จะใช้ระบบการสื่อสารที่มีทางเลือกซึ่งเพิ่มขึ้นหรือ

ในเพลงบางอย่าง (และนักดนตรีหลายคนแต่งเพลงด้วยวิธีนี้) ทำนองเพลงและการพูดคิวความสามัคคีโดยการตั้งค่าการเรียงลำดับของความคาดหมายหู แต่ชะลอความละเอียดจนกว่าจะมีคนให้เพลงสุดท้าย ลองร้องเพลง"Happy Birthday"และหยุดเพียงก่อนที่สุดท้าย"คุณ." มันยากที่จะไม่จบโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามีคนที่มาพร้อมกับคุณและความสามัคคีมีเพียงแฮงค์

ในกิจกรรมการร้องเพลงอื่น ๆ , จังหวะสามารถช่วยคนที่ชะลอตัวลงในอัตราของเขาหรือเธอจากการพูดและจะเข้าใจมากขึ้น เพลงที่วิธีการจะถูกเก็บไว้และจังหวะวิธีการที่จะช่วยกระตุ้นการทำงานของมอเตอร์ดูเหมือนจะช่วยคนที่มี apraxia ในการพูด และการเปลี่ยนแปลงเส้นทำนองสามารถช่วยปรับปรุงช่วงและโรคติดเชื้อของเสียง

4. ทักษะทางสังคม : ดนตรีบำบัดสามารถช่วยคนทำงานกับทักษะทางสังคมในสองวิธีโดยการให้สอดคล้องกับการสนับสนุนที่คุ้นเคยสำหรับการฝึก ("Hello"เพลงตัวอย่างเช่น) และโดยการสนับสนุนความร่วมมือในการผลิตของผลิตภัณฑ์ดนตรีที่น่าพอใจเช่น เพลงเต้นรำพร้อมด้วยสามคนแต่ละคนที่เล่นบนชนะ -- หรือมีประสิทธิภาพนักร้องประสานเสียงระฆังซึ่งในแต่ละครั้งเป็นสิ่งสำคัญ

เพลงยังมีโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับคนพิการการพัฒนาในการโต้ตอบและร่วมมือกับคนที่ไม่ได้มีความท้าทายเดียวกัน ดนตรีสามารถสมบูรณ์เป็น"ระดับฟิลด์เล่น."

5. ทักษะทางอารมณ์ : เพลงให้โอกาสมากมายสำหรับการแสดงและประสบความหลากหลายของอารมณ์ ความปรารถนาที่จะมีส่วนร่วมในเพลงและในการผลิตสิ่งดนตรีที่สามารถสร้างแรงจูงใจในการควบคุมการ outbursts อารมณ์ และเพลงเมื่อมันเป็นชีวิตสามารถเปลี่ยนแปลงได้ -- ขณะที่มาถึงช่วงเวลา -- เพื่อสะท้อนให้เห็นหรืออาจจะปรับเปลี่ยนอารมณ์ของผู้ฟังและการที่เข้าร่วมโครงการ ความสำเร็จที่คนจำนวนมากที่มีความพิการสามารถบรรลุในเพลงที่มีผลบวกภาคภูมิใจในตนเองเป็นอย่างดี

n the disability community, self-determination refers to individuals with disabilities, including persons with intellectual disabilities, having the same right to self-determination as all people, that is, to have the freedom, authority, and support to exercise control over their lives

ความพิการในชุมชนที่กำหนดวิถีชีวิตตนเองหมายถึงบุคคลที่มีความพิการรวมถึงบุคคลที่มีความพิการทางปัญญาที่มีสิทธิเดียวกันกับการตัดสินใจเองว่าทุกคนซึ่งก็คือการมีอิสระในอำนาจและการสนับสนุนในการควบคุมชีวิตของพวกเขา

ที่มา: http://preludemusic.ca/services/music-therapy/ (ขนาดไฟล์: 162)
วันที่โพสต์: 28/02/2556 เวลา 06:56:32

แสดงความคิดเห็น

รอตรวจสอบ
จัดฟอร์แม็ต ดูการแสดงผล

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

รอตรวจสอบ

ยกเลิก

รายละเอียดกระทู้

ขอบคุณ : http://preludemusic.ca/services/music-therapy/ ดนตรีบำบัดเป็นเครื่องมือในการรักษาและการศึกษาที่มีประสิทธิภาพสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ที่มีความพิการเพื่อการพัฒนา กลยุทธ์การดนตรีบำบัดมีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่ทักษะที่สำคัญกับคน -- ตัวอย่างเช่น -- ปัญญาอ่อน, ความผิดปกติของออทิสติกสเปกตรัม, Rett Syndrome, วิลเลียมส์ซินโดรม **, เรียนรู้พิการ, ความผิดปกติของสิ่งที่แนบมาและอัมพาตสมองขอบเขตของการปฏิบัติดนตรีบำบัดในพื้นที่นี้มากเกินไปที่จะครอบคลุมในเว็บไซต์นี้ แต่บางส่วนของโปรแกรมหลักที่อยู่ที่นี่ ถ้าคุณรู้หรือทำงานร่วมกับคนที่มีความพิการพัฒนาการคิดเกี่ยวกับเป้าหมายของเขาหรือเธอและดูว่าความคิดเหล่านี้อาจจะใช้ 1. ทักษะทางปัญญา : เพลงเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการกระตุ้นและมุ่งเน้นความสนใจและอาจจะมีนัยสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับบางคนที่ไม่ตอบสนองต่อการแทรกแซงอื่น ๆ บางครั้งเพลงที่จะใช้เป็นเพียงการแนะนำการกระตุ้น; ในกรณีอื่น ๆ , การแทรกแซงการรักษาทั้งหมดจะมีโครงสร้างที่มีเพลงที่จะรักษาความสนใจ การเปลี่ยนแปลงในเพลงที่สามารถให้สัญญาณเพิ่มเติม;"เตือน"ว่าข้อมูลที่สำคัญหรือการโต้ตอบมา บนมืออื่น ๆ ที่บางเพลงสามารถให้ผลสงบเงียบเมื่อความวิตกกังวลได้รับในทางของการมุ่งเน้นทางปัญญา เพลงของหลักสูตรเป็นเครื่องมือสำคัญในการเรียนรู้ ส่วนหนึ่งของผลประโยชน์ที่ได้มาจากความจริงที่ว่าภายในการทำซ้ำเพลงสามารถสนุกมากขึ้นกว่าที่ไม่มีมัน เพลงยังสามารถให้ความช่วยเหลืออย่างมีนัยสำคัญใน memorization (เป็นโฆษณาที่ทุกคนรู้!) บางทีสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับบางคนความจริงที่ว่าพวกเขาประสบความสำเร็จสามารถมีส่วนร่วมในเพลงแม้ว่าพวกเขาจะมีปัญหาที่สำคัญในพื้นที่อื่น ๆ ที่เป็น (นี้เป็นหนึ่งในสิ่งที่นักดนตรีมีการฝึกอบรมเพื่อให้บรรลุ) มีประสบการณ์ความรู้สึกของความสำเร็จคนอาจได้รับแรงจูงใจที่จะลองสิ่งที่ท้าทายอื่น ๆ 2. ทักษะทางกายภาพ : มีการเพิ่มหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่จะช่วยกระตุ้นจังหวะการเต้นและจัดการการตอบสนองของกล้ามเนื้อด้วยการให้ความช่วยเหลืออย่างมีนัยสำคัญกับคนที่เป็นความผิดปกติของกล้ามเนื้อ; นี้เป็น แต่วิธีหนึ่งที่ใช้กลยุทธ์ดนตรีบำบัดจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาทักษะทางกายภาพ เมื่อทราบโดยเฉพาะอย่างยิ่งเล่นกับเครื่องดนตรีหรือเปิดใช้งานบนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มีความสำคัญต่อความสำเร็จของเพลง -- แม้คนที่มีความพิการทางร่างกายอย่างรุนแรงสามารถศูนย์กลางของประสบการณ์ทางดนตรีที่ประสบความสำเร็จ โอกาสในการมีส่วนร่วมในเพลงสามารถกระตุ้นให้คนที่พยายามเคลื่อนไหวทางกายภาพที่ต้องใช้ความพยายามพิเศษหรือเพลงสามารถผ่อนคลายและสามารถปรับเปลี่ยนการรับรู้ของความเจ็บปวด 3. ทักษะการสื่อสาร : ดนตรีบำบัดมีความแตกต่างของการมีประสิทธิภาพในการกระตุ้นและสร้างแรงจูงใจการพูดรวมทั้งให้ Avenue สำหรับการสื่อสารอวัจนภาษา ดนตรีบำบัดนอกจากนี้ยังเป็นส่วนประกอบที่มีคุณค่ากับคนที่มีการเรียนรู้ที่จะใช้ระบบการสื่อสารที่มีทางเลือกซึ่งเพิ่มขึ้นหรือ ในเพลงบางอย่าง (และนักดนตรีหลายคนแต่งเพลงด้วยวิธีนี้) ทำนองเพลงและการพูดคิวความสามัคคีโดยการตั้งค่าการเรียงลำดับของความคาดหมายหู แต่ชะลอความละเอียดจนกว่าจะมีคนให้เพลงสุดท้าย ลองร้องเพลง"Happy Birthday"และหยุดเพียงก่อนที่สุดท้าย"คุณ." มันยากที่จะไม่จบโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามีคนที่มาพร้อมกับคุณและความสามัคคีมีเพียงแฮงค์ ในกิจกรรมการร้องเพลงอื่น ๆ , จังหวะสามารถช่วยคนที่ชะลอตัวลงในอัตราของเขาหรือเธอจากการพูดและจะเข้าใจมากขึ้น เพลงที่วิธีการจะถูกเก็บไว้และจังหวะวิธีการที่จะช่วยกระตุ้นการทำงานของมอเตอร์ดูเหมือนจะช่วยคนที่มี apraxia ในการพูด และการเปลี่ยนแปลงเส้นทำนองสามารถช่วยปรับปรุงช่วงและโรคติดเชื้อของเสียง 4. ทักษะทางสังคม : ดนตรีบำบัดสามารถช่วยคนทำงานกับทักษะทางสังคมในสองวิธีโดยการให้สอดคล้องกับการสนับสนุนที่คุ้นเคยสำหรับการฝึก ("Hello"เพลงตัวอย่างเช่น) และโดยการสนับสนุนความร่วมมือในการผลิตของผลิตภัณฑ์ดนตรีที่น่าพอใจเช่น เพลงเต้นรำพร้อมด้วยสามคนแต่ละคนที่เล่นบนชนะ -- หรือมีประสิทธิภาพนักร้องประสานเสียงระฆังซึ่งในแต่ละครั้งเป็นสิ่งสำคัญ เพลงยังมีโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับคนพิการการพัฒนาในการโต้ตอบและร่วมมือกับคนที่ไม่ได้มีความท้าทายเดียวกัน ดนตรีสามารถสมบูรณ์เป็น"ระดับฟิลด์เล่น." 5. ทักษะทางอารมณ์ : เพลงให้โอกาสมากมายสำหรับการแสดงและประสบความหลากหลายของอารมณ์ ความปรารถนาที่จะมีส่วนร่วมในเพลงและในการผลิตสิ่งดนตรีที่สามารถสร้างแรงจูงใจในการควบคุมการ outbursts อารมณ์ และเพลงเมื่อมันเป็นชีวิตสามารถเปลี่ยนแปลงได้ -- ขณะที่มาถึงช่วงเวลา -- เพื่อสะท้อนให้เห็นหรืออาจจะปรับเปลี่ยนอารมณ์ของผู้ฟังและการที่เข้าร่วมโครงการ ความสำเร็จที่คนจำนวนมากที่มีความพิการสามารถบรรลุในเพลงที่มีผลบวกภาคภูมิใจในตนเองเป็นอย่างดี n the disability community, self-determination refers to individuals with disabilities, including persons with intellectual disabilities, having the same right to self-determination as all people, that is, to have the freedom, authority, and support to exercise control over their lives ความพิการในชุมชนที่กำหนดวิถีชีวิตตนเองหมายถึงบุคคลที่มีความพิการรวมถึงบุคคลที่มีความพิการทางปัญญาที่มีสิทธิเดียวกันกับการตัดสินใจเองว่าทุกคนซึ่งก็คือการมีอิสระในอำนาจและการสนับสนุนในการควบคุมชีวิตของพวกเขา

จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย

  1. เพิ่ม
  2. เพิ่ม ลบ
  3. เพิ่ม ลบ
  4. เพิ่ม ลบ
  5. เพิ่ม ลบ
  6. เพิ่ม ลบ
  7. เพิ่ม ลบ
  8. เพิ่ม ลบ
  9. เพิ่ม ลบ
  10. ลบ
เลือกการตกแต่งที่ต้องการ

ตกลง ยกเลิก

รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)

Waiting...