ดนตรีบำบัด
ขอบคุณ : http://preludemusic.ca/services/music-therapy/ (ขนาดไฟล์: 162)
ดนตรีบำบัดเป็นเครื่องมือในการรักษาและการศึกษาที่มีประสิทธิภาพสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ที่มีความพิการเพื่อการพัฒนา กลยุทธ์การดนตรีบำบัดมีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่ทักษะที่สำคัญกับคน -- ตัวอย่างเช่น -- ปัญญาอ่อน, ความผิดปกติของออทิสติกสเปกตรัม, Rett Syndrome, วิลเลียมส์ซินโดรม **, เรียนรู้พิการ, ความผิดปกติของสิ่งที่แนบมาและอัมพาตสมองขอบเขตของการปฏิบัติดนตรีบำบัดในพื้นที่นี้มากเกินไปที่จะครอบคลุมในเว็บไซต์นี้ แต่บางส่วนของโปรแกรมหลักที่อยู่ที่นี่ ถ้าคุณรู้หรือทำงานร่วมกับคนที่มีความพิการพัฒนาการคิดเกี่ยวกับเป้าหมายของเขาหรือเธอและดูว่าความคิดเหล่านี้อาจจะใช้
1. ทักษะทางปัญญา : เพลงเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการกระตุ้นและมุ่งเน้นความสนใจและอาจจะมีนัยสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับบางคนที่ไม่ตอบสนองต่อการแทรกแซงอื่น ๆ บางครั้งเพลงที่จะใช้เป็นเพียงการแนะนำการกระตุ้น; ในกรณีอื่น ๆ , การแทรกแซงการรักษาทั้งหมดจะมีโครงสร้างที่มีเพลงที่จะรักษาความสนใจ การเปลี่ยนแปลงในเพลงที่สามารถให้สัญญาณเพิ่มเติม;"เตือน"ว่าข้อมูลที่สำคัญหรือการโต้ตอบมา บนมืออื่น ๆ ที่บางเพลงสามารถให้ผลสงบเงียบเมื่อความวิตกกังวลได้รับในทางของการมุ่งเน้นทางปัญญา
เพลงของหลักสูตรเป็นเครื่องมือสำคัญในการเรียนรู้ ส่วนหนึ่งของผลประโยชน์ที่ได้มาจากความจริงที่ว่าภายในการทำซ้ำเพลงสามารถสนุกมากขึ้นกว่าที่ไม่มีมัน เพลงยังสามารถให้ความช่วยเหลืออย่างมีนัยสำคัญใน memorization (เป็นโฆษณาที่ทุกคนรู้!) บางทีสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับบางคนความจริงที่ว่าพวกเขาประสบความสำเร็จสามารถมีส่วนร่วมในเพลงแม้ว่าพวกเขาจะมีปัญหาที่สำคัญในพื้นที่อื่น ๆ ที่เป็น (นี้เป็นหนึ่งในสิ่งที่นักดนตรีมีการฝึกอบรมเพื่อให้บรรลุ) มีประสบการณ์ความรู้สึกของความสำเร็จคนอาจได้รับแรงจูงใจที่จะลองสิ่งที่ท้าทายอื่น ๆ
2. ทักษะทางกายภาพ : มีการเพิ่มหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่จะช่วยกระตุ้นจังหวะการเต้นและจัดการการตอบสนองของกล้ามเนื้อด้วยการให้ความช่วยเหลืออย่างมีนัยสำคัญกับคนที่เป็นความผิดปกติของกล้ามเนื้อ; นี้เป็น แต่วิธีหนึ่งที่ใช้กลยุทธ์ดนตรีบำบัดจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาทักษะทางกายภาพ เมื่อทราบโดยเฉพาะอย่างยิ่งเล่นกับเครื่องดนตรีหรือเปิดใช้งานบนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มีความสำคัญต่อความสำเร็จของเพลง -- แม้คนที่มีความพิการทางร่างกายอย่างรุนแรงสามารถศูนย์กลางของประสบการณ์ทางดนตรีที่ประสบความสำเร็จ โอกาสในการมีส่วนร่วมในเพลงสามารถกระตุ้นให้คนที่พยายามเคลื่อนไหวทางกายภาพที่ต้องใช้ความพยายามพิเศษหรือเพลงสามารถผ่อนคลายและสามารถปรับเปลี่ยนการรับรู้ของความเจ็บปวด
3. ทักษะการสื่อสาร : ดนตรีบำบัดมีความแตกต่างของการมีประสิทธิภาพในการกระตุ้นและสร้างแรงจูงใจการพูดรวมทั้งให้ Avenue สำหรับการสื่อสารอวัจนภาษา ดนตรีบำบัดนอกจากนี้ยังเป็นส่วนประกอบที่มีคุณค่ากับคนที่มีการเรียนรู้ที่จะใช้ระบบการสื่อสารที่มีทางเลือกซึ่งเพิ่มขึ้นหรือ
ในเพลงบางอย่าง (และนักดนตรีหลายคนแต่งเพลงด้วยวิธีนี้) ทำนองเพลงและการพูดคิวความสามัคคีโดยการตั้งค่าการเรียงลำดับของความคาดหมายหู แต่ชะลอความละเอียดจนกว่าจะมีคนให้เพลงสุดท้าย ลองร้องเพลง"Happy Birthday"และหยุดเพียงก่อนที่สุดท้าย"คุณ." มันยากที่จะไม่จบโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามีคนที่มาพร้อมกับคุณและความสามัคคีมีเพียงแฮงค์
ในกิจกรรมการร้องเพลงอื่น ๆ , จังหวะสามารถช่วยคนที่ชะลอตัวลงในอัตราของเขาหรือเธอจากการพูดและจะเข้าใจมากขึ้น เพลงที่วิธีการจะถูกเก็บไว้และจังหวะวิธีการที่จะช่วยกระตุ้นการทำงานของมอเตอร์ดูเหมือนจะช่วยคนที่มี apraxia ในการพูด และการเปลี่ยนแปลงเส้นทำนองสามารถช่วยปรับปรุงช่วงและโรคติดเชื้อของเสียง
4. ทักษะทางสังคม : ดนตรีบำบัดสามารถช่วยคนทำงานกับทักษะทางสังคมในสองวิธีโดยการให้สอดคล้องกับการสนับสนุนที่คุ้นเคยสำหรับการฝึก ("Hello"เพลงตัวอย่างเช่น) และโดยการสนับสนุนความร่วมมือในการผลิตของผลิตภัณฑ์ดนตรีที่น่าพอใจเช่น เพลงเต้นรำพร้อมด้วยสามคนแต่ละคนที่เล่นบนชนะ -- หรือมีประสิทธิภาพนักร้องประสานเสียงระฆังซึ่งในแต่ละครั้งเป็นสิ่งสำคัญ
เพลงยังมีโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับคนพิการการพัฒนาในการโต้ตอบและร่วมมือกับคนที่ไม่ได้มีความท้าทายเดียวกัน ดนตรีสามารถสมบูรณ์เป็น"ระดับฟิลด์เล่น."
5. ทักษะทางอารมณ์ : เพลงให้โอกาสมากมายสำหรับการแสดงและประสบความหลากหลายของอารมณ์ ความปรารถนาที่จะมีส่วนร่วมในเพลงและในการผลิตสิ่งดนตรีที่สามารถสร้างแรงจูงใจในการควบคุมการ outbursts อารมณ์ และเพลงเมื่อมันเป็นชีวิตสามารถเปลี่ยนแปลงได้ -- ขณะที่มาถึงช่วงเวลา -- เพื่อสะท้อนให้เห็นหรืออาจจะปรับเปลี่ยนอารมณ์ของผู้ฟังและการที่เข้าร่วมโครงการ ความสำเร็จที่คนจำนวนมากที่มีความพิการสามารถบรรลุในเพลงที่มีผลบวกภาคภูมิใจในตนเองเป็นอย่างดี
n the disability community, self-determination refers to individuals with disabilities, including persons with intellectual disabilities, having the same right to self-determination as all people, that is, to have the freedom, authority, and support to exercise control over their lives
ความพิการในชุมชนที่กำหนดวิถีชีวิตตนเองหมายถึงบุคคลที่มีความพิการรวมถึงบุคคลที่มีความพิการทางปัญญาที่มีสิทธิเดียวกันกับการตัดสินใจเองว่าทุกคนซึ่งก็คือการมีอิสระในอำนาจและการสนับสนุนในการควบคุมชีวิตของพวกเขา
ที่มา: http://preludemusic.ca/services/music-therapy/ (ขนาดไฟล์: 162)
วันที่โพสต์: 28/02/2556 เวลา 06:56:32
แสดงความคิดเห็น
รายละเอียดกระทู้
ขอบคุณ : http://preludemusic.ca/services/music-therapy/ ดนตรีบำบัดเป็นเครื่องมือในการรักษาและการศึกษาที่มีประสิทธิภาพสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ที่มีความพิการเพื่อการพัฒนา กลยุทธ์การดนตรีบำบัดมีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงในพื้นที่ทักษะที่สำคัญกับคน -- ตัวอย่างเช่น -- ปัญญาอ่อน, ความผิดปกติของออทิสติกสเปกตรัม, Rett Syndrome, วิลเลียมส์ซินโดรม **, เรียนรู้พิการ, ความผิดปกติของสิ่งที่แนบมาและอัมพาตสมองขอบเขตของการปฏิบัติดนตรีบำบัดในพื้นที่นี้มากเกินไปที่จะครอบคลุมในเว็บไซต์นี้ แต่บางส่วนของโปรแกรมหลักที่อยู่ที่นี่ ถ้าคุณรู้หรือทำงานร่วมกับคนที่มีความพิการพัฒนาการคิดเกี่ยวกับเป้าหมายของเขาหรือเธอและดูว่าความคิดเหล่านี้อาจจะใช้ 1. ทักษะทางปัญญา : เพลงเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการกระตุ้นและมุ่งเน้นความสนใจและอาจจะมีนัยสำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับบางคนที่ไม่ตอบสนองต่อการแทรกแซงอื่น ๆ บางครั้งเพลงที่จะใช้เป็นเพียงการแนะนำการกระตุ้น; ในกรณีอื่น ๆ , การแทรกแซงการรักษาทั้งหมดจะมีโครงสร้างที่มีเพลงที่จะรักษาความสนใจ การเปลี่ยนแปลงในเพลงที่สามารถให้สัญญาณเพิ่มเติม;"เตือน"ว่าข้อมูลที่สำคัญหรือการโต้ตอบมา บนมืออื่น ๆ ที่บางเพลงสามารถให้ผลสงบเงียบเมื่อความวิตกกังวลได้รับในทางของการมุ่งเน้นทางปัญญา เพลงของหลักสูตรเป็นเครื่องมือสำคัญในการเรียนรู้ ส่วนหนึ่งของผลประโยชน์ที่ได้มาจากความจริงที่ว่าภายในการทำซ้ำเพลงสามารถสนุกมากขึ้นกว่าที่ไม่มีมัน เพลงยังสามารถให้ความช่วยเหลืออย่างมีนัยสำคัญใน memorization (เป็นโฆษณาที่ทุกคนรู้!) บางทีสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับบางคนความจริงที่ว่าพวกเขาประสบความสำเร็จสามารถมีส่วนร่วมในเพลงแม้ว่าพวกเขาจะมีปัญหาที่สำคัญในพื้นที่อื่น ๆ ที่เป็น (นี้เป็นหนึ่งในสิ่งที่นักดนตรีมีการฝึกอบรมเพื่อให้บรรลุ) มีประสบการณ์ความรู้สึกของความสำเร็จคนอาจได้รับแรงจูงใจที่จะลองสิ่งที่ท้าทายอื่น ๆ 2. ทักษะทางกายภาพ : มีการเพิ่มหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่จะช่วยกระตุ้นจังหวะการเต้นและจัดการการตอบสนองของกล้ามเนื้อด้วยการให้ความช่วยเหลืออย่างมีนัยสำคัญกับคนที่เป็นความผิดปกติของกล้ามเนื้อ; นี้เป็น แต่วิธีหนึ่งที่ใช้กลยุทธ์ดนตรีบำบัดจะเป็นประโยชน์ในการพัฒนาทักษะทางกายภาพ เมื่อทราบโดยเฉพาะอย่างยิ่งเล่นกับเครื่องดนตรีหรือเปิดใช้งานบนอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มีความสำคัญต่อความสำเร็จของเพลง -- แม้คนที่มีความพิการทางร่างกายอย่างรุนแรงสามารถศูนย์กลางของประสบการณ์ทางดนตรีที่ประสบความสำเร็จ โอกาสในการมีส่วนร่วมในเพลงสามารถกระตุ้นให้คนที่พยายามเคลื่อนไหวทางกายภาพที่ต้องใช้ความพยายามพิเศษหรือเพลงสามารถผ่อนคลายและสามารถปรับเปลี่ยนการรับรู้ของความเจ็บปวด 3. ทักษะการสื่อสาร : ดนตรีบำบัดมีความแตกต่างของการมีประสิทธิภาพในการกระตุ้นและสร้างแรงจูงใจการพูดรวมทั้งให้ Avenue สำหรับการสื่อสารอวัจนภาษา ดนตรีบำบัดนอกจากนี้ยังเป็นส่วนประกอบที่มีคุณค่ากับคนที่มีการเรียนรู้ที่จะใช้ระบบการสื่อสารที่มีทางเลือกซึ่งเพิ่มขึ้นหรือ ในเพลงบางอย่าง (และนักดนตรีหลายคนแต่งเพลงด้วยวิธีนี้) ทำนองเพลงและการพูดคิวความสามัคคีโดยการตั้งค่าการเรียงลำดับของความคาดหมายหู แต่ชะลอความละเอียดจนกว่าจะมีคนให้เพลงสุดท้าย ลองร้องเพลง"Happy Birthday"และหยุดเพียงก่อนที่สุดท้าย"คุณ." มันยากที่จะไม่จบโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้ามีคนที่มาพร้อมกับคุณและความสามัคคีมีเพียงแฮงค์ ในกิจกรรมการร้องเพลงอื่น ๆ , จังหวะสามารถช่วยคนที่ชะลอตัวลงในอัตราของเขาหรือเธอจากการพูดและจะเข้าใจมากขึ้น เพลงที่วิธีการจะถูกเก็บไว้และจังหวะวิธีการที่จะช่วยกระตุ้นการทำงานของมอเตอร์ดูเหมือนจะช่วยคนที่มี apraxia ในการพูด และการเปลี่ยนแปลงเส้นทำนองสามารถช่วยปรับปรุงช่วงและโรคติดเชื้อของเสียง 4. ทักษะทางสังคม : ดนตรีบำบัดสามารถช่วยคนทำงานกับทักษะทางสังคมในสองวิธีโดยการให้สอดคล้องกับการสนับสนุนที่คุ้นเคยสำหรับการฝึก ("Hello"เพลงตัวอย่างเช่น) และโดยการสนับสนุนความร่วมมือในการผลิตของผลิตภัณฑ์ดนตรีที่น่าพอใจเช่น เพลงเต้นรำพร้อมด้วยสามคนแต่ละคนที่เล่นบนชนะ -- หรือมีประสิทธิภาพนักร้องประสานเสียงระฆังซึ่งในแต่ละครั้งเป็นสิ่งสำคัญ เพลงยังมีโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับคนพิการการพัฒนาในการโต้ตอบและร่วมมือกับคนที่ไม่ได้มีความท้าทายเดียวกัน ดนตรีสามารถสมบูรณ์เป็น"ระดับฟิลด์เล่น." 5. ทักษะทางอารมณ์ : เพลงให้โอกาสมากมายสำหรับการแสดงและประสบความหลากหลายของอารมณ์ ความปรารถนาที่จะมีส่วนร่วมในเพลงและในการผลิตสิ่งดนตรีที่สามารถสร้างแรงจูงใจในการควบคุมการ outbursts อารมณ์ และเพลงเมื่อมันเป็นชีวิตสามารถเปลี่ยนแปลงได้ -- ขณะที่มาถึงช่วงเวลา -- เพื่อสะท้อนให้เห็นหรืออาจจะปรับเปลี่ยนอารมณ์ของผู้ฟังและการที่เข้าร่วมโครงการ ความสำเร็จที่คนจำนวนมากที่มีความพิการสามารถบรรลุในเพลงที่มีผลบวกภาคภูมิใจในตนเองเป็นอย่างดี n the disability community, self-determination refers to individuals with disabilities, including persons with intellectual disabilities, having the same right to self-determination as all people, that is, to have the freedom, authority, and support to exercise control over their lives ความพิการในชุมชนที่กำหนดวิถีชีวิตตนเองหมายถึงบุคคลที่มีความพิการรวมถึงบุคคลที่มีความพิการทางปัญญาที่มีสิทธิเดียวกันกับการตัดสินใจเองว่าทุกคนซึ่งก็คือการมีอิสระในอำนาจและการสนับสนุนในการควบคุมชีวิตของพวกเขา
จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย
รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)