ขอสอบถามปัญหาที่สงสัยค่ะ
เวลาที่เราไปสมัครงาน ทุกบริษัทจะต้องขอเอกสารทุกอย่างรวมทั้งสำเนาสมุดคนพิการด้วย อยากทราบว่าบริษัทที่เปิดรับคนพิการทำงาน แต่ไม่เรียกตัว เอกสารที่เราให้ทางบริษัทไปนั้น บริษัทสามารถนำเอกสารของเราไปใช้ในการลดหย่อนภาษีของบริษัทโดยที่เราไม่รู้และไม่ได้เข้าทำงานกับบริษัทนั้นจริงๆได้ไหมค่ะ ช่วยตอบหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ
ที่มา: จินนี่
วันที่โพสต์: 2/04/2556 เวลา 11:01:41
1 ฟ้า มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2/04/2556 08:01:05
สวัสดีค่ะ คุณจินนี่
-เจ้าหน้าที่กลุ่มกฎหมาย สำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ แนะนำว่า ในกรณีที่คนพิการไปสมัครงานกับบริษัท น่าจะกรอกแค่ใบสมัครเพียงอย่างเดียวก่อน
-หรือหากต้องยื่นเอกสารด้วย แนะนำให้ยื่นสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนแทนสำเนาบัตรประจำตัวคนพิการ...เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกรณีบริษัทนำเอกสารไปยื่นก่อนรับคนพิการเข้าทำงานค่ะ
-เมื่อมั่นใจว่าบริษัทจะรับเข้าทำงานจริงๆ หรือมีการเซ็นสัญญาจ้างงานแล้ว...ค่อยมอบสำเนาบัตรประจำตัวคนพิการ หรือเอกสารอื่นๆให้กับบริษัทค่ะ
-สำหรับคนพิการที่ยื่นเอกสาร/หลักฐานต่างๆให้บริษัทไปแล้ว...และบริษัทยังไม่ได้แจ้งบอกรับ/ปฏิเสธการทำงาน และต้องการทราบว่าบริษัทได้นำเอกสาร/หลักฐานไปแจ้งชื่อแล้วหรือไม่
-สามารถขอตรวจสอบรายชื่อของคนพิการ(หรือ ตนเอง) ได้ ที่กองบริหารกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ โทร. 0 2354 3388 กด 5
-หากพบว่ารายชื่อได้ถูกแจ้งไปแล้ว...แต่ไม่ได้เข้าไปทำงานจริง รีบแจ้งชื่อมานะคะ มูลนิธิฯจะช่วยแจ้งเรื่องต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ค่ะ
-โชคดีค่ะ
แสดงความคิดเห็น
รายละเอียดกระทู้
เวลาที่เราไปสมัครงาน ทุกบริษัทจะต้องขอเอกสารทุกอย่างรวมทั้งสำเนาสมุดคนพิการด้วย อยากทราบว่าบริษัทที่เปิดรับคนพิการทำงาน แต่ไม่เรียกตัว เอกสารที่เราให้ทางบริษัทไปนั้น บริษัทสามารถนำเอกสารของเราไปใช้ในการลดหย่อนภาษีของบริษัทโดยที่เราไม่รู้และไม่ได้เข้าทำงานกับบริษัทนั้นจริงๆได้ไหมค่ะ ช่วยตอบหน่อยค่ะ
จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย
รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)