เปิดเว็บไซต์ใช้งานง่ายและราคาถูกสำหรับธุรกิจ SME Bentoweb เพิ่มช่องทางใหม่ในการสื่อสารกับผู้บริโภค
กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
การตลาดสำหรับธุรกิจขนาดย่อมของคนไทยจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป Bentoweb ได้พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ให้สามารถใช้งานง่ายและประหยัด ทั้งยังสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ทั่วโลก อีกหนึ่งผลงานของนิสิตจากสถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์ ที่นำความรู้จากห้องเรียนไปพัฒนาธุรกิจเว็บไซต์ จนเป็นที่ยอมรับของผู้ประกอบการระดับรากหญ้าที่ต้องการสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นายณัฐเศษ ศิรินันท์ธนานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซีแมนทิค จำกัด ( bentoweb.com ) เปิดเผยถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเข้าศึกษาที่สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยว่า เพราะต้องเรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับการทำธุรกิจ ทั้งเรื่องการตลาด ไฟแนนซ์ บัญชี การสื่อสาร การบริหาร และการเข้าเรียนที่ศศินทร์ทำให้มีคอนเนคชั่นที่ดี และเป็นปัจจัยที่สำคัญสำหรับการทำธุรกิจในเมืองไทย การได้รู้จักกับเพื่อนที่มาเรียนด้วยกันอย่างเหนียวแน่นทำให้เกิดความผูกพัน และสามารถช่วยเรื่องการทำงานและธุรกิจได้ ที่สำคัญความรู้ที่ได้สามารถนำมาใช้กับการพัฒนาทำธุรกิจของบริษัทได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นด้านการตลาด การบริหารงานบุคคลากร รวมทั้งยังสามารถต่อยอดกับโครงการอื่นๆของบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากธุรกิจของบริษัทคือการพัฒนาธุรกิจเว็บไซต์เพื่อช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ให้สามารถใช้เว็บไซต์ไนการทำธุรกิจได้ง่ายและราคาถูก เป็นการกระจายความรู้ทางเทคโนโลยีที่ราคาค่อนข้างสูง แต่ต้องใช้ความรู้ด้านการตลาดและการบริหารเพื่อทำให้ราคาถูกลง ให้สามารถเข้าถึงผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้ง่ายขึ้น
จุดเด่นของ bentoweb.com คือสามารถลิงค์เข้ากับเฟสบุ๊คง่าย ทั้งการโหลดรูปและข้อมูลต่าง ๆ ซึ่งผู้ใช้สามารถโชว์สินค้าหน้าร้านได้เอง เนื่องจากโปรแกรมใช้ง่ายไม่ต้องมีความรู้ทางด้านเทคโนโลยีมากนัก ขณะนี้มีผู้ประกอบการใช้บริการประมาณ 2,000 ราย และได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจากมีผู้สนใจเข้ามาดูสินค้าและมีการสั่งซื้อสินค้าเข้ามามากกว่าการทำตลาดแบบเดิมๆ ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเพิ่มตลาดให้กับธุรกิจขนาดย่อม ทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางให้กับสินค้าท้องถิ่นที่มีคุณภาพดีแต่ไม่มีตลาด ในขณะเดียวกันก็เป็นการสื่อสารถึงผู้บริโภคที่ต้องการซื้อสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ
“ปัจจุบันมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงได้นำเว็บไซต์ bentoweb.com ไปใช้ในการตลาดเพื่อเพิ่มช่องทางการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค เพราะนอกจากภาษาไทยแล้ว ยังมีภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น เกาหลี และจะมีการพัฒนาเพื่อเพิ่มภาษาอื่น ๆ ให้สามารถสื่อสารกับลูกค้าได้ทั่วโลก นอกจากนี้เว็บไซต์เรายังได้วิเคราะห์การตลาดให้กับผู้ใช้บริการอีกด้วย อาทิเช่น โปรโมชั่นแบบไหนขายดีและได้รับความสนใจจากผู้บริโภค รวมทั้งสถิติการสั่งซื้อสินค้า จำนวนที่สั่งซื้อ และยังแยกประเภทของลูกค้า เนื่องจากเรามีข้อมูลของลูกค้าทุกคนซึ่งสามารถนำมาวิเคราะห์การตลาดเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้ใช้บริการเว็บไซต์ให้ได้รับผลตอบรับที่ดีต่อไป”นายณัฐเศษกล่าว
ขณะนี้ bentoweb.com มีผู้ใช้บริการกระจายอยู่ทั่วประเทศ คาดว่าฐานลูกค้าจะเพิ่มมากขึ้นเพราะนอกจากเป็นโปรแกรมที่ใช้ง่ายแล้วค่าบริการยังไม่แพงเพียงเดือนละ 450 บาทเท่านั้น หากผู้ประกอบการสมัครตั้งแต่ 6-12 เดือนราคาลดลงอีก สำหรับลูกค้าใหม่ที่ทดลองใช้สามารถโชว์สินค้า 5 ชิ้นต่อ 1 ราย หากสามารถขายสินค้าได้ระบบจะตรวจสอบเรื่องการโอนเงินได้อย่างสะดวก เพราะได้ทำงานร่วมกับธนาคารกสิกรไทยและธนาคารไทยพาณิชย์ นอกจากนี้ ผู้ประกอบการสามารถจัดหมวดหมู่ของสินค้าได้ตามที่ต้องการ รวมทั้งการกรอกข้อมูล สถานที่ในการจัดส่ง และระบบจะจัดเก็บข้อมูลของลูกค้า เช่น ชื่อผู้ซื้อ สถานที่จัดส่ง เบอร์โทรศัพท์ สินค้าที่สั่งซื้อ วันและเวลาในการสั่งซื้อ การโอนเงิน หมายเลขใบสั่งซื้อฯลฯ เมื่อมีการสั่งซื้อสินค้าครั้งต่อไป ผู้ซื้อไม่ต้องกรอกข้อมูลประวัติส่วนตัวอีก นับว่าเป็นเว็บไซต์ที่พัฒนาระบบเพื่อให้เกิดความสะดวกต่อผู้ซื้อ-ผู้ขาย เมื่อระบบไม่ซับซ้อนและง่ายต่อการใช้งาน จะทำให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเห็นถึงความสำคัญของการทำธุรกิจบนอีคอมเมิร์สมากขึ้น สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อทีมงานให้คำแนะนำการใช้งานได้ที่โทรศัพท์ 02-683-6512 หรือ url]
อนึ่ง ข่าวประชาสัมพันธ์นี้เป็นการสัมภาษณ์ผู้ที่จบการศึกษาจากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีบทบาทสำคัญต่อการบริหารและพัฒนาองค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์กับศิษย์เก่าที่จบการศึกษาจากสาขาวิชาต่างๆ และประสบความสำเร็จในการทำงาน เพื่อเผยแพร่เกียรติคุณต่อสาธารณชนให้เป็นแบบอย่างที่ดีสืบต่อไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
ฝ่ายประชาสัมพันธ์แพรวทิพย์ ด่านวราวิจิตร PR&Marketing Coordinator
โทร. 02-218- 4001-9 ต่อ 188
E-mail: praewthip.danwarawijitr@sasin.edu
ที่มา: ข่าวประชาสัมพันธ์ไอที อินเทอร์เน็ท วันพุธที่ ๒๖ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๕
วันที่โพสต์: 1/10/2555 เวลา 11:10:09
สถิติความสนใจ
ชอบ: 1 คน (100%)
ไม่ชอบ: 0 คน (0%)
ไม่มีความเห็น: 0 คน (0%)
จำนวนคนโหวตทั้งหมด: 1 คน (100%)
แสดงความคิดเห็น
รายละเอียดกระทู้
กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย การตลาดสำหรับธุรกิจขนาดย่อมของคนไทยจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป Bentoweb ได้พัฒนาเทคโนโลยีใหม่ให้สามารถใช้งานง่ายและประหยัด ทั้งยังสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ทั่วโลก อีกหนึ่งผลงานของนิสิตจากสถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์ ที่นำความรู้จากห้องเรียนไปพัฒนาธุรกิจเว็บไซต์ จนเป็นที่ยอมรับของผู้ประกอบการระดับรากหญ้าที่ต้องการสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ นายณัฐเศษ ศิรินันท์ธนานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซีแมนทิค จำกัด (bentoweb.com) เปิดเผยถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเข้าศึกษาที่สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยว่า เพราะต้องเรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับการทำธุรกิจ ทั้งเรื่องการตลาด ไฟแนนซ์ บัญชี การสื่อสาร การบริหาร และการเข้าเรียนที่ศศินทร์ทำให้มีคอนเนคชั่นที่ดี และเป็นปัจจัยที่สำคัญสำหรับการทำธุรกิจในเมืองไทย การได้รู้จักกับเพื่อนที่มาเรียนด้วยกันอย่างเหนียวแน่นทำให้เกิดความผูกพัน และสามารถช่วยเรื่องการทำงานและธุรกิจได้ ที่สำคัญความรู้ที่ได้สามารถนำมาใช้กับการพัฒนาทำธุรกิจของบริษัทได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นด้านการตลาด การบริหารงานบุคคลากร รวมทั้งยังสามารถต่อยอดกับโครงการอื่นๆของบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากธุรกิจของบริษัทคือการพัฒนาธุรกิจเว็บไซต์เพื่อช่วยผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ให้สามารถใช้เว็บไซต์ไนการทำธุรกิจได้ง่ายและราคาถูก เป็นการกระจายความรู้ทางเทคโนโลยีที่ราคาค่อนข้างสูง แต่ต้องใช้ความรู้ด้านการตลาดและการบริหารเพื่อทำให้ราคาถูกลง ให้สามารถเข้าถึงผู้ประกอบการเอสเอ็มอีได้ง่ายขึ้น จุดเด่นของ bentoweb.com คือสามารถลิงค์เข้ากับเฟสบุ๊คง่าย ทั้งการโหลดรูปและข้อมูลต่าง ๆ ซึ่งผู้ใช้สามารถโชว์สินค้าหน้าร้านได้เอง เนื่องจากโปรแกรมใช้ง่ายไม่ต้องมีความรู้ทางด้านเทคโนโลยีมากนัก ขณะนี้มีผู้ประกอบการใช้บริการประมาณ 2,000 ราย และได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจากมีผู้สนใจเข้ามาดูสินค้าและมีการสั่งซื้อสินค้าเข้ามามากกว่าการทำตลาดแบบเดิมๆ ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเพิ่มตลาดให้กับธุรกิจขนาดย่อม ทั้งยังเป็นการเพิ่มช่องทางให้กับสินค้าท้องถิ่นที่มีคุณภาพดีแต่ไม่มีตลาด ในขณะเดียวกันก็เป็นการสื่อสารถึงผู้บริโภคที่ต้องการซื้อสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ “ปัจจุบันมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงได้นำเว็บไซต์ bentoweb.com ไปใช้ในการตลาดเพื่อเพิ่มช่องทางการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภค เพราะนอกจากภาษาไทยแล้ว ยังมีภาษาอังกฤษ ญี่ปุ่น เกาหลี และจะมีการพัฒนาเพื่อเพิ่มภาษาอื่น ๆ ให้สามารถสื่อสารกับลูกค้าได้ทั่วโลก นอกจากนี้เว็บไซต์เรายังได้วิเคราะห์การตลาดให้กับผู้ใช้บริการอีกด้วย อาทิเช่น โปรโมชั่นแบบไหนขายดีและได้รับความสนใจจากผู้บริโภค รวมทั้งสถิติการสั่งซื้อสินค้า จำนวนที่สั่งซื้อ และยังแยกประเภทของลูกค้า เนื่องจากเรามีข้อมูลของลูกค้าทุกคนซึ่งสามารถนำมาวิเคราะห์การตลาดเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อผู้ใช้บริการเว็บไซต์ให้ได้รับผลตอบรับที่ดีต่อไป”นายณัฐเศษกล่าว ขณะนี้ bentoweb.com มีผู้ใช้บริการกระจายอยู่ทั่วประเทศ คาดว่าฐานลูกค้าจะเพิ่มมากขึ้นเพราะนอกจากเป็นโปรแกรมที่ใช้ง่ายแล้วค่าบริการยังไม่แพงเพียงเดือนละ 450 บาทเท่านั้น หากผู้ประกอบการสมัครตั้งแต่ 6-12 เดือนราคาลดลงอีก สำหรับลูกค้าใหม่ที่ทดลองใช้สามารถโชว์สินค้า 5 ชิ้นต่อ 1 ราย หากสามารถขายสินค้าได้ระบบจะตรวจสอบเรื่องการโอนเงินได้อย่างสะดวก เพราะได้ทำงานร่วมกับธนาคารกสิกรไทยและธนาคารไทยพาณิชย์ นอกจากนี้ ผู้ประกอบการสามารถจัดหมวดหมู่ของสินค้าได้ตามที่ต้องการ รวมทั้งการกรอกข้อมูล สถานที่ในการจัดส่ง และระบบจะจัดเก็บข้อมูลของลูกค้า เช่น ชื่อผู้ซื้อ สถานที่จัดส่ง เบอร์โทรศัพท์ สินค้าที่สั่งซื้อ วันและเวลาในการสั่งซื้อ การโอนเงิน หมายเลขใบสั่งซื้อฯลฯ เมื่อมีการสั่งซื้อสินค้าครั้งต่อไป ผู้ซื้อไม่ต้องกรอกข้อมูลประวัติส่วนตัวอีก นับว่าเป็นเว็บไซต์ที่พัฒนาระบบเพื่อให้เกิดความสะดวกต่อผู้ซื้อ-ผู้ขาย เมื่อระบบไม่ซับซ้อนและง่ายต่อการใช้งาน จะทำให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเห็นถึงความสำคัญของการทำธุรกิจบนอีคอมเมิร์สมากขึ้น สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อทีมงานให้คำแนะนำการใช้งานได้ที่โทรศัพท์ 02-683-6512 หรือ info@semantictouch.com[/url อนึ่ง ข่าวประชาสัมพันธ์นี้เป็นการสัมภาษณ์ผู้ที่จบการศึกษาจากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มีบทบาทสำคัญต่อการบริหารและพัฒนาองค์กรชั้นนำทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันบัณฑิตฯ ศศินทร์กับศิษย์เก่าที่จบการศึกษาจากสาขาวิชาต่างๆ และประสบความสำเร็จในการทำงาน เพื่อเผยแพร่เกียรติคุณต่อสาธารณชนให้เป็นแบบอย่างที่ดีสืบต่อไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์แพรวทิพย์ ด่านวราวิจิตร PR&Marketing Coordinatorโทร. 02-218- 4001-9 ต่อ 188E-mail:
จัดฟอร์แม็ตข้อความและมัลติมีเดีย
รายละเอียดการใส่ ลิงค์ รูปภาพ วิดีโอ เพลง (Soundcloud)