สภาผู้บริโภค-กรมรางฯ สำรวจ ‘รถไฟฟ้าสายสีแดง’ เร่งแก้ทางที่เป็นอุปสรรคต่อ ‘ผู้พิการ’
[/p]
[b]“สภาผู้บริโภค” จับมือ “กรมขนส่งทางราง” ลงพื้นที่ สำรวจปัญหาจุดเชื่อมต่อสถานีรถไฟชานเมืองสายสีแดง พบหลายสถานีไม่มีรถสาธารณะให้บริการ ทางเดินคนพิการไม่สะดวก กรมรางฯ เร่งรัดหน่วยงานดำเนินงานให้เสร็จ 2 เดือน หวังดึงยอดผู้โดยสารเพิ่ม เชื่อมต่อการเดินทางอย่างไร้รอยต่อ[/b]
สภาผู้บริโภค ร่วมกับกรมการขนส่งทางราง บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการสายสีแดง กรมการขนส่งทางบก องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ พร้อมเครือข่ายผู้บริโภค และผู้พิการร่วมเดินทาง สำรวจเส้นทางรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง โดยสำรวจ 5 สถานี จาก 13 สถานี ประกอบด้วย รังสิต หลักหก หลักสี่ ทุ่งสองห้อง และตลิ่งชัน เพื่อนำเสนอแนวทางในการปรับปรุง ระบบขนส่งการเชื่อมต่อหรือ feeder เพื่ออำนวยความสะดวกในการให้บริการและจูงใจให้ผู้บริโภคหันมาใช้ขนส่งสาธารณะมากขึ้น
นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางราง กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลมีนโยบายรถไฟฟ้า 20 บาท แม้จำนวนผู้โดยสารจะเพิ่มขึ้นถึง 43.9% หรือราว 4 – 4.5 หมื่นคนต่อวัน แต่ความสามารถในการรองรับผู้โดยสารในเส้นนี้ได้ถึง 8 หมื่นคนต่อวัน จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องลดอุปสรรคต่างๆ เพื่อดึงดูดให้ผู้โดยสารมาใช้บริการมากขึ้น
สภาผู้บริโภค-กรมรางฯ สำรวจ ‘รถไฟฟ้าสายสีแดง’ เร่งแก้ทางที่เป็นอุปสรรคต่อ ‘ผู้พิการ’