NFT เมตาเวิร์ส เทคโนโลยี ที่เทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น ใช้เกาะติดเทรนด์
[/p]
สิ่งแรกที่ ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่ถือว่า ล้ำ ตามทันเทรนด์โลกแห่งปี 2022 นั่นคือ การริเริ่มเจาะตลาด NFT โดยสิ่งที่ออสเตรเลียน โอเพ่น ทำก็คือ การขาย NFT ลูกเทนนิสของ ราฟาเอล นาดาล และ แอชลี่ย์ บาร์ตี้ แชมป์ทั้งฝ่ายชายและฝ่ายหญิง ในการแข่งขันปีนี้
ย้ำกันตรงนี้อีกครั้งว่า NFT คืออะไร NFT คือ สินทรัพย์ดิจิทัลรูปแบบหนึ่ง ซึ่งมีเพียงชิ้นเดียวในโลก ไม่สามารถทำซ้ำหรือคัดลอกได้ ซึ่งประยุกต์ใช้งานได้หลากหลาย ตั้งแต่ของสะสม ไปจนถึงบัตรสมาชิกสำหรับคลับต่าง ๆ ดังนั้นคนที่ซื้อผลงาน NFT ก็คล้ายๆกับอารมณ์การซื้องานศิลปะ ที่ประเมินราคาลำบาก ขึ้นอยู่กับความพึ่งพอใจของผู้ขายและผู้ซื้อ
โดยคอลเลกชั่น NFT ชุดนี้ของออสเตรเลียน โอเพ่น มีจำนวนทั้งสิ้น 6,776 ชิ้น มีทั้ง ลูกทุกช็อตที่เป็นแต้ม เอาชนะการแข่งขันของนักเทนนิสจากการแข่ง 600 นัดของออสเตรเลียน โอเพ่นปีนี้ และทุกๆช็อตที่เป็นแมตช์พอยต์ จะกลายเป็นไฟล์ NFT ในคอลเลกชั่นนี้ทั้งหมด ภายใต้ชื่อที่ว่า Art Ball ซึ่งแต่ละรูป จะมีสีและลวดลายต่าง ๆ ไม่ซ้ำกัน เพื่อวางขายให้แฟน ๆ ซื้อไว้สะสม
ทั้งนี้ คนที่สนใจและรัก จนกระทั่งซื้อ NFT ไปจะได้รับคลิปวิดีโอขณะที่ผู้แข่งขันตีลูกที่ได้คะแนน พร้อมกับอุปกรณ์ VR แบบสวมใส่ได้และของที่ระลึกจากออสเตรเลีย โอเพ่น 2022
ถ้าหากแต้มที่ชนะเกิดขึ้นในการแข่งขันรอบชิงแชมป์ของทัวร์นาเมนต์ ผู้ที่เป็นเจ้าของ NFT ชิ้นนี้จะได้รับลูกเทนนิสจริงที่ใช้ในการแข่งขัน บรรจุมาในกล่องเก็บที่สลักชื่อและรายละเอียดต่างๆเอาไว้ด้วย ภายใต้ชื่อ AO Art Ball NFT และที่สำคัญคือ มันป๊อปปูลาร์เป็นอย่างมาก เพราะได้รับการจับจองหมด ภายใน 3 นาที
NFT เมตาเวิร์ส เทคโนโลยี ที่เทนนิสออสเตรเลียน โอเพ่น ใช้เกาะติดเทรนด์